Làm bạn gái 13 tuổi có thai, nam thanh niên nhận kết đắng

2023-02-07 09:13:25
Trong quá trình ở với nhau, Nam và L thường xuyên có quan hệ tình dục, đến nay L đã mang thai hơn 8 tháng.

Theo báo Lao động, chiều 6/2, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Văn Nam (SN 2004, trú khu phố Lại Khánh Tây, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nạn nhân là em H.T.L (sinh ngày 16/2/2010, cùng trú thị xã Hoài Nhơn).

lam ban gai 13 tuoi co thai nam thanh nien nhan ket dang
Đỗ Văn Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Lao động

Kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2021, Nam và L. đã có biểu hiện hẹn hò, yêu đương. Cơ quan công an phường Hoài Đức đã cùng gia đình và các ban ngành, đoàn thể địa phương răn đe, giáo dục, phổ biến tuyên truyền pháp luật, nhưng Nam và L. vẫn bấp chấp tiếp tục quan hệ yêu đương.

Chưa dừng lại, L. còn bỏ học, cùng Nam sang phường Bồng Sơn sinh sống. Trong quá trình ở với nhau, Nam và L thường xuyên có quan hệ tình dục, đến nay L đã mang thai hơn 8 tháng.

Theo báo Giao thông, Công an phường Hoài Đức cho hay, pháp luật đã quy định rõ “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi tình dục khác với người dưới 13 tuổi” là hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Đỗ Văn Nam là người đã thành niên nhưng lợi dụng sự nhỏ tuổi, nhận thức chưa đầy đủ của L. để có hành vi xâm hại tình dục đối với L., làm nạn nhân có thai.

L. hiện nay chưa tròn 13 tuổi, mang thai hơn 8 tháng. Tại điểm a khoản 2 Điều 142 BLHS quy định hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, làm nạn nhân có thai có mức án từ 12 năm đến 20 năm tù giam.

Hoàng Yên (T/h)