Đọ súng tại cuộc đua xe gần biên giới Mexico-Mỹ, 19 người thương vong

2023-05-22 09:54:02
Các nhà chức trách cho biết họ đang điều tra một vụ nổ súng tại cuộc đua xe địa hình ở bang Baja California của Mexico khiến ít nhất 19 người thương vong.

Vụ nổ sống diễn ra vào khoảng 14h18 ngày 20/5 (giờ địa phương), khi một nhóm tay súng xuất hiện tại cuộc đua xe được tổ chức ở khu vực San Vicente thuộc thành phố Ensenada, bang Baja California của Mexico.

do sung tai cuoc dua xe gan bien gioi mexico my 19 nguoi thuong vong
An ninh được thắt chặt quanh hiện trường vụ đọ súng. Ảnh: Reuters

Theo các nhân chứng, nhóm này đã nổ súng vào các phương tiện và những người tham dự cuộc đua xe từ một chiếc xe tải màu xám sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát bang, thủy quân lục chiến, lực lượng cứu hỏa, lực lượng Chữ thập Đỏ và nhiều cơ quan khác đã có mặt tại hiện trường.

Ít nhất 10 trường hợp thiệt mạng và 9 người khác bị thương đã được giới chức địa phương xác nhận sau vụ nổ súng. Văn phòng công tố bang Baja California cho biết có bằng chứng cho thấy đây là cuộc đối đầu giữa các thành viên của hai nhóm tội phạm có tổ chức tại đây.

Thị trưởng Armando Ayala Robles nói với Reuters rằng, Tổng Chưởng lý bang Baja California - ông Ricardo Ivan Carpio Sanchez đã ủy quyền cho một nhóm đặc biệt điều tra vụ nổ súng. Tuy nhiên, tính đến ngày 21/5, chưa có có vụ bắt giữ nào được báo cáo.

Cuộc đua xe địa hình được tổ chức bởi một nhóm Cachanillazo cách biên giới Mỹ khoảng 117 km về phía Nam. Nhóm này sau đó đã đăng một thông điệp lên Instagram bày tỏ sự cảm thông và chia buồn với các nạn nhân cũng như gia đình của họ. Nhóm này đồng thời nhấn mạnh rằng rằng đây là sự cố bất ngờ họ đã không thể kiểm soát tình hình.

Phương Uyên (Theo RT và ABC News)