Thêm vụ xả súng hàng loạt tại California, 7 người thiệt mạng

Thứ 3, 24/01/2023 22:21

Reuters đưa tin, 7 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt ở hai địa điểm tại thành phố Half Moon Bay, hạt San Mateo, bang California, Mỹ vào hôm 23/1 (theo giờ địa phương).

"4 nạn nhân được phát hiện đã thiệt mạng ở cùng một địa điểm vào lúc 14h20 (giờ địa phương), trong khi một nạn nhân khác đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Stanford với những vết thương nguy hiểm đến tính mạng", Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt San Mateo thông tin.

Ngay sau đó, 3 nạn nhân nữa được phát hiện đã thiệt mạng tại một hiện trường khác trong khu vực này. Los Angeles Times thông tin, nghi phạm được xác định là Zhao Chunli (67 tuổi), một người sống trong khu vực.

Zhao bị bắt giữ vào khoảng 16h40 khi đang ngồi trong một chiếc ô tô đậu tại đồn cảnh sát ở Half Moon Bay. Vũ khí được cho là đã được sử dụng trong vụ xả súng cũng được tìm thấy bên trong xe của nghi phạm.

them vu xa sung hang lat tai california 7 nguoi thiet mang
Nghi phạm vụ xả súng bị bắt giữ khi đang ngồi trong một chiếc ô tô đậu tại đồn cảnh sát ở Half Moon Bay (San Mateo, California, Mỹ). Ảnh: KPIX

Theo video được phát trên kênh ABC 7 từ Bay Area, trong vụ bắt giữ, hai người đàn ông mặc thường phục và một cảnh sát mặc đồng phục rút súng ra lệnh cho người đàn ông ra khỏi xe. Nghi phạm xuống xe, bị yêu cầu nằm xuống đất và bị lục soát vũ khí. Nhiều sĩ quan mặc đồng phục nhanh chóng đến hiện trường.

Cảnh sát trưởng quận San Mateo Christina Corpus tiết lộ, nghi phạm đang hợp tác với các nhà điều tra nhưng vẫn chưa xác định được động cơ của vụ xả súng. "Nghi phạm đã bị bắt giữ cùng với khẩu súng nghi là hung khí gây án. Không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng vào thời điểm này", Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt San Mateo cho biết.

Vụ xả súng nói trên xảy ra chỉ 2 ngày sau một vụ xả súng hàng loạt khác ở thành phố Monterey Park, miền Nam bang California hôm 21/1 khiến 11 người thiệt mạng. Các quan chức gọi đây là vụ xả súng hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử Los Angeles.

Theo chia sẻ của Thống đốc bang California Gavin Newsom, ông đang đến thăm các nạn nhân ở Monterey Park trong bệnh viện thì nhận được báo cáo về vụ nổ súng ở Half Moon Bay. "Bi kịch nối tiếp bi kịch", Thống đốc Newsom viết trên Twitter.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ bang California Josh Becker cho hay: "Bạo lực súng đạn đã đến khu vực của chúng ta ngày hôm nay và tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để hỗ trợ Cảnh sát trưởng hạt San Mateo và các quan chức TP Half Moon Bay trong vụ việc bi thảm này".

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cũng chia sẻ trên mạng xã hội rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được cố vấn An ninh Nội địa thông báo về vụ xả súng mới nhất ở bang California, theo New York Times.

Đinh Kim (T/h)

xe.nguoiduatin.vn