Thành phố Đức cho phép phụ nữ để "ngực trần" khi đi bơi

2023-03-11 09:30:00
Phụ nữ ở Berlin sẽ được để "ngực trần" khi bơi hay tắm ở các địa điểm cộng cộng, điều trước đây chỉ cho phép ở nam giới.

Theo hãng tin AP, ngày 9/3 (giờ địa phương) chính quyền bang Berlin của Đức đã ra quy định mới cho phép tất cả mọi người được phép bơi mà không che thân trên. Trước đây, Berlin chỉ cho phép đàn ông làm việc này còn phụ nữ thì không, điều này bị nhiều người coi là phân biệt giới tính.

thanh pho duc cho phep phu nu de nguc tran khi di boi 01
Phụ nữ ở Berlin sẽ được phép để "ngực trần" ở các địa điểm bởi hay tắm công cộng. Ảnh minh hoạ

Trước đây, phụ nữ bơi ở các bể bơi ở Berlin sẽ bị yêu cầu che kín người và họ sẽ bị yêu cầu rời khỏi bể, thậm chí bị cấm vào bể trong tương lai nếu để hở các vùng nhảy cảm.

"Các cơ sở tắm, bơi lội ở Berlin sẽ áp dụng các quy tắc tắm theo cách trung lập về giới tính", thông báo của chính quyền bang Berlin nêu rõ, cho biết thêm, giờ đây "tất cả phụ nữ hoặc những người có bộ ngực được coi là nữ tính sẽ có thể bơi ngực trần" ở các bể bơi công cộng trong nhà và ngoài trời của thành phố.

Các quy tắc mới này không có nghĩa là mọi phụ nữ ở Berlin bắt buộc phải để ngực trần khi bơi và họ vẫn có thể che ngực nếu muốn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chính xác khi nào quy tắc mới sẽ được áp dụng.

Berlin không phải là thành phố đầu tiên của Đức đưa ra những quy định như vậy. Thành phố Siegen ở bang North Rhine Westphalia, phía tây bắc của Đức và Goettingen ở vùng Hạ Saxony cũng ra quyết định tương tự vào năm 2022.

Theo hãng tin 163, chủ nghĩa khỏa thân luôn phổ biến ở Đức, họ gọi nó là FKK - Văn hóa cơ thể tự do. Người dân không ngại phô bày cơ thể của họ, cho dù đó là trong phòng tắm hơi, hồ bơi, khu nghỉ dưỡng, công viên hay ven hồ.

Theo Agence France-Presse, hầu hết các phòng tắm hơi ở Đức đều dành cho cả nam và nữ, khách hàng cũng được yêu cầu cởi bỏ quần áo vì lý do vệ sinh.

Một thành phố nổi tiếng khác là Barcelona ở Tây Ban Nha cũng đưa ra quy định tương tự sớm hơn người Đức. Tháng 8/2019, chính quyền Barcelona thông báo phụ nữ được phép để ngực trần ở bể bơi công cộng, sau những lời phàn nàn rằng nhiều người phân biệt đối xử với những phụ nữ muốn khoe da thịt. Một nữ phát ngôn viên của chính quyền BarceLona chia sẻ với CNN rằng phụ nữ để ngực trần là điều hoàn toàn bình thường và không có gì lạ.

Hoa Vũ (Theo 163)