Thái Lan: Cảnh sát bao vây nghi phạm nổ súng khiến 3 người thiệt mạng

Thứ 5, 23/03/2023 08:54

Truyền thông Thái Lan cho biết ngày 22/3 (giờ địa phương), một con phố yên tĩnh ở Phetchaburi, cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) khoảng 170 km về phía Tây Nam, cảnh sát đã được điều động, mang theo vũ khí và lá chắn bảo vệ, sau khi xảy ra một vụ nổ súng khiến 3 người thiệt mạng.

Theo cảnh sát, vụ việc diễn ra vào khoảng đầu giờ chiều ngày 22/3, 3 người bao gồm một người giao hàng đã tử vong. Ít nhất, 2 người khác được xác định bị thương trong vụ nổ súng, trong đó có một quan chức địa phương. Cả 2 người này hiện đã được đưa tới bệnh viện điều trị vết thương.

canh sat thai lan
Cảnh sát Thái Lan bao vây khu vực. Ảnh: AP 

Cảnh sát đã sơ tán trẻ em tại các trường học và nhà trẻ xung quanh khu vực xảy ra vụ nổ súng, đồng thời bao vây khu vực quanh nhà của tay súng. 

Trên trang Facebook cá nhân, Cục Điều tra Trung ương của cảnh sát thông tin danh tính nghi phạm là Anuwat Waentong, 29 tuổi. Nghi phạm có lịch ra hầu toà vào ngày 22/3 vì tội danh liên quan tới ma tuý.

Vụ việc xảy ra chỉ một tuần sau một vụ bao vây khác ở Bangkok. Trong đó, một trung tá cảnh sát đã bắn chỉ thiên chống đối khi bị bắt giữ. Sĩ quan này đã cố thủ tại nơi ẩn náu suố 27 tiếng trước khi bị bắt. Tuy nhiên, viên cảnh sát, người được cho là đã gặp căng thẳng về thần kinh, sau đó đã tử vong tại bệnh viện.

Minh Hạnh (Theo AP) 

xe.nguoiduatin.vn