Yêu đương qua mạng, người phụ nữ 71 tuổi bị lừa mất gần 1,9 tỷ đồng

2023-03-08 15:12:15
Mù quáng vì tình yêu, người phụ nữ đồng ý mọi điều mà bạn trai qua mạng muốn, mãi sau mới phát hiện bản thân bị lừa cả tình lẫn tiền.

Theo AsiaOne, người phụ nữ tên Huang Xiulian (71 tuổi, ở Singapore) vô cùng đau lòng khi bị một người đàn ông trẻ tuổi quen qua mạng lừa cả tình lẫn tiền.

Cụ thể, bà Huang hâm mộ nam ca sĩ Fei Yuqing nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc). Trong lúc lên mạng nghe nhạc, bà bất ngờ nhận được tin nhắn từ một người tự nhận là ca sĩ Fei Yuqing.

Bà Huang bắt đầu liên lạc với người này từ tháng 8/2022. Đây cũng là lúc bà phát hiện mắc ung thư vú và bắt đầu điều trị bằng thuốc, hóa trị. Cả hai trò chuyện rất vui vẻ qua mạng xã hội.

Sau một thời gian, người đàn ông thổ lộ tình cảm với bà Huang và đề nghị gặp mặt ở Singapore. Những lời ngon ngọt của người đàn ông khiến bà vô cùng cảm động nên nhận lời yêu, hẹn gặp vào một ngày sớm nhất.

yeu duong qua mang nguoi dan ong bi lua mat gan 19 ty dong
Người phụ nữ bị bạn trai qua mạng lừa mất gần 1,9 tỷ đồng. Ảnh: AsiaOne

Mù quáng vì tình yêu, bà đồng ý với mọi điều người đàn ông nói, thậm chí còn mở tài khoản ngân hàng mới và chia sẻ thông tin đăng nhập cho anh ta.

Có lần, người đàn ông nói với bà Huang rằng hải quan Singapore đang tạm giữ gói quà gồm tiền mặt, vàng mà anh định tặng bà. Anh ta muốn vay tiền để lấy quà do tài khoản ngân hàng của anh ta đang bị đóng băng nên cần gấp 12.000 USD (gần 285 triệu đồng).

Người phụ nữ làm theo những gì bạn trai muốn. Thế nhưng về sau, mỗi lần bà Huang đề nghị bạn trai trả tiền, anh ta luôn dùng tình yêu và lời lẽ ngọt ngào để trấn an. Anh ta nói rằng mình yêu bà thật lòng chứ không phải vì tiền, hứa hẹn sẽ trả sớm.

Một thời gian sau, anh ta tiếp tục thuyết phục bà cho vay thêm 10.000 USD (khoảng 237 triệu đồng) để trả tiền cho hải quan lấy một gói quà khác. Ngoài ra, bà còn chuyển thêm 2 khoản tiền lần lượt là 20.000 USD (khoảng 474 triệu đồng) và 38.539 USD (khoảng 913 triệu đồng) vào tài khoản. Ngay hôm sau, người đàn ông đã rút hết số tiền đó.

Người phụ nữ chỉ phát hiện mình bị lừa khi bạn trai không chịu trả lại số tiền đã vay và biến mất không thể liên lạc được. Bà Huang đã kể lại đầu đuôi câu chuyện cho chị gái nghe và trình báo vụ việc với cảnh sát.

Trước đó, bà Lim (không phải tên thật, 70 tuổi, ở Singapore) cũng bị lừa hết toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời. AsiaOne thông tin, người phụ nữ này đã ly hôn, làm việc 2 tiếng trong 3-4 ngày mỗi tuần. Thu nhập một tháng của bà rơi vào khoảng 600 USD (khoảng 14 triệu đồng).

Tháng 4/2021, bà bất ngờ nhận được cuộc gọi từ những người tự xưng là công an thuộc Cục Công an thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc). Họ nói rằng thông tin cá nhân của bà đã bị đánh cắp và sử dụng để lập một tài khoản ngân hàng tại Trung Quốc phục vụ cho mục đích rửa tiền.

Bà Lim đã tin tưởng khi những kẻ lừa đảo biết tên họ đầy đủ cũng như số chứng minh nhân dân của bà và còn cho bà xem giấy tờ công an. Sau khi bà Lim cung cấp địa chỉ sinh sống, một người phụ nữ ngoài 20 tuổi đã tới căn hộ của bà và yêu cầu bà giao hơn 40.000 USD tiền mặt. 

Người này nói rằng số tiền để phục vụ cho cuộc điều tra. Không một chút nghi ngờ, bà Lim lấy tiền đưa cho kẻ lừa đảo rồi không thể liên lạc với họ nữa. Nhận ra bản thân bị lừa, bà Lim đã báo cảnh sát.

Gần đây, vụ việc đã được khép lại, người phụ nữ không thể lấy lại số tiền đã mất, cũng không kể với các con về việc mình bị lừa vì sợ trở thành gánh nặng cho con. Bà dự định sẽ làm việc ít nhất 2 năm nữa rồi nghỉ hưu.

Đinh Kim (T/h)