Phát ngôn "dị ứng đổi avatar" hoa sen trắng khi người thân mất, NSND Việt Anh bị phản ứng cực gắt

Thứ 5, 02/05/2024 10:51
Nhiều người tỏ ra thất vọng về phát ngôn "dị ứng" với những người đổi ảnh avatar hoa sen trắng khi có người thân mất của NSND Việt Anh.

Mới đây, mạng xã hội lại lan truyền hình ảnh về dòng trạng thái được cho là của NSND Việt Anh với những ý kiến trái chiều. Theo đó, NSND Việt Anh bày tỏ quan điểm về việc nhiều người thay hình ảnh đại diện là nền đen có hình hoa sen trắng mỗi khi người thân mất.

Nguyên văn chia sẻ của NSND Việt Anh như sau: "Tự dưng, rất dị ứng với các avatar này khi gia đình có người thân tạ thế, có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không? Sao cứ sao chép cái lập thành? Hãy biết nghĩ khác đi cái người khác nghĩ".

Chia sẻ này của NSND Việt Anh lập tức vấp phải những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Đa số đều cho rằng, ý kiến của ông là không hợp lý.

Phát ngôn

Phát ngôn của NSND Việt Anh khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Một cư dân mạng bày tỏ quan điểm: "Tang gia đang bối rối trăm sự. Thay một cái avatar như lời thông báo ngắn gọn, đơn giản mà cũng bị suy diễn. Dị ứng với việc nhà người ta có tang và thay ảnh nền đen hoa sen trắng?...

...Nghiêm túc mà nói, lúc nhà có người không may qua đời, có ai có thời gian và tâm trí suy nghĩ để làm một cái ảnh đại diện thông báo tang sự cho sáng tạo không ạ?".

Phát ngôn

Gần đây, NSND Việt Anh liên tục là tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.

Một tài khoản khác bình luận: "Không lẽ bây giờ buồn cũng phải sáng tạo, mà vấn đề là cảm xúc cá nhân của người ta, không chia buồn được thì cho qua, chú ấy nói vậy là không nên, hơi mang tính cá nhân quá".

Một cư dân mạng khác nêu ý kiến: "Facebook là quyền cá nhân của mỗi người, sao bắt buộc người ta được trong khi gia đình có tang cũng cần nói một lời thông báo".

Nhiều khán giả cho rằng, NSND Việt Anh là người của công chúng thì cần phát ngôn cẩn trọng trên mạng xã hội. "Là người của công chúng thì nói sao cho nó dễ nghe chứ kiểu phát biểu tạo nét này dễ bị chửi lắm chú ơi", một tài khoản bình luận.

Thậm chí, một số khán giả còn khuyên NSND Việt Anh không nên dùng mạng xã hội nữa mà chỉ tập trung đóng phim thôi. Đồng thời cho rằng, những ồn ào gần đây liên quan đến ông khiến mọi người ngày càng mất thiện cảm.

Tuy nhiên cũng có ý kiến đồng tình với NSND Việt Anh. Họ cho rằng có thể viết một status cáo phó thay cho việc chỉ đổi ảnh avatar. Thậm chí có trường hợp thay ảnh nền đen sen trắng nhưng khi mọi người vào chia buồn thì lại phân bua "đổi ảnh đại diện vì buồn" chứ cả nhà đều khỏe mạnh.

Về phần NSND Việt Anh, ông đã xóa status trên. Khi báo chí liên hệ về phát ngôn này, nam nghệ sĩ tắt máy, không trả lời.

Tám Tám

Cùng chuyên mục

Vừa cảm kích hành động đẹp lúc ùn tắc, tài xế gặp luôn tình huống khó: 'Khen ông trắng gặp ngay ông đỏ'

Thứ 6, 17/05/2024 12:18
Sau tình huống giao thông văn minh của một xe trên đường cắt ngang, tài xế đi từ đường nhánh ra đã rơi vào một tình huống khó.

Fan Nhật chú ý chi tiết khó tin ở chương 260 Jujutsu Kaisen

Thứ 6, 17/05/2024 12:16
Người hâm mộ đã tinh ý phát hiện ra một chi tiết gây nhiều sự hoài nghi ở cuối chương 260 manga Jujutsu Kaisen vừa mới ra mắt.

Clip dễ hiểu: Cảnh giác thủ đoạn "đào lửa" giả danh cơ quan công quyền

Thứ 6, 17/05/2024 12:05
Trường hợp điển hình là cuộc gọi giả danh từ "cục điều tra chống rửa tiền", yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của "Bộ Công An" để xác minh. Những cuộc gọi này thường có hình ảnh và âm thanh kém chất lượng, dấu hiệu cho thấy sự giả mạo.

Đại học doanh thu 1.700 tỷ đồng/năm: Sinh viên mạnh tay đóng học phí lên đến 200 triệu, ra trường liệu có dễ kiếm việc làm?

Thứ 6, 17/05/2024 11:56
Đại học này là 1 trong những trường ĐH tư thục đầu tiên trên cả nước, nằm trong nhóm trường đạt doanh thu nghìn tỷ.

Bi kịch nhan sắc của gái xinh - hot TikToker từng được xem là "hệ tư tưởng"

Thứ 6, 17/05/2024 11:52
Gái xinh chỉ lắc hông cũng đủ "gây mê" nhiều lần bị cam thường tả thực nhan sắc.
     
Nổi bật trong ngày

Cuộc sống dư dả của người Việt ở Na Uy: Rau mọc đầy đường chờ hái, ra biển quơ tay được cả rổ vú nàng

Thứ 5, 16/05/2024 06:53
Chị Thanh Huyền vô cùng bất ngờ khi thấy cơ man đủ loại rau tươi ngon mơn mởn mọc hoang ven đường.

Chuyên gia từng dự báo Việt Nam mất 197 năm mới đuổi kịp Singapore, 34 năm mới đuổi kịp Thái Lan: Giờ thì sao?

Thứ 5, 16/05/2024 08:49
Nếu giữ nguyên tốc độ tăng trưởng trung bình 10 năm qua, bao lâu thì Việt Nam sẽ bắt kịp các nước phát triển hơn về GDP bình quân đầu người?

Năm 2024, đóng BHYT 5 năm liên tục, người lao động sẽ được hưởng những quyền lợi sau

Thứ 5, 16/05/2024 10:15
Theo Điều 12 Nghị định 146/2018/NĐ-CP, Bảo hiểm y tế (BHYT) 5 năm liên tục là trường hợp người tham gia BHYT có thời gian đóng 05 năm liên tiếp, trong đó được phép gián đoạn tối đa 3 tháng.

70 tuổi tôi mới ngộ ra: Đời người đừng kỳ vọng 5 ĐIỀU, ai bi luỵ sẽ khổ sở, sống dày vò, mãi không thoát nổi vòng luẩn quẩn!

Thứ 5, 16/05/2024 11:00
Ở giai đoạn cuộc sống sau tuổi 70, con người cần chú ý nhiều hơn đến hạnh phúc và sự hài lòng hiện tại.

Diện mạo trưởng thành của Anya sẽ như thế nào trong Spy x Family

Thứ 5, 16/05/2024 12:00
Nhân vật Anya trong Spy x Family có rất nhiều bí ẩn và điều thú vị, thậm chí có cả những sự thật mà không phải ai cũng biết.
xe.nguoiduatin.vn