Phẫu thuật nội soi khớp vai cho người bệnh lớn tuổi bị chấn thương

Phẫu thuật nội soi khớp vai cho người bệnh lớn tuổi bị chấn thương

Thứ 3, 23/05/2023 14:10
Nhân dịp về thăm quê, Bà P.T.T, 60 tuổi, ở Phú Quốc đến khám tại Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh trong tình trạng đau và hạn chế vận động vai bên phải với tiền sử là chấn thương ngã đập vai phải.

Qua thăm khám, người bệnh T. có hiện tượng hạn chế nâng vai và đưa cánh tay lên cao. Kết quả chụp cộng hưởng từ thấy hình ảnh rách nhóm gân chóp xoay khớp vai bên phải. Trường hợp này không được phẫu thuật thì tình trạng đau và thoái hóa khớp vai sẽ càng tăng lên và gây hạn chế vận động cho người bệnh. Sau khi bàn bạc với người bệnh và gia đình, Bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi để khâu chóp xoay khớp vai.

hinh anh bac sy
Hình ảnh Bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật

Đối với những phẫu thuật về xương khớp nói chung, đặc biệt nội soi khớp, tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh, người bệnh đều được dùng kháng sinh dự phòng, sau mổ không cần dùng kháng sinh. Cuộc mổ diễn ra thuận lợi trong khoảng 45 – 60 phút, người bệnh được khâu phục hồi tổn thương vùng gân cơ chóp xoay.

Theo BS.CKI Trần Văn Thuyên, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, cho biết:” Tùy theo mức độ tổn thương, sau mổ người bệnh mang đai tối thiểu từ 6 – 8 tuần nhằm mục đích ổn định đường khâu vết thương. Đồng thời, kỹ thuật viên phục hồi chức năng sẽ hướng dẫn người bệnh vận động sớm ngón tay, khuỷu, cơ vùng vai để máu lưu thông tốt rồi tập tăng dần sức mạnh vừa bảo vệ kết quả phẫu thuật, vừa giúp cho người bệnh sớm trở lại các sinh hoạt bình thường.”

Đối với các trường hợp rách chóp xoay chủ yếu có 2 nhóm:

  • Nhóm 1: Những bạn trẻ hay chơi thể thao bị va đập mạnh

  • Nhóm 2: Những người bệnh lớn tuổi, trên 50 tuổi thoái hóa khớp vai, chỉ cần 1 chấn thương nhẹ là vùng gân cơ bị cấn vào xương khớp vai và có thể bị rách.

Rách chóp xoay khớp vai nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến đứt toàn bộ gân cơ chóp xoay, gây hạn chế vận động, thoái hóa khớp sớm. Đặc biệt lâu ngày có thể gây teo cơ và cứng khớp vai.

Nội soi khớp vai là bước đột phá trong điều trị các bệnh lý khớp vai. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao với nhiều ưu điểm: Giảm tối đa can thiệp xâm lấn, ít mất máu, thời gian phục hồi nhanh chóng, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh, với việc làm chủ và ứng dụng hiệu quả kỹ thuật nội soi đã mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh về hiệu quả điều trị tốt và chi phí hợp lý.

Kim Chung

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Huyện Quỳ Châu lập đoàn kiểm tra vụ nhiều cây rừng bị chặt

Thứ 5, 28/03/2024 15:25
UBND huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã thành lập đoàn công tác kiểm tra hiện trường vụ việc nhiều cây gỗ tự nhiên bị chặt phá trong rừng.

Bắt 4 đối tượng sử dụng ma túy, phát hiện thêm 10kg thuốc lắc

Thứ 5, 28/03/2024 15:00
Công an bắt 4 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy ở căn nhà riêng, mở rộng điều tra phát hiện thêm 10 kg thuốc lắc.

Khởi tố vụ án môi giới người xuất cảnh trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 13:00
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức, môi giới người xuất cảnh trái phép.

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Thứ 4, 27/03/2024 22:15
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý.

Quảng Trị rà soát các dự án trồng, chăm sóc cây xanh

Thứ 4, 27/03/2024 19:35
Quảng Trị yêu cầu các địa phương cung cấp thông tin về dự án trồng cây xanh đô thị từ năm 2019 đến nay theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.
     
Nổi bật trong ngày

Nghệ An: Hàng loạt cây gỗ lớn tự nhiên bị chặt phá trái phép trong rừng

Thứ 4, 27/03/2024 07:42
Nhiều cây gỗ lớn trong khu vực rừng xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã bị chặt hạ, đốt để lấy diện tích trồng keo.

Nghệ An: Xế hộp Mazda bốc cháy ngùn ngụt khi đậu bên đường

Thứ 4, 27/03/2024 08:24
Khi đang đậu bên đường, chiếc xe CX8 của hãng Mazda bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Sau ít phút chỉ còn trơ khung.

Hà Tĩnh: Xe cẩu bị lật đè người đàn ông tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 10:01
Trong lúc đang cẩu sắt lên, một người đàn ông tại Hà Tĩnh bị xe cẩu đè trúng dẫn đến tử vong.

Nhiều cây rừng bị chặt phá ở Nghệ An: Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu nói gì?

Thứ 4, 27/03/2024 15:32
Ông Lê Xuân Đình, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã thông tin với PV Đời sống và Pháp luật về việc nhiều cây rừng lớn thuộc khu vực rừng tại Tà Sỏi, xã Châu Hạnh bị chặt hạ.

Nghệ An đầu tư dự án cầu dẫn gần 1.800 tỷ đồng vào Cảng Cửa Lò

Thứ 4, 27/03/2024 18:00
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An đã thống nhất chủ trương đầu tư cầu dẫn nối Quốc lộ 7C với cảng nước sâu Cửa Lò với chiều dài nghiên cứu dự án là 3,27km.
xe.nguoiduatin.vn