Phát hiện thảo nguyên và hồ nước xanh ngay sát Hà Nội, du khách nhận xét nhìn ảnh là muốn đi ngay

Phát hiện thảo nguyên và hồ nước xanh ngay sát Hà Nội, du khách nhận xét nhìn ảnh là muốn đi ngay

Thứ 4, 09/10/2024 18:05
Cách trung tâm thủ đô chưa tới 50km, du khách sẽ tới được điểm phù hợp cắm trại, có bãi cỏ xanh và hồ nước trong lành.

Trong những kỳ nghỉ cuối tuần hay kỳ nghỉ ngắn ngày, nhiều du khách thay vì chọn những bãi biển, ngọn núi, xa trung tâm, lại muốn tìm những điểm đến có vị trí gần thành phố. Điều này giúp chuyến đi tiết kiệm thời gian và công sức, chi phí lại rẻ.

Điểm đến sau là một ví dụ như thế, phù hợp cho những chuyến cắm trại, dã ngoại, picnic tự túc. Cách trung tâm thủ đô chỉ khoảng 45km, đây là khu vực hồ Suối Ong, thuộc địa phận huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Du khách tới đây có thể hòa mình với thiên nhiên, hít thở bầu không khí dễ chịu, tách biệt khỏi phố thị xô bồ khi xung quanh khung cảnh là thảm cỏ rộng mênh mông, những ngọn đồi phủ kín cây xanh hay hồ nước trong lành.

 - Ảnh 1.

Khu vực hồ Suối Ong gần đây nhận được nhiều sự quan tâm của các tín đồ du lịch (Ảnh Chu Danh Hiếu - Check in Việt Nam).

Khác với những điểm đến khác cũng thuộc huyện Lương Sơn, khu vực hồ Suối Ong mới chỉ được các du khách biết tới trong thời gian gần đây. Khi những bức ảnh về địa điểm này được đăng tải trên các diễn đàn du lịch, nhiều du khách đã phải trầm trồ nhận xét rằng: Xem xong ảnh là muốn đi ngay.

Điểm cắm trại lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần

Đường tới hồ Suối Ong được đánh giá là dễ đi, thuận tiện cho mọi loại phương tiện, từ ô tô, xe khách hay xe máy. Vì vậy du khách có thể lựa chọn tùy theo sở thích cũng như điều kiện của bản thân.

Theo chỉ dẫn trên bản đồ trực tuyến của các dòng điện thoại thông minh, cũng có nhiều cung đường dẫn tới đây. Nếu chọn đường có trạm thu phí, tức là đường cao tốc, thời gian di chuyển sẽ vào khoảng hơn 1 giờ 30 phút. Còn nếu chọn đường không trạm thu phí, thời gian sẽ dài hơn, khoảng hơn 2 giờ đồng hồ.

Qua những hình ảnh hay thước phim được các du khách đã tới hồ Suối Ong đăng tải, nơi đây hoàn toàn là một khu vực nguyên sơ, chưa có sự can thiệp nhiều của con người vào du lịch bài bản. Du khách Chu D.Hiếu (đến từ Hà Nội) chia sẻ: "Ở đây không có bất kỳ dịch vụ nào. Vì vậy nếu muốn tới picnic, dã ngoại, tốt nhất mình nên tự chuẩn bị mọi đồ đạc từ nhà đi".

 - Ảnh 2.
 - Ảnh 3.
 - Ảnh 4.

Khung cảnh tràn ngập màu xanh của rừng cây, thảm cỏ và hồ nước ở khu vực hồ Suối Ong (Ảnh Chu Danh Hiếu - Check in Việt Nam).

Du khách có thể mang theo lều, trại, bàn ghế, đồ ăn nước uống hay các trò chơi sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích. Khi đến bãi cỏ lớn, cạnh hồ nước, tùy chọn vị trí để cắm trại. Cảm giác sẽ vô cùng thư thái khi được hòa mình vào một không gian tràn ngập màu xanh, xung quanh là âm thanh của núi rừng, của thiên nhiên. "Đây là một điểm cực lý tưởng cho tất cả mọi người vào cuối tuần. Từ gia đình, nhóm bạn, đến check in cũng được, picnic cũng được".

Tuy nhiên, cũng bởi là điểm du lịch, cắm trại tự túc, nên du khách được khuyến khích không ở lại trong khu vực hồ quá muộn, nhất là khi trời tối. Khi rời đi, hãy đảm bảo dọn sạch rác thải để bảo vệ môi trường, cảnh quan chung.

 - Ảnh 5.
 - Ảnh 6.
 - Ảnh 7.

Du khách có thể chủ động mang theo các dụng cụ cắm trại, dã ngoại cần thiết vì nơi này chưa có dịch vụ gì (Ảnh Chu Danh Hiếu - Check in Việt Nam).

Những điểm cắm trại ở Lương Sơn - Hòa Bình

Bên cạnh khu vực hồ Suối Ong, tại huyện Lương Sơn - Hòa Bình trước đó cũng đã nổi lên rất nhiều hồ nước, thảo nguyên khác phù hợp cho việc cắm trại, được nhiều du khách biết tới.

1. Hồ Đồng Chanh

Hồ Đồng Chanh có lẽ là cái tên được chú ý nhiều nhất, nằm ở xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn. Nhiều du khách tới đây phải trầm trồ bởi khung cảnh sơn thủy hữu tình, không khí trong lành Du khách cũng có thể cắm trại, dã ngoại, picnic tự túc ở đây, và tự dọn dẹp khi ra về.

Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, tại khu vực hồ Đồng Chanh đã xuất hiện nhiều những dịch vụ như cho thuê lều trại, bàn ghế, phục vụ đồ ăn..., vì vậy du khách không cần lo lắng quá nhiều về khâu chuẩn bị. Thậm chí du khách có thể thuê xe đạp hay thuyền kayak để trải nghiệm vào những ngày đẹp trời.

 - Ảnh 8.

Ảnh Gody.

2. Đồi cỏ mơ, xóm Chanh

Có một địa điểm ở Lương Sơn, Hòa Bình còn được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ" giữa lòng Hòa Bình. Đó là đồi cỏ Mơ, tọa lạc ở xóm Chanh, xã Trường Sơn.

Khung cảnh nơi đây được bao quanh bởi núi đồi, cây cối và hoa lá rực rỡ quanh năm. Cũng chính bởi điều này mà không khí luôn trong lành, mát mẻ, tự như Đà Lạt. Đặc biệt, nơi này còn được đầu tư vườn hoa hồng hữu cơ với 50 giống hoa hồng nhập ngoại, hay hoa hồng cổ. Bởi vậy rất phù hợp với du khách đến để chụp ảnh, check in.

 - Ảnh 9.

Ảnh Báo GĐ&XH.

3. Động Mãn Nguyện

Với những du khách muốn tìm trải nghiệm mới lạ, hãy tham khảo hang động hoang sơ mang tên động Mãn Nguyện. Đây là hang động tự nhiên nằm sâu trong lòng của dãy núi đá vôi, thuộc xã Cao Sơn. Du khách có thể khám phá hang, chiêm ngưỡng những cột nhũ đá hình thù ấn tượng, hay tiếp xúc với làn nước mát lạnh, trong veo của suối Tiên - con suối bên trong động.

Năm 2000, động Mãn Nguyện được xếp hạng là Di tích danh thắng cấp Quốc gia.

 - Ảnh 10.

Khối thạch nhũ óng ánh bên trong động Mãn Nguyện (Ảnh Du lịch Lương Sơn).

Tổng hợp

Thu Phương

Cùng chuyên mục

HONOR 200 5G: Công nghệ camera vượt trội chinh phục từ người dùng cho tới chuyên gia

Thứ 4, 09/10/2024 21:14
HONOR 200 5G khẳng định chỗ đứng như một lựa chọn lý tưởng, phù hợp với cả người dùng thường ngày và các chuyên gia công nghệ, nhờ vào sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng, hiệu suất và tính năng nhiếp ảnh ấn tượng.

Giám đốc Nguyễn Thị Thùy Dương bị bắt

Thứ 4, 09/10/2024 20:43
Bị can Nguyễn Thị Thùy Dương bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cập nhật drama "bóc phốt" gây sốc cả Vbiz: Phương Lan vừa lộ diện, Phan Đạt liền có bài đăng ẩn ý

Thứ 4, 09/10/2024 20:08
Động thái mới đây của Phan Đạt khiến netizen không khỏi bàn tán.

"Đồng minh nổi loạn" của Nga từ chối ký thỏa thuận - Ông Putin ra lệnh, quân Nga rút khỏi biên giới Iran

Thứ 4, 09/10/2024 18:30
Trước đó, chủ tịch Quốc hội Armenia Alen Simonyan được cho là "bóng gió" về khả năng Armenia liên kết với Tehran trục xuất lực lượng Nga ra khỏi biên giới Armenia-Thổ Nhĩ Kỳ-Iran.

Hoa hậu Khánh Vân chính thức tung ảnh cưới: Cô dâu quá xinh nhưng danh tính 10 phù dâu là ai?

Thứ 4, 09/10/2024 18:18
Hoa hậu Khánh Vân khiến cư dân mạng càng thêm nôn nao "chấm hóng" đi ăn cưới online vào tháng 12 tới.
     
Nổi bật trong ngày

"Sài Gòn Xanh không chỉ là một tổ chức, mà còn là sứ mệnh của tất cả chúng ta"

Thứ 3, 08/10/2024 12:18
Sài Gòn Xanh – một cái tên đến nay không còn xa lạ với những người yêu môi trường, không chỉ ở Việt Nam mà còn dần được cộng đồng thế giới biết tới.

Mỹ nhân bị 100 đoàn phim từ chối vì quê mùa, giờ là nữ thần sắc đẹp quyền lực đến mức cấm cả nước bàn tán về mình

Thứ 3, 08/10/2024 23:24
Trước khi được công nhận là giai nhân tuyệt sắc thì nữ diễn viên này từng bị từ chối nhiều lần vì quê mùa.

"Đồng minh nổi loạn" của Nga từ chối ký thỏa thuận - Ông Putin ra lệnh, quân Nga rút khỏi biên giới Iran

Thứ 4, 09/10/2024 18:30
Trước đó, chủ tịch Quốc hội Armenia Alen Simonyan được cho là "bóng gió" về khả năng Armenia liên kết với Tehran trục xuất lực lượng Nga ra khỏi biên giới Armenia-Thổ Nhĩ Kỳ-Iran.

1 nước xé thỏa thuận, chặn trang bị Nga rồi gửi thẳng Ukraine: Nga cảnh cáo nóng, hé lộ thứ về tay Kiev

Thứ 3, 08/10/2024 12:22
Trước đó, nước này được dự đoán có thể đưa 20.000 quân tới Ukraine, đẩy mạnh các nỗ lực chống Nga.

Lào Cai: Quả đồi bất ngờ sụt đổ, biệt thự 2 tỷ vừa mua bị đất đá vùi lấp

Thứ 3, 08/10/2024 23:39
Chỉ vừa mua căn biệt thự trị giá hơn 2 tỷ đồng, gia đình bà T. đã phải di dời khẩn cấp.
xe.nguoiduatin.vn