Yemen: Nổ kho vũ khí, ít nhất 3 người thiệt mạng

2022-07-06 06:39:18
Một vụ nổ đã xảy ra ở một kho vũ khí ở tỉnh Abyan, miền Nam Yemen, khiến 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào ngày 5/7 (giờ địa phương), tại một nhà kho nằm ở một khu chợ bình dân ở thị trấn Lawdar, tỉnh Abyan, miền Nam Yemen. Nguyên nhân vụ việc hiện chưa được xác định. Đây là thị trấn được kiểm soát bởi các lực lượng trung thành với chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen.

Vụ nổ đã khiến 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương, trong đó, nhiều người bị thương nặng. Các quan chức cảnh báo con số thiệt mạng có thể sẽ tăng lên. 

Hiện chưa có lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. 

vu no
Một vụ nổ ở kho vũ khí tại tỉnh Abyan, miền Nam Yemen, đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Ảnh minh hoạ 

Nhà kho nơi xảy ra vụ nổ được sử dụng để cất giữ vũ khí và cả chất nổ, những thứ này được bán phổ biến tại chợ ở Lawdar.

Nội chiến đã xảy ra ở Yemen kể từ năm 2014, khi phiến quân Houthi giành quyền kiểm soát thủ đô Sanaa và buộc chính phủ phải lưu vong. Một năm sau đó, một liên minh do Ả Rập Xê út dẫn đầu đã tham gia cuộc chiến để đẩy lùi lực lượng Houthi và cố gắng khôi phục lại quyền lực của chính phủ.

Mặc dù các chiến dịch trên không và các cuộc giao tranh trên bộ không ngừng nghỉ, tình hình chiến sự tại Yemen đã rơi vào bế tắc và gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Trong những năm diễn ra xung đột, quốc gia nghèo nhất thế giới Ả Rập cũng đã tràn ngập những vũ khí nhỏ được vận chuyển lậu vào các cảng kiểm soát kém. Vào tháng 5, ít nhất 5 người dân đã thiệt mạng và 20 người bị thương khi một người đàn ông ném lựu đạn vào một chợ cá đông đúc ở thành phố cảng Aden, miền Nam Yemen.

Minh Hạnh (Theo Washington Post)