Loại rau dại có giá tới 800.000 đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người săn đón

Thứ 3, 30/08/2022 14:30

Rau đá biển là loại rau dại mọc ven bờ biển, thế nhưng giờ đây, nó đã trở thành món được nhiều người săn đón dù có giá thành vô cùng đắt đỏ.

rau da bien 3

Loài rau này có tên khoa học Porphyra crispata, thường mọc nhiều ở các tỉnh thành miền biển như đảo Phú Quý, Phú Quốc, Kiên Giang… Rau đá biển có thân nhỏ như sợi chỉ, màu nâu tím, mọc thành từng tảng lớn bám chặt vào mặt đá, nhìn từ xa khá giống chân con vịt. Bởi vậy, nó còn có tên gọi khác là rau câu chân vịt.

Người dân miền biển coi rau đá biển như "báu vật trời ban" bởi giá trị dinh dưỡng và kinh tế mà nó đem lại. Trước đây, rau đá biển có nhiều nhưng chủ yếu có mặt trong những bữa cơm dân dã của người dân nghèo miền biển chứ ít ai mang ra mua bán. Giờ đây, loại rau dại này thành đặc sản nổi tiếng, được du khách biết tới từ đó được các thương lái thu mua rồi bán về đất liền.

rau da bien 2

Đây là loại rau sinh tồn trên đá biển nên rất khó để có thể khai thác, cần phải có kỹ thuật riêng mới có thể thu hoạch thành công. Khi nước rút, bà con vùng biển sẽ bám dần theo con nước đang rút để hái rau đá. Dụng cụ để thu hái rau rất đơn giản chỉ là một cái thau và một cái liềm nhỏ.

Một người dân ở Phú Quốc chia sẻ, rau đá biển có quanh năm, mỗi ngày người dân đi thu hoạch có thể thu về từ 5 - 7kg rau đá biển.

Trước đây, lượng rau đá biển thu được rất nhiều nhưng giá bán rất thấp, chỉ vài chục nghìn đồng mỗi kg rau khô. Hiện nay, tại Phú Quốc, rau đá biển đã trở thành đặc sản và được bày bán rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử với mức giá khoảng 800.000 đồng/kg.

Nhiều người dùng rong đá biển vì lợi ích to lớn cho sức khỏe mà nó mang lại, một số lợi ích sức khỏe mà rong cau cung cấp cho người sử dụng có thể kể đến như: Giảm thiếu máu; chống lại sự thiếu hụt sắt, ổn định tế bào hồng cầu máu; ổn định năng lượng; cải thiện tuyến giáp; trị liệu chức năng thần kinh và tăng khả năng phục hồi sức khỏe; thanh nhiệt giải độc cơ thể... Chính vì vậy mà nó trở thành món quà biếu rất được lòng giới nhà giàu.

rau da bien 1

Linh Chi (T/h)

xe.nguoiduatin.vn