Nga không kích căn cứ khủng bố ở Syria, tiêu diệt 45 chiến binh

Thứ 3, 20/09/2022 06:58

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, Thiếu tướng Oleg Egorov, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các phe đối lập Syria của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết, 45 chiến binh của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Nga ở tỉnh Idlib của Syria, ngày 18/9 (giờ địa phương).

Theo đó, lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiến hành một cuộc không kích vào căn cứ của tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra ở khu vực Sheikh Youssef, tỉnh Idlib, Syria.

Cuộc tấn công đã phá hủy 1 kho vũ khí, 2 kho chứa vật tư và tiêu diệt hơn 45 chiến binh bao gồm các chỉ huy Bilal Sayyid và Abu Dujana al-Diri của tổ chức khủng bố trên.

Ông Egorov thông tin thêm, những kẻ khủng bố bị tiêu diệt trên đã trực tiếp tham gia vào các cuộc tấn công nhắm vào binh lính và dân thường Syria, cũng như chuẩn bị cho các hoạt động phá hoại và khủng bố ở Idlib.

Hơn nữa, các tay súng của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã thực hiện 5 cuộc tấn công bằng pháo vào khu vực giảm leo thang Idlib ở Syria trong một ngày, ông Egorov nhấn mạnh.

nga khong kich can cu khung bo o syria tieu diet 45 chien binh 01
Máy bay chiến đấu Nga hoạt động ở Syria. Ảnh: Almasdar News

Trước đó, Quân đội Ả Rập Syria đã chia sẻ video về cuộc không kích của Nga – Syria ngày 8/9 vào khu vực Idlib, Tây Bắc Syria.

Một sĩ quan tại hiện trường tiết lộ các cuộc không kích nhằm vào một trại lớn, nơi các chuyên gia nước ngoài của nhóm Hay'at Tahrir al-Sham huấn luyện những kẻ khủng bố.

Trại này huấn luyện những tên khủng bố vận hành máy bay không người lái cảm tử. Hay'at Tahrir al-Sham là nhóm đang kiểm soát ở Idlib và có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Máy bay chiến đấu Su-24M và Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tham gia cuộc tấn công, trong khi Quân đội Ả Rập Syria sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật OTR-21 Tochka. Các mục tiêu đều nằm ở đồng bằng al-Rug thuộc vùng nông thôn phía Tây của Idlib.

“Chiến dịch đã phá huỷ trụ sở của Hay'at Tahrir al-Sham, các phương tiện điều khiển và máy bay không người lái. Ngoài ra, có một số phần tử khủng bố đã bị giết và bị thương trong cuộc không kích. Trong số những kẻ thương vong có cả những tên khủng bố được đào tạo ở nước ngoài”, một sĩ quan giấu tên của Quân đội Ả Rập Syria cho biết.

Trung tâm Hoà giải của Nga ở Syria tiết lộ, 120 tên khủng bố, bao gồm cả cựu chỉ huy của Katibat al Tawhid wal Jihad đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công.

Cuộc xung đột tại Syria nổ ra từ năm 2011 đã khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và hàng triệu người mất nhà cửa.

Trong những năm gần đây, chiến sự lắng dịu sau khi chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad giành được quyền kiểm soát phần lớn đất nước, đẩy lùi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm phiến quân.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2022, bạo lực tại Syria lại có dấu hiệu leo thang. Liên hợp quốc lo ngại chiến sự vẫn chưa hoàn toàn kết thúc tại Syria sau khi xảy ra nhiều vụ đụng độ tại một số điểm nóng ở nước này.

Hoa Vũ (T/h)

xe.nguoiduatin.vn