Sáu người tử vong vì dây diều vướng vào cổ ở lễ hội thả diều tại Ấn Độ

2023-01-19 07:49:35
Ít nhất 6 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng vì bị dây diều cứa cổ trong lễ hội thả diều ở Ấn Độ.

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra cuối tuần trước khi đông đảo người dân đổ lên các mái nhà và sân thượng để thả diều trong thời gian diễn ra lễ hội.

Theo cơ quan chức năng Ấn Độ, nhiều người chơi diều đã sử dụng loại dây diều bọc bột thủy tinh. Đây được coi là nguyên nhân chính gây ra thương vong.

Một số người sẽ dùng diều đấu với nhau. Họ dùng loại dây diều bọc lớp thủy tinh vì nó sẽ làm con diều mạnh hơn khi tấn công diều đối thủ.

Bất chấp lệnh cấm của chính phủ Ấn Độ, loại dây này vẫn có thể được mua ngoài thị trường. Khi dây diều mắc vào cổ, nạn nhân có thể bị thương nặng, thậm chí tử vong.

Sau mỗi cuộc đấu như vậy, các đoạn dây diều bị đứt có thể mắc trên cây hoặc các tòa nhà, sau đó có thể quấn vào cổ người đi xe máy ngang qua.

sau nguoi tu vong vi day dieu vuong vao co o le hoi tha dieu tai an do

Người dân thả diều trên mái nhà ở Ahmedabad. (Ảnh: Daily Mail)

Cụ thể, ở thành phố Bhavnagar, bé Kirti (2 tuổi) đã bị dây diều cứa đứt cổ hôm 15/1 khi đang đi cùng bố.

Ở thị trấn Visnagar, bé Kismat (3 tuổi) tử vong vì lý do tương tự khi đang đi bộ cùng mẹ về nhà hôm 14/1. Một nạn nhân nhỏ tuổi khác là bé Rishabh Verma (7 tuổi) ở Rakjot.

Theo cảnh sát, những vụ việc tương tự đã được báo cáo ở các khu vực Vadodara, Kutch và Gandhinagar, nơi 3 người đàn ông đã thiệt mạng vì bị dây diều cứa cổ khi đang di chuyển trên đường.

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi dịch vụ cứu thương, tổng cộng 130 người đã bị những vết cắt và 46 người bị thương vì ngã từ trên cao khi thả diều vào thứ Bảy và Chủ nhật tuần trước. Ahmedabad là khu vực ghi nhận số người bị thương cao nhất với 59 trường hợp bị thương do dây diều và 10 trường hợp bị ngã.

Việt Hương (T/h)