Sau Rolls-Royce dát vàng, du thuyền triệu USD của ông Trịnh Văn Quyết ế khách đấu giá

Thứ 6, 04/11/2022 10:51

Dân Trí đưa tin, Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp cho biết, buổi đấu giá du thuyền FLC Albatross không thành do không có cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia.

sau rolls royce dat vang du thuyen trieu usd cua ong trinh van quyet e khach dau gia dspl
Đấu giá du thuyền FLC Albatross không thành công do không có khách đặt cọc. Ảnh: Tiền Phong

Được biết, tài sản này hiện thế chấp tại BIDV chi nhánh Quy Nhơn, được đưa ra đấu giá để xử lý thu hồi nợ.

Trong lần đấu giá vừa qua, du thuyền FLC Albatross được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm gần 36 tỷ đồng. Thời gian tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá từ ngày 24/10 đến 1/11. Các cá nhân, tổ chức muốn tham gia đấu giá tài sản này phải mua hồ sơ và nộp tiền đặt cọc 3,57 tỷ đồng, tương ứng 10% mức giá khởi điểm của tài sản.

Do không có cá nhân, tổ chức đăng ký đấu giá, chiếc du thuyền này sẽ tiếp tục được rao bán lần 2 với mức giá khởi điểm mới thấp hơn.

FLC Albatross là tài sản thuộc Công ty TNHH Đầu tư Du thuyền - Sân Golf FLC Biscom. Du thuyền này có chiều dài thiết kế 16,62 m; Chiều dài lớn nhất 21,95 m. Chiều rộng thiết kế 4,88 m; Chiều rộng lớn nhất 5,25 m. Chiều cao mạn 3,15 m; Chiều chìm 1,15 m. Mạn khô 2,000 m; Vật liệu vỏ FRP.

Theo FLC, FLC Albatross thuộc dòng Galeon 660 Fly do Galeon, một trong những thương hiệu du thuyền hàng đầu châu Âu sản xuất. Là dòng sản phẩm du thuyền khá đặc thù được phát triển dựa trên phiên bản du thuyền rất thành công khác là Galeon 640 Fly với nhiều cải tiến và nâng cấp mới mẻ, Galeon 660 Fly có giá lên tới 3 triệu USD, tương đương khoảng gần 70 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 24/10, một tài sản khác liên quan đến doanh nghiệp của ông Trịnh Văn Quyết là xe Rolls-Royce Ghost cũng được đem ra đấu giá để xử lý khoản nợ tại BIDV chi nhánh Quy Nhơn nhưng cũng không diễn ra như dự kiến do không có người đăng ký tham gia đấu giá hợp lệ.

Công ty đấu giá Hợp danh Minh Pháp đã ra thông báo đấu giá xe siêu sang này lần 2 với giá khởi điểm lần này giảm từ 10 tỷ đồng xuống còn 9,7 tỷ đồng. Khách đặt trước 20% giá trị xe (1,940 tỷ đồng), mỗi bước giá tối thiểu 50 triệu đồng. Hình thức là đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá.

Thời gian tổ chức đấu giá vào ngày 9/11/2022 tại Trụ sở Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp số 151 Trần Huy Liệu (phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Bạch Hiền (t/h)

xe.nguoiduatin.vn