Đánh bại Bồ Đào Nha, Hàn Quốc lách khe cửa hẹp vào vòng đấu loại World Cup 2022

2022-12-03 00:34:50
Thi đấu với quyết tâm cao độ, tuyển Hàn Quốc đã đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 2-1. Kết quả này vừa đủ đề đại diện đến từ châu á giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trước khi loạt trận thứ 3 diễn ra, Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng H với 6 điểm, trong khi Ghana xếp sau với 3 điểm. Trong khi đó, Hàn Quốc và Uruguay lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và 4 khi cùng giành được 1 điểm.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha đã chắc suất đi tiếp. Tuy nhiên, họ rất muốn giành chiến thắng ở trận gặp Hàn Quốc để giữ vững ngôi vị dẫn đầu. Cơ hội đi tiếp vẫn còn với cả 3 đội còn lại. Ở cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha, Hàn Quốc cần một chiến thắng, đồng thời chờ đợi kết quả ở trận đấu cùng giờ.

2022 12 02t150756z60932856up1eic21616csrtrmadp3soccer worldcup kor por report
Bồ Đào Nha ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 5

Vào trận với quyết tâm cao nhưng các cầu thủ Hàn Quốc phải sớm chịu gáo nước lạnh khi bị Bồ Đào Nha dẫn bàn từ sớm ở phút thứ 5. Sau đường phất bóng dài của Pepe, Dalot xâm nhập vòng cấm và tung ra đường chuyền dọn cỗ để Horta dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Phút 17, Hàn Quốc đã thành công đưa bóng vào lưới Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, bàn thắng sau đó bị từ chối vì cầu thủ Kim Jin-su đã rơi vào thế việt vị. Dẫu vậy chẳng phải chờ đợi lâu, các cầu thủ Hàn Quốc đã có bàn thắng đưa trận đấu về thế quân bình ở phút 27. Từ quả đá phạt góc, Kim Young-Kwon đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn gỡ hòa 1-1. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, cả 2 đội tạm rời sân với kết quả hòa.

Sau giờ nghỉ, Hàn Quốc hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng nếu muốn giành quyền đi tiếp. Ở trận đấu còn lại, Uruguay dẫn trước Ghana với tỉ số 2-0. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Paulo Bento nếu đánh bại Bồ Đào Nha sẽ giành vé vào chơi tại vòng đấu loại trực tiếp.

getpaidstockcom 638a33be12cf0
Son Heung-min vỡ òa ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

Khi hiệp 2 trôi qua hơn một nửa thời gian, Hàn Quốc vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Bồ Đào Nha. Trên hàng công, Son Heung-min chơi mờ nhạt. Đến phút 90, Hàn Quốc vẫn miệt mài tấn công với hi vọng có bàn thắng dẫn trước. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, kì tích đã đến với đại diện đến từ châu Á.

Ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Son Heung-min đi bóng tốc độ rồi chọc khe như đặt thể Hwan Hee-Chan băng xuống dứt điểm 1 chạm nâng tỉ số lên 2-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Hàn Quốc tạo nên kì tích khi đánh bại Bồ Đào Nha, qua đó giành quyền đi tiếp khi cùng bằng điểm với Uruguay nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Văn Phong