Vụ xả súng trường học Mỹ: Chân dung nghi phạm 18 tuổi

Thứ 4, 25/05/2022 10:30

Ngày 24/5, Mỹ tiếp tục chứng kiến một vụ xả súng đẫm máu khác nhằm vào Trường Tiểu học Robb ở Uvalde (Taxas, Mỹ). Theo thông tin cập nhật mới đây, số người thiệt mạng trong vụ việc đã tăng lên 21, bao gồm 19 học sinh tiểu học và 2 người lớn. Nghi phạm đứng sau vụ thảm sát kinh hoàng ngày được xác định là Salvador Ramos, 18 tuổi.

vu xa sung my4
Nghi phạm vụ xả súng Salvador Ramos. Ảnh: NY Post 

Trong cuộc họp báo sau vụ việc, Thống đốc Texas Greg Abbott nói rằng nghi phạm đã lái xe đến trường tiểu học Robb và bỏ lại xe khi đến nơi. Đồng thời, cảnh sát Taxas cho biết nghi phạm đã được trang bị một khẩu súng ngắn, một "khẩu súng trường" và mặc áo giáp toàn thân.

Theo ông Abbott, Ramos đã bị bắn chết bởi các sĩ quan đến hiện trường. Nghi phạm cũng được xác định là học sinh của trường trung học Uvalde và mang quốc tịch Mỹ. Ramos là cư dân Uvalde, cộng đồng người Latinh cách San Antonio khoảng 135 km về phía Tây.

vu xa sung my3
Trường Trung học Uvalde. Ảnh: NY Post 

CNN đưa tin, nghi phạm đã bắn bà mình trước khi gây ra vụ xả súng trong khi bà đang được điều trị tại một bệnh viện ở San Antonio.

Cảnh sát trưởng Pete Arredondo của Học khu Độc lập Uvalde cho biết Ramos đã hành động một mình.

Trên mạng xã hội, một tài khoản Instagram được cho là của Ramos đã đăng tải các bức ảnh về súng và ảnh tự chụp của chính mình. Trong khi đó, một tài khoản khác tên "salv8dor_", đã bị gỡ khi tên của nghi phạm xả súng được công bố. 

Tài khoản này có 3 bức ảnh, bao gồm một bức ảnh chụp Ramos trước gương, một bức ảnh màu đen trắng cận mặt nghi phạm và một bức ảnh chụp góc một người đang ôm một khẩu súng trong lòng.

vu xa sung my1
vu xa sung my2
Hình ảnh được dăng trên tài khoản của nghi của Ramos. Ảnh: Instagram 

Cũng chính tài khoản này đã chia sẻ bức ảnh chụp hai khẩu súng trường đặt cạnh nhau trên phần tin. Tài khoản này còn gắn thẻ một người dùng Instagram khác là "epnupues" vào bức ảnh chụp súng. Tuy nhiên, người dùng này cho biết cô không hề quen biết Ramos.

Cô cho biết Ramos đột nhiên gắn thẻ cô vào ảnh và còn nhắn tin cho cô nói rằng: "Tôi có một bí mật". Sau đó, Ramos và cô gái này đã trao đổi một vài tin nhắn nhưng cô gái hoàn toàn không hiểu mục đích Ramos gắn thẻ cô trong hình ảnh khẩu súng của anh ta là gì.

Đáng nói, vài giờ trước khi gây ra vụ xả súng, Ramos đã nhắn cho cô gái này, nói rằng: "Tôi đang chuẩn bị".

Khi cô gái hỏi xem Ramos đang chuẩn bị làm gì, hắn đáp: "Tôi sẽ nói với bạn trước 11 giờ". Ramos sau đó tiếp tục nhắc lại về "bí mật" với cô gái nhưng hắn chưa bao giờ nói về "bí mật" này. Được biết, tin nhắn cuối cùng Ramos gửi cho người này là: "Tôi sẽ tiết lộ sau".

Khoảng hai tiếng rưỡi sau, trường tiểu học Robb đã bị phong toả vào khoảng 11h43 (giờ địa phương) khi có tiếng súng nổ trong khu vực. Nửa giờ sau đó, trường học về một "kẻ nổ súng đang gây án". Sau đó, lực lượng chức năng xác định Ramos là nghi phạm đứng sau vụ việc và đã bị bắn chết. 

Hiện lực lượng chức năng Mỹ đang tiếp tục điều tra vụ xả súng. Các thông tin về động cơ gây án và mục đích của nghi phạm xả súng dự kiến sẽ được cập nhật sau.

Minh Hạnh (Theo NY Post, Insider)

xe.nguoiduatin.vn