Phương Tây muốn đưa quân vào Ukraine, Tổng thống Putin lập tức phát lệnh: Thảm họa sẽ trút xuống Mỹ-Pháp?

Thứ 2, 06/05/2024 19:17
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo, động thái của phương Tây sẽ dẫn đến thảm họa toàn cầu.

Nga tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân

Hãng tin Reuters ngày 6/5 cho biết, Nga sẽ tổ chức một cuộc tập trận quân sự bao gồm hạng mục thực hành sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận này được Tổng thống Vladimir Putin phát lệnh để kiểm tra mức độ sẵn sàng của các lực lượng hạt nhân phi chiến lược trong việc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

Cuộc tập trận sẽ bao gồm việc thực hành chuẩn bị và triển khai sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

Phương Tây muốn đưa quân vào Ukraine, Tổng thống Putin lập tức phát lệnh: Thảm họa sẽ trút xuống Mỹ-Pháp?- Ảnh 1.

Nga dự kiến tập trận quân sự, bao gồm thực hành sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật. Ảnh: Getty

Bộ này cũng cho biết cuộc tập trận nhằm mục đích đảm bảo sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Nga cũng như "đáp lại những tuyên bố khiêu khích và những lời đe dọa của một số quan chức phương Tây nhằm Nga".

Điện Kremlin cùng ngày cũng cho hay, cuộc tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga là phản ứng trước tuyên bố của phương Tây về việc gửi quân tới Ukraine .

Theo Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, quân đội và các cơ quan liên quan của Nga đang xác minh các báo cáo về việc triển khai quân của Pháp tại Ukraine.

Ông Medvedev cảnh báo 

Nga sẽ đáp trả việc quân đội phương Tây có thể tiến vào Ukraine, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên kênh Telegram ngày 6/5.

Theo ông Medvedev, động thái này của phương Tây sẽ dẫn đến thảm họa toàn cầu.

"Gửi quân đội đến lãnh thổ Ukraine, Ukraine sẽ trực tiếp cuốn đất nước [các ông] vào chiến tranh và Nga sẽ đáp trả. Trong trường hợp này, bất luận là Đồi Capitol, Điện Elysée hay Số 10 phố Downing đều sẽ không thoát khỏi. Một thảm họa toàn cầu sẽ giáng xuống", chính trị gia Nga cảnh báo.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với The Economist đăng hôm 2/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố ông không loại trừ việc triển khai quân tới Ukraine. Theo ông Macron, phương Tây không thể đặt ra giới hạn về hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

"Nếu Nga thắng ở Ukraine, sẽ không có an ninh ở châu Âu", Tổng thống Pháp nhấn mạnh. "Nếu người Nga đột phá phòng tuyến và nếu có yêu cầu từ Ukraine, thì chúng ta sẽ có lý do chính đáng để tự hỏi mình [về việc gửi quân]".

An An

Cùng chuyên mục

Bản thảo Sibiu: Bí ẩn về văn bản cổ mô tả việc chế tạo tên lửa nhiều tầng!

Chủ nhật, 19/05/2024 11:56
Bản thảo Sibiu, còn được gọi là Codex Latinus 4901, là một văn bản cổ được phát hiện tại thư viện Brukenthal ở Sibiu, Romania vào năm 1961. Văn bản này được viết bằng tiếng Latinh và có niên đại vào thế kỷ 15 hoặc 16.

Xuất hiện một màn cosplay Shenhe đẹp không tỳ vết, xứng danh vợ “quốc dân” của anh em Genshin Impact

Chủ nhật, 19/05/2024 11:41
Shenhe tiếp tục xuất hiện ngoài đời thực khiến CĐM mạng thích thú.

‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’

Chủ nhật, 19/05/2024 11:37
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.

Nhìn thấy ảnh nhà mình hiện trên Google Maps, đừng có vui mừng: Hãy xóa ngay vì lý do nguy hiểm này

Chủ nhật, 19/05/2024 11:25
Bạn có thể cảm thấy thích thú khi thấy hình ảnh ngôi nhà mình hiện diện trên Google Maps. Nhưng đừng vội mừng. Mọi chuyện nghiêm trọng hơn chúng ta tưởng tượng.

Chủ nhà "bóc phốt" nữ doanh nhân thuê căn 1 tỷ/tháng, hạch sách đủ thứ nhưng không trả tiền đúng hạn, khi chuyển đi trộm cả bồn cầu

Chủ nhật, 19/05/2024 11:23
Không phải người giàu nào cũng tốt tính, họ thậm chí cư xử thiếu văn minh như quỵt tiền thuê nhà, trộm cắp tài sản khiến cho các chủ nhà phải kiện ra toà để đòi lại công bằng.
     
Nổi bật trong ngày

Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm

Thứ 7, 18/05/2024 07:04
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.

Microsoft tung bản cập nhật sửa lỗi VPN trên Windows 10 và 11, nhưng mang đến một lỗi mới, có đáng để đánh đổi?

Thứ 7, 18/05/2024 09:13
Một bản cập nhật gần đây của Microsoft đã ảnh hưởng đến ứng dụng VPN của người dùng Windows 10 và 11. Các báo cáo bắt đầu xuất hiện vào khoảng đầu tháng 5 và kể từ đó, Microsoft đã rất nỗ lực trong việc giải quyết vấn đề này.

Có gì ở Huawei Watch Fit 3 với diện mạo và công nghệ hoàn toàn mới?

Thứ 7, 18/05/2024 10:42
Phong cách, thời trang, mỏng nhẹ - nguyên lý thiết kế của dòng Huawei Watch Fit đã được định hình ngay từ khi ra mắt trên thị trường. Trải qua bốn năm và ba thế hệ, Huawei Watch Fit 3 xuất hiện gây chú ý với thiết kế mặt đồng hồ vuông được chế tác thủ công theo ý tưởng "Fashion Squared".

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 23:44
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

iPad Pro M4 vừa lên kệ đã gặp lỗi

Thứ 7, 18/05/2024 19:08
Tuy vậy, người dùng không cần quá lo lắng khi nhiều khả năng lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục bằng một bản cập nhật phần mềm iPadOS.
xe.nguoiduatin.vn