Quảng Bình đốc thúc thực hiện các dự án trọng điểm

Quảng Bình đốc thúc thực hiện các dự án trọng điểm

Thứ 6, 03/02/2023 21:00
Tỉnh Quảng Bình vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án trọng điểm.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án trọng điểm gồm Dự án Đường ven biển và Cầu Nhật Lệ 3; Dự án Đường bộ cao tốc Bắc Nam, đoạn qua tỉnh Quảng Bình; Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch; đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng giao thông quan trọng, có tính liên vùng, hạ tầng đô thị, hạ tầng văn hóa, xã hội.

Theo đó, các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản các dự án đầu tư công khẩn trương phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc, hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư xây dựng để khởi công các dự án, đảm bảo kế hoạch đề ra.

kcnl3h3h3h3h3h3h3h
Khởi công dự án cầu Nhật Lệ 3

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh yêu cầu đơn vị này chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan hướng dẫn, hỗ trợ các chủ đầu tư triển khai thực hiện thủ tục pháp lý đối với các dự án đã phân bổ vốn đầu tư; các dự án đã quyết định chủ trương đầu tư; đẩy nhanh tiến độ khai thực hiện Dự án Thành phần Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu theo kế hoạch đề ra.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn để có biện pháp thúc đẩy tiến độ triển khai thực hiện; tham mưu UBND tỉnh kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, không triển khai theo quy định, tránh tình trạng lãng phí trong sử dụng tài nguyên đất đai; tăng cường công tác giám sát, đánh giá đầu tư; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, giãn tiến độ đầu tư dự án.

Sở Công Thương được giao nhiệm vụ tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án công nghiệp đang triển khai, hoàn thành các thủ tục để triển khai các dự án công nghiệp mới, các dự án trọng điểm về điện, năng lượng tái tạo; trong đó, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS; khẩn trương đề xuất giải pháp phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, an toàn, hiệu quả, ổn định, bền vững.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2023 của đơn vị này; mục đích thanh tra, kiểm tra là để phòng ngừa và kịp thời phát hiện, xử lý những đơn vị, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường…

Cụ thể, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Phòng Quản lý đất đai, Phòng Quản lý môi trường, Phòng Biển – Đảo và Tài nguyên nước, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước tại các đơn vị được Nhà nước cho thuê đất.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình, đối tượng thanh tra sẽ bao gồm 23 doanh nghiệp được UBND tỉnh cho thuê đất để thực hiện dự án nhưng không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm; thời gian thực hiện trong Quý I/2023.

Đáng chú ý, trong các dự án thuộc diện thanh tra, có 2 dự án do Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội – Quảng Bình làm chủ đầu tư tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới gồm Dự án Xây dựng khu resort 3 sao và Dự án xây dựng Khách sạn 5 sao Pullman.

Đình Tuấn

 

 

Cùng chuyên mục

Nghệ An tìm nhà đầu tư khu nhà ở tại thị xã Cửa Lò

Thứ 4, 24/04/2024 23:37
Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An vừa công bố danh mục Dự án, qua đó tìm nhà đầu tư thực hiện Khu nhà ở tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò với quy mô diện tích sử dụng đất gần 120.000m2.

Quảng Bình đã bàn giao hơn 95% mặt bằng đường bộ cao tốc Bắc-Nam

Thứ 4, 24/04/2024 20:00
Hiện nay, tổng chiều dài các đoạn tuyến đã bàn giao cho các ban quản lý dự án là 120,16km/126,43km (đạt 95,04%), còn lại 6,27km (chiếm 4,96%) chưa bàn giao.

Hé lộ nhà đầu tư duy nhất đăng ký làm dự án hơn 6.000 tỷ đồng ở Nghệ An

Thứ 2, 22/04/2024 14:00
2 nhà đầu tư của Eurowindow Holdings là những đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Nghi Liên tại xã Nghi Liên, TP Vinh (Nghệ An), với tổng chi phí thực hiện 6.290 tỷ đồng.

Nghệ An thu hút hơn 14.600 tỷ đồng vốn đầu tư trong quý I/2024

Thứ 7, 13/04/2024 10:08
Báo cáo kinh tế - xã hội vừa công bố cho thấy thu hút đầu tư tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm Nghệ An.

Nghệ An đẩy mạnh thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp 68ha ở huyện Quỳnh Lưu

Thứ 5, 11/04/2024 13:30
UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa tiếp nhận đơn đề nghị làm chủ đầu tư dự án xây dựng Cụm công nghiệp Quỳnh Mỹ do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thăng Long nộp ngày 20/3.
     
Nổi bật trong ngày

Công trình dở dang, nhà thầu chưa chịu thi công ở Hà Tĩnh: Chủ tịch huyện nói gì?

Thứ 6, 26/04/2024 09:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc về công trình dở dang, nhà thầu chưa chịu thi công tại Trường Tiểu học, THCS Sơn Lĩnh.

Trải nghiệm lái thử xế sang của nhà Hyundai tại Diễn Châu

Thứ 6, 26/04/2024 11:16
Chương trình lái thử của Hyundai Vinh trong tháng 4 này sẽ mang đến cho bạn cơ hội nhìn tận mắt, lái tận tay và nhận nhiều ưu đãi khi mua xe trong tháng.

Veloz Cross đã làm gì và có gì để đạt doanh số ấn tượng trong tháng 3

Thứ 6, 26/04/2024 11:17
Kết thúc tháng 3, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế khi một lần nữa đứng đầu thị trường xe du lịch với doanh số 3.973 xe. Trong đó, các mẫu xe chủ lực như Vios lọt top 10 mẫu xe bán chạy, Yaris Cross có lượng bán ra cao hơn hẳn và Veloz Cross đạt doanh số gần gấp 4 lần so với tháng trước do giảm giá bán.

CSGT Hà Tĩnh 'đội nắng' dọn đinh đảm bảo an toàn giao thông

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Phát hiện một lượng lớn đinh rơi ở đường tránh TP Hà Tĩnh, CSGT đã nhanh chóng thu dọn, đảm bảo an toàn giao thông.

Hyundai Vinh hưởng ứng tinh thần chào mừng Đại lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 09:11
Hưởng ứng tinh thần chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Hyundai Vinh tổ chức đoàn roadshow diễu hành chào mừng Đại lễ ý nghĩa này.
xe.nguoiduatin.vn