VFF chưa chọn được ứng viên thay thế HLV Park Hang-seo

2023-01-31 07:36:56
Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú cho biết họ vẫn chưa chọn được ứng cử viên thay thế vị trí của HLV Park Hang-seo.

Ngày 31/1, HLV Park Hang-seo chính thức hết hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau hơn 5 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và hiện tại theo đại diện VFF thì vẫn chưa có ứng cử viên nào ngồi vào ghế trống.

Báo Pháp Luật TP. HCM dẫn lời Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú cho biết, VFF chưa tiếp xúc với bất kỳ HLV nào và vẫn trong quá trình thẩm định hồ sơ các ứng cử viên để chọn lựa.

Theo ông Trần Anh Tú, tiêu chí chọn lựa HLV cho đội tuyển quốc gia là có nhiều kinh nghiệm, am hiểu bóng đá Đông Nam Á và đặc biệt phù hợp văn hóa Việt Nam. Bên cạnh đó, thầy ngoại mới cho bóng đá Việt Nam sẽ nhận mức lương nằm trong khả năng tài chính của VFF.

VFF cũng khẳng định sẵn sàng chi bạo để bổ nhiệm HLV trưởng có tầm vóc, có uy tín và tầm nhìn chiến lược hòng tạo ra lực đẩy để đưa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam tiến thêm một bước nữa.

Hiện tại, HLV Philippe Troussier đang nổi lên như ứng viên hàng đầu cho vị trí kế nhiệm ông Park Hang-seo.

VFF dự định công bố HLV cho đội tuyển Việt Nam ngay trong tháng 2 và rất mong người mới thay ông Park Hang-seo sẽ đáp ứng đầy đủ những kỳ vọng của người yêu bóng đá.

vff chua chon duoc ung vien thay the hlv park hang seo
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM.

Dưới thời ông Park, đội tuyển Việt Nam đã vô địch Đông Nam Á, khẳng định bản thân trong top 15 châu Á, thậm chí lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 dành cho 12 đội xuất sắc nhất châu lục.

Để tri ân người hâm mộ Việt Nam, ông Park Hang-seo tổ chức một buổi giao lưu ý nghĩa tại Hà Nội vào ngày 2/2. Ở cuộc gặp này, chiến lược gia người Hàn Quốc không chỉ dành những món quà, sự chia sẻ từ đáy lòng, mà còn là lời hẹn sẽ một ngày gặp lại.

Công ty đại diện của HLV Park Hang Seo cũng vừa ra thông báo: "Trong 5 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhận được tình cảm và sự cổ vũ vô bờ bến từ người hâm mộ. Chúng tôi và ông Park đã chung tay tổ chức một buổi gặp gỡ các cổ động viên, để ông có thể tri ân những người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng mình trong suốt quãng thời gian làm việc tại Việt Nam".

Được biết, HLV Park Hang Seo và ê-kíp đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi chia tay các CĐV Việt Nam. Đây cũng là dịp để người hâm mộ tri ân với ông thầy người Hàn Quốc, sau những điều vô cùng tốt đẹp mà ông Park làm cho bóng đá Việt Nam.

Bích Thảo (T/h)