Hãi hùng thanh sắt 20cm đâm xuyên miệng bé gái 4 tuổi

2022-11-22 15:02:12
Trong lúc chạy nhảy, bé gái 4 tuổi ở Nghệ An không may bị thanh sắt đâm và mắc vào thành bên trái khoang miệng.

Ngày 22/11, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết các y, bác sĩ vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi bị thanh sắt dài khoảng 20cm đâm và mắc kẹt trong khoang miệng.

Theo người nhà bé gái, trước đó vào ngày 20/11, trong lúc vui đùa, bé gái 4 tuổi ở bản Mường Lống 1 (xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn), đang vui đùa thì không may bị thanh sắt đâm vào. Thanh sắt sau đó mắc vào thành bên trái khoang miệng, vết thương chảy nhiều máu. 

Nạn nhân sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn trong tình trạng thanh sắt đang đâm xuyên miệng, chảy nhiều máu.

be gai bi thanh sat dam xuyen mieng dspl 1
Bé gái 4 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên miệng trong lúc chơi đùa. Ảnh: Dân trí.

Các bác sĩ kết luận, đây là vết thương phức tạp, sâu, có dị vật mắc tại thành bên khoang miệng, vùng khoang miệng nhiều mạch máu nên bệnh nhi chảy nhiều máu. Nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây mất máu, nguy cơ nhiễm trùng, sau này có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống.

Vì vậy, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cho cháu bé. Kíp mổ sau đó đã dùng dụng cụ cố định miệng và dùng dao mở độ rộng vết thương để lấy thanh sắt ra ngoài. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, được bác sĩ theo dõi, chờ ngày xuất viện.

"Dị vật bị kẹt cứng, vùng khoang miệng có nhiều mạch máu, nguy cơ nhiễm trùng cao nên quá trình phẫu thuật đòi hỏi rất tỉ mỉ. Kíp mổ phải cố định miệng, dùng dao mở rộng vết thương để lấy thanh sắt và khâu lại vết thương", Tri thức trực tuyến dẫn lời BS Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Ngoại liên chuyên khoa, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cảnh báo, thời gian gần đây, những trường hợp trẻ bị thương tích đáng tiếc liên quan đến vùng mặt, tai, mũi, họng do tai nạn sinh hoạt mà khoa tiếp nhận ngày càng nhiều.

Gia đình cần chú ý, cẩn thận trong quá trình chăm sóc trẻ, sát sao khi trẻ chơi đùa, đặc biệt không để trẻ vừa nô đùa vừa cầm đồ vật sắc nhọn, cứng, để tránh gây thương tích.

Linh Chi (T/h)