“Đánh bay” mỡ bụng cực dễ với 5 loại trái cây quen thuộc

Thứ 3, 15/11/2022 07:00

Táo

Loại trái cây này chứa nhiều hợp chất chống ung thư và có khả năng khôi phục sự cân bằng vi sinh vật trong ruột.

Chất xơ và polyphenol trong vỏ, thịt táo được lên men trong ruột kết, tại đây các chất này sẽ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh, giúp giảm viêm, nguyên nhân gây béo phì. Theo các nhà khoa học, người béo phì có xu hướng mất cân bằng đường ruột.

Quả mọng

Ăn nhẹ bằng các loại quả mọng vào buổi chiều có thể giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều trong bữa tối. Trong một nghiên cứu trên tạp chí Appetite, những người phụ nữ dưới 30 tuổi ăn nhẹ bằng các loại quả mọng hoặc kẹo có lượng calo tương đương, sau 60 phút thì ăn tối với mì pasta.

Kết quả, những phụ nữ ăn quả mọng tiêu thụ ít hơn trung bình 133 calo trong bữa tối so với những người ăn kẹo. Qua đây, các nhà khoa học kết luận ăn quả mọng trước bữa tối có thể là một cách đơn giản để kiểm soát cân nặng.

danh bay mo bung cuc de voi 5 loai trai cay quen thuoc

Quả bưởi

Một nửa quả bưởi chứa khoảng 40 calo và gần 4,5g pectin – chất xơ hòa tan có khả năng giảm mức cholesterol. Vì chứa các thành phần chống oxy hóa, bưởi đã được chứng minh là có liên quan đến tốc độ giảm cân nhanh hơn.

Theo tạp chí Medicinal Food, ăn nửa quả bưởi tươi (khoảng 40 calo) trước bữa ăn có thể giúp giảm cân đáng kể, trung bình 1,6 kg trong 12 tuần. Bên cạnh đó, ăn bưởi tươi còn giúp cải thiện tình trạng kháng insulin.

Quả bơ

Nhà tư vấn dinh dưỡng Lubeck cho hay loại trái cây này đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn từ việc ăn một quả bơ giúp cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, giúp giảm cân.

Theo nghiên cứu trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ, ăn một quả bơ mỗi ngày như một phần của chế độ ăn kiêng chất béo vừa phải có liên quan đến việc giảm cảm giác đói, giảm cholesterol LDL, nhất là LDL mật độ nhỏ nguy hiểm nhất đối với sức khỏe tim mạch.

Dưa hấu

Dưa hấu rất ngọt nhưng lại chứa rất nhiều nước, lên đến 94%. Do đó, 100g dưa hấu chỉ có khoảng 30 calo. Loại trái cây này là món tráng miệng cực phù hợp cho những người đang muốn giảm cân.

Một nghiên cứu năm 2019 trên tạp chí Nutrients thực hiện trên những người thừa cân ăn 2 khẩu phần dưa hấu tươi mỗi ngày trong vòng 4 tuần, sau đó ăn một chiếc bánh quy ít calo với lượng calo tương đương trong 4 tuần tiếp theo. Kết quả cho thấy cơn đói chỉ giảm đáng kể sau khi ăn trái cây.

Đáng chú ý, tỷ lệ eo – hông của những người tham gia nghiên cứu ở tuần thứ 4 ăn dưa hấu nhỏ hơn so với tuần thứ 4 ăn bánh quy.

Đinh Kim (T/h)

xe.nguoiduatin.vn