Liverpool tạo ra cú sốc lớn khi nhấn chìm MU với tỷ số 7-0

2023-03-06 06:58:53
Liverpool thi đấu rất ấn tượng để giành chiến thắng 7-0 trước MU ở vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/2023. Chiến thắng này giúp Lữ đoàn đỏ áp sát tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Manchester United là đội được đánh giá cao hơn Liverpool trước cuộc đụng độ tại vòng 26 Premier League. Không chỉ bởi thứ hạng mà MU còn đang sở hữu những cá nhân có phong độ cao như Marcus Rashford hay Casemiro. Tuy nhiên, làm khách tại Anfield chưa bao giờ là thử thách dễ dàng với MU.

liverpool de bep mu 7 0 dspl
Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước MU.

Trong hiệp một, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với tốc độ cao. Với lợi thế sân nhà, Liverpool kiểm soát bóng vượt trội (60%) và tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn (8 so với 4). Tuy nhiên, MU cũng tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống tổ chức pressing và phản công.

Đoàn quân HLV Erik ten Hag thậm chí có một lần làm rung mành lưới Liverpool sau pha đánh đầu cận thành của Casemiro. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil đã ở tư thế việt vị.

Liverpool tấn công không quá hay ở hiệp đấu này và chỉ có bàn thắng từ tình huống của tỏa sáng của 2 cá nhân. Phút 43, Andy Robertson có pha chọc khe thông minh để Gakpo băng xuống. Sau đó, tiền đạo người Hà Lan xử lý gọn gàng trước khi cứa lòng hiểm hóc, không cho David de Gea cơ hội cản phá. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một.

Bước vào hiệp hai được hai phút, MU bị thủng lưới bàn thứ hai. Bắt nguồn từ tình huống chuyền sai mất bóng của Shaw, sau đó là một loạt các pha cản phá bất thành của cầu thủ đội khách. Cuối cùng, Shaw chặn cú tạt của Salah vô tình tạo cơ hội cho Elliott tạt bóng thuận lợi để Nunez đánh đầu từ cự ly 5m ghi bàn.

Ba phút sau bàn thắng thứ hai, Liverpool có bàn thắng thứ ba. Phút 50, Salah nhận bóng ở bên phải trong đợt phản công nhanh, cầu thủ người Ai Cập "vờn" Martinez bằng những cú lắc chân liên tục, sau đó anh chuyền bóng để Gakpo thoát xuống dứt điểm từ góc hẹp bên phải ghi bàn. Shaw quá chú ý vào Salah nên không phát hiện Gakpo thoát xuống.

Ba bàn thua khiến các cầu thủ MU khủng hoảng tinh thần, họ tấn công không còn sắc và phòng thủ yếu ớt.

Trong khi đó, Liverpool chưa muốn dừng lại ở tỉ số 3-0. Đội chủ nhà tiếp tục tấn công và gây sức ép liên tục lên hàng thủ của MU. Đội khách bối rối. Họ không thể giữ bóng tổ chức tấn công như hiệp một, trong khi những sơ hở ở hàng thủ vẫn không ngừng xuất hiện.

Liverpool ghi thêm tới 4 bàn thắng nữa với các pha lập công của Nunez, Mohamed Salah (cú đúp) và Roberto Firmino. Đội chủ sân Anfield giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 7-0 và tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Đây là thất bại có tỉ số đậm nhất ở Ngoại Hạng Anh của MU. Tính trong lịch sử đội bóng này ở mọi đấu trường, chưa bao giờ họ thua với cách biệt lớn hơn 7 bàn.

Mộc Miên (T/h)