World Cup 2022: Hà Lan chốt danh sách 26 cầu thủ

2022-11-12 08:17:53
Danh sách cầu thủ của đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 được đánh giá cao với sự góp mặt của cặp siêu sao Van Dijk-De Ligt.

Sau khi không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018. Hà Lan tái thiết và thể hiện tinh thần cũng như khát khao vượt qua vòng loại World Cup 2022. Trong giải đấu năm nay, Hà Lan được đánh giá là một trong những "chú ngựa ô".

HLV trưởng đội tuyển Hà Lan, ông Louis van Gaal, tin rằng đội bóng của ông sẽ thi đấu hiệu quả trong suốt kỳ World Cup tới.

Hà Lan từng có 3 lần góp mặt vào trận chung kết World Cup nhưng chưa từng giành chiến thắng. Tại World Cup năm nay, các chuyên trang thể thao nhận định Hà Lan có thể sẽ phô diễn sức mạnh đội trẻ của mình. Dù họ có thể không có đội hình mạnh như Pháp, Đức hay Tây Ban Nha, nhưng Hà Lan có một tập hợp những cá nhân xuất sắc và có khả năng thay đổi cục diện trận đấu.

world cup 2022
Bộ đôi Van Dijk và De Ligt góp mặt trong đội hình của Hà Lan ở World Cup 2022. Ảnh: Getty Images

Hà Lan đã chơi xuất sắc trong thời gian qua, họ giành chiến thắng ba trận gần nhất tại Nations League trước các đối thủ mạnh khác. Đồng thời, đây cũng là năm thứ 2 HLV Louis van Gaal phụ trách World Cup với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan. Trước đó, ông dẫn dắt đội tuyển vào đến bán kết World Cup 2014 tại Brazil.

Tại World Cup 2022, Hà Lan nằm ở bảng A với Senegal, Ecuador và Qatar. Cuộc chạm trán đầu tiên của họ sẽ là gặp Senegal vào ngày 21/11. Với đội hình mạnh mẽ, Hà Lan được dự đoán sẽ tiến xa. 

Dưới đây là danh sách đội tuyển Hà Lan dự World Cup 2022

Thủ môn: Justin Bijlow, Remko Pasveer, Andries Noppert.

Hậu vệ: Daley Blind, Stefan de Vrij, Virgil van Dijk, Matthijs de Ligt, Denzel Dumfries, Nathan Ake, Jurrien Timber, Tyrell Malacia, Jeremie Frimpong.

Tiền vệ: Frenkie de Jong, Steven Berghuis, Davy Klaassen, Marten de Roon, Teun Koopmeiners, Kenneth Taylor, Xavi Simons.

Tiền đạo: Memphis Depay, Luuk de Jong, Steven Bergwijn, Vincent Janssen, Wout Weghorst, Cody Gakpo, Noa Lang.

lich thi dau world cup 20222
lich thi dau world cup 20221
Lịch thi đấu World Cup 2022. 

Minh Hạnh (Theo Khelnow)