Nổ khí gas ở Nga khiến ít nhất 9 người thiệt mạng

2022-11-19 20:43:49
Vụ nổ khí gas xảy ra trên đảo Sakhalin khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Khoảng 5h30 ngày 19/11 (giờ Moscow), một vụ nổ khí gas xảy ra tại một khu định cư ở Tymovskoye trên đảo Sakhalin, thuộc vùng Viễn Đông của Nga, khiến cả 5 tầng của một tòa nhà dân cư bị sập.

Trong một bài đăng trên Telegram, Thống đốc vùng Sakhalin Valery Limarenko cho hay, vụ nổ đã khiến ít nhất 9 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương. Theo ông Limarenko, trong số các nạn nhân có 4 trẻ em.

Trước khi xảy ra sự cố, bên trong tòa chung cư có 33 người, hiện vẫn còn 2 nạn nhân chưa được tìm thấy. Video quay lại hiện trường cho thấy ngoài tòa chung cư 5 tầng, nhiều khu nhà khác cũng bị hư hại nghiêm trọng.

no khi gas o nga khien it nhat 9 nguoi thiet mang
Vụ nổ khí gas khiến tòa nhà dân cư 5 tầng đổ sập, ít nhất 9 người thiệt mạng. Ảnh: Telegram

Cơ quan tình trạng khẩn cấp vùng Sakhalin đã điều động 10 xe cơ giới cùng 30 nhân viên cứu hộ đến hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Một máy bay y tế và trực thăng cứu hộ cũng được huy động tham gia công tác cứu nạn. Nơi trú ẩn tạm thời có bố trí giường cùng bữa ăn nóng đã được chuẩn bị để cung cấp cho những cư dân bị ảnh hưởng trong vụ việc này, Tass đưa tin.

Theo điều tra sơ bộ, tòa chung cư nói trên không được trang bị hệ thống sưởi chạy bằng khí gas thông qua các đường ống mà sử dụng bình gas thông thường. Rất có khả năng một trong số bình gas bị lỗi đã dẫn đến sự cố.

Được biết, tòa chung cư xảy ra sự cố được xây dựng vào năm 1980 và có 80 căn hộ. Phần lớn các tòa chung cư thấp tầng ở đảo Sakhalin có tuổi đời hàng chục năm, được xây dựng để phục vụ chuyên gia, công nhân viên làm việc cho các dự án khai thác dầu khí ngoài khơi, các mỏ khai thác vàng, than đá.

Trong gần 30 năm qua, dân số ở đảo Sakhalin đã giảm hơn 30% xuống còn khoảng 500.000 người do vị trí địa lý xa xôi, thiếu kết nối với lục địa của Nga. Mùa đông trên đảo kéo dài từ 7-8 tháng, còn mùa hè ngắn và nhiều gió.

Đinh Kim (T/h)