Đang tổ chức sinh nhật xa hoa cho con, người đàn ông bất ngờ bị cảnh sát bắt

2023-03-08 09:49:24
Người đàn ông trong lúc tổ chức tiệc sinh nhật cho con trong một khách sạn đã bất ngờ bị cảnh sát và nhân viên tòa án cưỡng chế chấp hành án phạt.

Mới đây, một người đàn ông tại thành phố Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc trong lúc tổ chức tiệc sinh nhật cho con đã bị bất ngờ bị cảnh sát bắt giữ.

Theo đó, anh Dương và anh Trương từng có quan hệ làm ăn từ nhiều năm trước. Anh Trương từng cung cấp bê tông cho anh Dương làm công trình. Tuy nhiên, anh Dương lại không chịu trả tiền cho anh đối tác, tổng số tiền nợ lên đến 130.000 NDT (khoảng 445 triệu đồng). Từ năm 2017 đến nay, dù anh Trương đã nhiều lần liên lạc yêu cầu trả tiền nhưng anh Dương viện nhiều lý do, trì hoãn không việc trả nợ.

Cuối cùng, anh Trương quyết định đệ đơn kiện lên tòa án nhờ pháp luật can thiệp. Thế nhưng, kể cả khi bản án có hiệu lực, anh Dương vẫn không chịu thực hiện nghĩa vụ pháp lý của mình. Không còn cách nào khác, anh Trương nộp đơn yêu cầu tòa án thi hành cưỡng chế.

sinh nhat xa hoa1
Ảnh minh họa.

Khi vụ án bước vào giai đoạn thi hành án, thẩm phán đã đóng băng và niêm phong tất cả các tài khoản ngân hàng, tài khoản internet... cũng như một mảnh bất động sản đứng tên anh Dương. Song, sau khi điều tra tài sản, tòa ra phán quyết chấm dứt thi hành vào tháng 10/2021, khiến anh Trương vô cùng thất vọng.

Thời gian gần đây, anh Trương phát hiện tung tích của anh Dương. Khi nhận được tin người đàn ông đang tổ chức sinh nhật cho con trai tại khách sạn, anh Trương đã yêu cầu tòa án thực hiện các biện pháp cưỡng chế càng sớm càng tốt.

Để không làm ảnh hưởng đến không khí buổi sinh nhật và tâm lý đứa trẻ, thẩm phán mặc một bộ quần áo bình thường và yêu cầu anh Dương đến chiếc xe cảnh sát đậu bên ngoài khách sạn để trò chuyện.

Anh Dương nói rằng bản thân không có khả năng trả nợ nhưng sẽ dùng toàn bộ số tiền quà tặng và vay mượn để trả anh Trương. Sau khi bữa tiệc kết thúc, anh Dương đã trả trước 40.000 NDT (khoảng 136 triệu đồng) cho anh Trương.

Vụ việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Linh Chi (T/h)