World Cup 2022: Tuyển Iran thủng lưới 6 bàn, nhận thất bại đậm nhất lịch sử

Thứ 3, 22/11/2022 07:12

Đội tuyển Anh đã có trận ra quân hoành tráng ở World Cup 2022 khi giành chiến thắng đậm với tỷ số 6-2 trước tuyển Iran vào tối ngày 21/11. Các bàn thắng lần lượt được ghi bởi Bellingham, Saka (cú đúp), Sterling, Rashford và Greahlish.

World Cup 2022 là lần thứ 6 Iran góp mặt ở giải đấu danh giá với tư cách đội bóng số một châu Á, nhưng họ lại phải đón nhận kỷ lục buồn ngay trong trận ra quân.

Đây là trận thua đậm nhất của tuyển Iran trong các lần dự World Cup. Trong 5 lần tham dự trước đó, Iran thua trận cách biệt nhất là 1-4 trước Peru năm 1978. Đó là kỳ World Cup đầu tiên của đội bóng đến từ Tây Á.

tuyen iran thung luoi 6 ban nhan that bai dam nhat lich su world cup
Tình huống tranh chấp của cầu thủ tuyển Iran (trái) và Anh trong trận đấu hôm 21/11. Ảnh: Reuters.

Kết quả thua đậm dường như đã được dự báo từ khi các cầu thủ Iran ra sân. Bởi họ tỏ ra rất căng thẳng. Đội tuyển này hầu như lép vế trước người Anh, không thể đưa bóng lên vạch giữa sân.

Vì thế, họ nhanh chóng nhận 3 bàn thua ở hiệp 1. Tình hình chỉ khá hơn đôi chút sau giờ nghỉ, nhưng Iran vẫn không thể tránh khỏi thất bại đậm đà 2-6. HLV Carlos Queiroz cho rằng những vấn đề bên ngoài đã ảnh hưởng đến các học trò của ông, cụ thể là các cuộc biểu tình triền miên tại quê nhà.

“Thật không đúng khi đến World Cup và yêu cầu họ làm những việc không thuộc trách nhiệm của họ. Họ chỉ muốn mang lại niềm tự hào và niềm vui cho người dân", HLV Queiroz nói sau trận đấu. 

HLV tuyển Iran cũng thừa nhận rằng dù giờ có nói gì thì đội bóng của ông cũng không thể thắng. Nhưng ông vẫn rất thông cảm cho các học trò: “Tất nhiên, chúng tôi có cảm xúc. Chúng tôi cũng có niềm tin. Vào thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ thể hiện chúng".

Trước khi đến Qatar tranh tài, Iran không có sự chuẩn bị tốt nhất do có những mâu thuẫn giữa huấn luyện viên Queiroz và Liên đoàn Bóng đá Iran trong việc lựa chọn cầu thủ. Ở trận giao hữu hôm 16/11, họ gây thất vọng khi thua 0-2 trước Tunisia.

Trong khi đó, dù có khởi đầu suôn sẻ khi giành trọn 3 điểm nhưng HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh vẫn phàn nàn về các cầu thủ của mình. Ông lắc đầu: "Tôi thực sự hơi chán với kết thúc của trận đấu này".

"Tôi rất vui khi đội giành chiến thắng với tỷ số cách biệt lớn như vậy, vui với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng chúng tôi không nên để thủng lưới 2 bàn ở giai đoạn cuối trận như vậy. Tuyển Anh sẽ phải chơi tốt hơn trong trận đấu với Mỹ. Đây là một khởi đầu tuyệt vời nhưng toàn đội sẽ phải cải thiện trong trận đấu tới", HLV Southgate chia sẻ.

Bích Thảo (T/h) 

xe.nguoiduatin.vn