Hoa hậu Thùy Tiên gây tranh cãi khi quyên góp từ thiện cho miền Trung

Thứ 4, 28/09/2022 15:20

Tối ngày 28/9, trước ảnh hưởng và mức độ tàn phá của bão số 4 khi đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có bài đăng kêu gọi quyên góp từ thiện để giúp đỡ bà con vùng tâm bão. Theo đó, cô kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp cho quỹ từ thiện của bà Phạm Kim Dung - chủ tịch Miss Grand Vietnam.

Thùy Tiên khẳng định cô không kêu gọi quyên góp cho bản thân. "Tiên cũng để số tài khoản của chị Dung để ai có ý muốn đóng góp thì có thể đóng góp, không thì cũng không sao. Mọi người đều mang mong mỏi những điều tích cực nhất đến miền Trung, mong chúng ta đừng buông lời khó nghe với nhau", Thùy Tiên chia sẻ thêm dưới bài viết.

Bài viết của Thùy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người dành lời khen ngợi cho nghĩa cử của Miss Grand International 2021 dành cho bà con miền Trung, song nhiều người cho rằng câu chuyện "nghệ sĩ kêu gọi từ thiện" vốn khá nhạy cảm sau hàng loạt lùm xùm nên khuyên cô không nên vướng vào để tránh rắc rối.

hoa hau thuy tien gay tranh cai khi quyen gop tu thien cho mien trung1
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Ảnh: FBNV. 

Trước những ý kiến từ công chúng, Thùy Tiên đã lên tiếng về sự việc: "Bản thân Tiên khi đóng góp cũng chỉ mong có thể lan tỏa được nhiều và giúp được cho đông người dân hơn. Sau khi ghi nhận những góp ý từ mọi người, Tiên quyết định chỉ đóng góp cá nhân và ngừng đưa thông tin tài khoản của Tiên đã đóng góp để tránh những thông tin tiêu cực xung quanh".

Thùy Tiên cũng cho biết sau khi chung kết Miss Grand International 2022 kết thúc, cô sẽ cùng một số người đẹp khác lên đường đến miền Trung để giúp đỡ bà con nơi đây. "Chúng tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình, hết mình vì bà con miền Trung. Cầu mong bình yên đến với tất cả chúng ta", cô chia sẻ.

Theo Quyết định 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13/12/2021 ban hành quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nghệ sĩ phải công khai, minh bạch khi hoạt động từ thiện.

Cụ thể, nghệ sĩ phải phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác tham gia các hoạt động xã hội. Thực hiện, phối hợp thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo, chăm lo người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội theo quy định pháp luật.

Hiện nay, việc cá nhân (trong đó có nghệ sĩ) tham gia hoạt động kêu gọi, quyên góp từ thiện được điều chỉnh bởi Nghị định 93/2021/NĐ-CP.

Đồng thời, nghệ sĩ phải công khai, minh bạch kịp thời khi tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ uy tín, trách nhiệm, danh dự người hoạt động nghệ thuật, không lạm dụng danh hiệu, danh xưng, hình ảnh để tư lợi cá nhân.

Bích Thảo (T/h) 

xe.nguoiduatin.vn