Truy nã cô gái cầm đầu đường dây thi hộ tiếng Anh

2022-07-29 22:00:00
Đối tượng Ngô Thuỳ Linh làm giả hồ sơ dự thi môn tiếng Anh và thu phí từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/người sau khi liên hệ với những người có nhu cầu thi hộ.

Báo Lao Động đưa tin, vào ngày 29/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang truy nã Ngô Thùy Linh (26 tuổi, trú tại thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) phạm tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức" để thi hộ, thi kèm.

Theo điều tra, khoảng tháng 6/2019, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Ngô Thuỳ Linh đã liên hệ những sinh viên có nhu cầu mượn người thi hộ môn tiếng Anh để Linh sẽ thi hộ hoặc giới thiệu cho người khác để hưởng chênh lệch.

Sau đó, Linh đã làm giả hồ sơ để thay thí sinh dự thi. Linh thu chi phí từ 1,5-2,5 triệu đồng đối với mỗi trường hợp. Ngày 30/6/2019, Linh cùng một số đối tượng thi hộ bị Hội đồng tổ chức thi chuẩn đầu ra tiếng Anh của một trường Đại học trên địa bàn quận Hoàng Mai phát hiện và báo cho cơ quan Công an.

truy na co gai cam dau duong day thi ho tieng anh
Đối tượng Ngô Thuỳ Linh. Ảnh: CACC.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 28/5/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Thuỳ Linh về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Tuy nhiên, Linh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, theo VTC News. 

Ngày 28/8/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định truy nã bị can đối với Ngô Thuỳ Linh trên toàn quốc. 

Người dân có thông tin về Linh có thể báo ngay cho Công an quận Bắc Từ Liêm qua số điện thoại 0692191640 hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất, Tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang Facebook Công an TP. Hà Nội.

Cơ quan Công an yêu cầu đối tượng truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bích Thảo (T/h)