Phụ huynh lái ô tô tông chết bé gái trong sân trường khai gì về nguyên nhân tai nạn?

Phụ huynh lái ô tô tông chết bé gái trong sân trường khai gì về nguyên nhân tai nạn?

Thứ 3, 17/09/2024 16:31
Tài xế Lường Văn Nghiêm đã khai với cơ quan điều tra về nguyên nhân gây tai nạn thương tâm trong sân trường.

Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk tối 16/9 xác nhận đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự ông Lường Văn Nghiêm (SN 1992, ngụ trú xã Ea Sin, huyện Krông Búk) để điều tra về hành vi lùi xe trong sân trường khiến một học sinh nữ lớp 2 tử vong.

Làm việc với cơ quan công an, báo VnExpress dẫn lời Lường Văn Nghiêm khai khi lùi ôtô trong sân trường chỉ nhìn gương chiếu hậu, thiếu quan sát các gương khác, nên không thấy các học sinh, tông tử vong bé lớp 2.

"Trong lúc lùi xe tôi đã nhìn gương chiếu hậu hai lần, nhưng gương phía sau không quan sát, đồng thời không bật đèn cảnh báo", báo trên dẫn lời nam phụ huynh.

Theo Tuổi Trẻ Online, tài xế Nghiêm đã nói thêm với cơ quan điều tra rằng: "Do không cẩn thận, tôi đã va chạm với cháu khiến bé tử vong tại chỗ". Người này cũng bày tỏ sự hối tiếc về việc thiếu thận trọng của mình, dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Theo ông Lưu Đức Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học -THCS Bùi Thị Xuân, ông Lường Văn Nghiêm mới lấy bằng lái xe khoảng 3 tháng.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm (Ảnh: NLĐ).

Còn nạn nhân trong vụ việc là em H. (7 tuổi, học sinh lớp 2). Một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Búk cho biết trên Dân Trí, học sinh tử vong có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cả gia đình sinh sống 12 người gồm nhiều thế hệ trong một căn nhà nhỏ. Hiện giáo viên của trường đang phụ giúp gia đình lo mai táng cho em.

Thầy Dũng cho biết thêm, phía nhà trường không cho phép phụ huynh đi xe ô tô vào trong trường. Tuy nhiên, thời điểm đó (sáng 16/9) do bảo vệ mở cổng, sau đó đi bơm nước nên ông Nghiêm đã tự động chạy xe vào sân trường để đưa con vào lớp. 

Lúc quay xe về, có ba học sinh nữ lớp 2 đang di chuyển vào trường và cùng đội chung một chiếc ô do trời đang mưa lớn. Trong lúc lùi xe, phụ huynh Nghiêm đã cán tử vong tại chỗ một học sinh. Hai em còn lại ngã ra bị trầy xước nhẹ và hoảng sợ.

Về vấn đề pháp lý của vụ việc, trong cuộc trao đổi với báo Tri thức & Cuộc sống, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, giảng viên luật hình sự tại Trường Đại học Thủy Lợi cho rằng, hành vi của vị phụ huynh khi điều khiển xe trong sân trường và lùi xe dẫn đến tai nạn làm tử vong một học sinh là rất thiếu cẩn trọng, đáng bị phê phán và có dấu hiệu của tội phạm.

Với diễn biến vụ việc như vậy, có thể thấy rõ dấu hiệu hình sự, vì người lái xe đã thiếu chú ý quan sát khi lùi xe, gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Người tài xế này được xác định là có lỗi vô ý, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là cái chết của học sinh, nên có thể bị xử lý về nhiều tội danh, bao gồm tội vô ý làm chết người hoặc tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Do đó, việc cơ quan điều tra tạm giữ hình sự để xem xét xử lý là hợp lý. Tuy nhiên, để xác định chính xác tội danh, cơ quan điều tra cần làm rõ địa điểm xảy ra tai nạn, đồng thời xác định liệu khu vực đó có được coi là “đường bộ” hay không.

Chi Chi (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Bắt giữ Hoàng Sùn Ta

Thứ 5, 19/09/2024 16:37
Công an tỉnh Bắc Kạn đã bắt đối tượng giết người Hoàng Sùn Ta sau 24 giờ lẩn trốn trên rừng.

Một nữ danh ca U70 nói thẳng về giới nghệ sĩ và cách đối xử với nhau

Thứ 5, 19/09/2024 16:36
“Mong Tổ nghiệp thương và phù hộ cho chúng con làm sao cho mỗi người chúng con có được cái tâm thực sự để thương mến nhau, cư xử với nhau cho xứng đáng là tình nghệ sĩ” – danh ca Hương Lan chia sẻ.

Đặc sản dân dã muồm muỗm gần 1 triệu đồng/kg: Ngon, bổ nhưng khi ăn cần lưu ý 3 điều

Thứ 5, 19/09/2024 16:35
Thời gian gần đây, muồm muỗm được nhiều người Hà Nội và TP.HCM ưa chuộng. Món ăn dân dã nay trở thành đặc sản với giá gần 1 triệu đồng/kg.

Người đàn ông 45 tuổi bất ngờ phát hiện thận suy yếu: Bác sĩ nói đã bỏ qua "thủ phạm" gây bệnh suốt 3 năm

Thứ 5, 19/09/2024 16:13
Bệnh nhân Lưu Bảo (45 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) đã bất ngờ phát hiện chức năng thận bị suy yếu trong một lần đi khám.

Chuyện ít biết về ông chủ đứng sau Black Myth: Wukong: Là người giàu nhất Trung Quốc, ngoại hình tổng tài, nổi tiếng vì câu chuyện “ngôn tình” với vợ

Thứ 5, 19/09/2024 16:12
Sức ảnh hưởng khủng khiếp của Black Myth: Wukong đã giúp cổ phiếu Tencent khởi sắc và đưa ông chủ công ty thành người giàu nhất Trung Quốc. 
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm nồng độ cồn

Thứ 4, 18/09/2024 10:42
Riêng trong năm 2023 và Quý I năm 2024, công an đã kiểm tra, xử lý vi phạm đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ vi phạm nồng độ cồn.

Áp thấp nhiệt đới, bão đe doạ lũ quét, trượt lở đất ở hàng loạt tỉnh, thành miền Trung

Thứ 4, 18/09/2024 14:12
Thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4, chuyên gia của Tổng cục khí tượng thuỷ văn đã đưa cảnh báo mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét ở hàng loạt tỉnh, thành ở Trung Bộ.

Bác sĩ chuyên khoa thận: “Muốn có 2 quả thận khỏe, đừng bao giờ làm 9 điều này”

Thứ 4, 18/09/2024 16:10
Thận khỏe hay không phụ thuộc rất nhiều vào các thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Tình cờ tìm thấy ổ trứng của loài chim hiếm nhất hành tinh: Cả thế giới chỉ còn dưới 40 con

Thứ 4, 18/09/2024 19:40
Việc tìm thấy tổ trứng của loài chim này được coi là phát hiện sinh thái quan trọng.

Hòa Bình: Sập cầu dân sinh trong đêm, không thiệt hại về người

Thứ 5, 19/09/2024 09:44
Sáng 19/9, trao đổi với chúng tôi, thông tin từ Sở GTVT Hòa Bình cho biết, đêm vừa qua xảy ra vụ sập cầu Cầu Ngòi Móng, ngay sau đó lãnh đạo đơn vị đã đến hiện trường để tìm hiểu.
xe.nguoiduatin.vn