Vụ 23 giáo viên, học sinh đi dã ngoại bị mắc kẹt: Công an bắc thang, giăng dây giải cứu

Thứ 2, 08/08/2022 09:08
vu 23 giao vien hoc sinh di da ngoai bi mac ket cong an bac thang giang day giai cuu

Giải cứu nhóm người đi du lịch bị mắc kẹt - Ảnh: Báo Quảng Nam

Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam vừa giải cứu thành công nhóm học sinh bị kẹt trên núi do mưa to.

Theo đó, khoảng 16h ngày 6/8, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam nhận được tin báo có một nhóm gồm 23 người đi du lịch tại khu vực suối Tiên bị mắc kẹt trên núi do mưa lớn, nước suối dâng cao nên không qua được bên bờ suối, đề nghị cứu nạn cứu hộ.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã xuất 1 xe chỉ huy, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng 15 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường.

Trước đó, khi nhận được thông tin, qua điện thoại đơn vị đã hướng dẫn mọi người chọn vị trí an toàn trong thời gian đội cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Khi đến nơi, đội cứu hộ xác định vị trí, hướng dẫn nhóm người đến vị trí thuận lợi nhất. Sau đó, lực lượng cứu hộ bắc thang, giăng dây đưa 23 người qua suối an toàn, công tác cứu hộ hoàn thành vào lúc 17h30 cùng ngày.

Được biết, nhóm gồm 28 người, trong đó có 24 học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Bình Đào, huyện Thăng Bình) và 2 thầy giáo, cùng 2 cháu nhỏ là con của thầy giáo đi cùng vào suối chơi, đến 14h30 cùng ngày trời mưa lớn, nước suối dâng cao, có 5 em học sinh đi qua trước nên qua được bờ, còn lại 23 người bị mắc kẹt.

Cự Giải (T/h)

xe.nguoiduatin.vn