Xác định thêm 3 đội giành vé vào vòng 1/8 Champions League

Thứ 5, 27/10/2022 07:10

Lượt trận thứ 5 của vòng bảng UEFA Champions League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (27/10) xác định thêm 3 tấm vé vào vòng 1/8, nâng tổng số đội đi tiếp lên con số 12.

xac dinh 9 doi gianh ve vao vong 1 8 cup c1 1
Liverpool giành tấm vé còn lại ở bảng A, cùng Napoli vào vòng 1/8.

Tại bảng A, chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ajax ngay trên đất Hà Lan đã đưa Liverpool vào vòng trong.

Salah (42'), Nunez (49') và Elliott (52') là ba cầu thủ lập công giúp đội bóng nước Anh đoạt tấm vé còn lại của bảng A, với 12 điểm sau Napoli.

Ở bảng B, Porto giành chiến thắng 4-0 trước Club Brugge (đã sớm có vé vào vòng 1/8) và đoạt vé đi tiếp bởi ở trận còn lại Atletico hòa Leverkusen 2-2.

Khoảng cách giữa đội hạng nhì Porto với đội hạng ba Atletico là 4 điểm trong khi chỉ còn 1 vòng đấu nên tấm vé trong tay đại diện Bồ Đào Nha. Lượt trận cuối cũng nhằm phân định ngôi nhất, nhì bảng giữa Club Brugge (10 điểm) với Porto (9 điểm).

Trong khi đó, tại bảng C “tử thần”, sau khi Bayern Munich sớm có vé thông hành thì suất còn lại chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Inter Milan và Barca.

Không may cho thầy trò HLV Xavi khi lượt trận quyết định họ lại phải gặp “cơn ác mộng” Bayern Munich, còn Inter chỉ phải tiếp Plzen đã hết cơ hội.

Quả thực, không có lý do gì để nửa xanh thành Milan không thể hạ Plzen, thậm chí họ còn hủy diệt đối thủ với tỉ số 4-0 để đoạt tấm vé còn lại của bảng C. Kết quả này đẩy Barca xuống chơi ở Europa League.

12/16 đội đến thời điểm hiện tại giành vé vào vòng 1/8 là Napoli, Liverpool (bảng A); Club Brugge, Porto (bảng B); Bayern, Inter Milan (bảng C); Chelsea (bảng E); Real Madrid (bảng F); Man City, Dortmund (bảng G); PSG, Benfica (bảng H). 4 đội còn lại vào vòng 1/8 sẽ được xác định ở lượt trận cuối.

Mộc Miên (T/h)

xe.nguoiduatin.vn