Quảng Bình: Kỷ luật, xem xét trách nhiệm nhiều cán bộ

Quảng Bình: Kỷ luật, xem xét trách nhiệm nhiều cán bộ

Thứ 4, 08/11/2023 11:00
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình vừa tổ chức kỳ họp xem xét thi hành kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Ngày 8/11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết vừa tổ chức kỳ họp xem xét thi hành kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Theo đó, xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), Đảng ủy Sở Y tế trong việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của đảng ủy, trong đó tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các dự án, gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị do Công ty CP Tiến bộ Quốc tế thực hiện, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Đảng ủy Sở GD-ĐT, Đảng ủy Sở Y tế có khuyết điểm, vi phạm trong xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của đảng ủy, thiếu thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong thực hiện nhiệm vụ để một số CB, ĐV có khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện mua sắm tài sản, trang thiết bị trường học và thiết bị y tế.

kakkakkkakakkkkak
Quang cảnh buổi họp

Trách nhiệm đối với những khuyết điểm, vi phạm nêu trên thuộc về Đảng ủy Sở GD-ĐT nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020, Đảng ủy Sở Y tế nhiệm kỳ 2010-2015 và một số CB, ĐV thuộc Sở GD-ĐT, Sở Y tế. Liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm trên còn có trách nhiệm của một số CB, ĐV khác.

Những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy Sở GD-ĐT, Đảng ủy Sở Y tế và các cá nhân có liên quan cần phải kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định.

Về xem xét kết quả giám sát việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc đối với Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và công tác xây dựng Đảng đối với Đảng ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Bên cạnh những ưu điểm, các tổ chức đảng, đảng viên được giám sát còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Qua xem xét kết quả kiểm tra tài chính Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập đối với đồng chí Bí thư và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đảng viên được kiểm tra có một số hạn chế, khuyết điểm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện quản lý, sử dụng tài chính; trong việc thực hiện kê khai, tài sản thu nhập. 

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đảng viên được kiểm tra nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung, gồm: Xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Đinh Thanh Quang, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Đồng Hới và ven biển tỉnh Quảng Bình, nguyên Giám đốc BQLRPH TP Đồng Hới.

Đình Tuấn

Hiệu trưởng, Kế toán trưởng Trường Đại học Quảng Bình bị kỷ luật

Thứ 3, 26/09/2023 10:31
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Vượng và cảnh cáo đối với bà Mai Thị Huyền Nga.

Kỷ luật loạt cán bộ, đảng viên TP Thanh Hóa

Thứ 6, 18/08/2023 12:00
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Thanh Hóa vừa có thông báo kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đảng đối với nhiều đảng viên vi phạm.

Quảng Bình: Kỷ luật nhiều cán bộ chủ chốt trong một xã

Thứ 4, 09/08/2023 17:00
Nhiều cán bộ tại xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) bị kỷ luật do sai phạm trong quá trình công tác.
Cùng chuyên mục

Quảng Bình tìm nhà đầu tư dự án Khu đô thị Hải Ninh 2

Thứ 7, 11/05/2024 19:00
Dự án có sơ bộ tổng chi phí thực hiện 466 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 12 tỷ đồng.

Phá đường dây mua bán, vận chuyển 6.610 viên ma túy

Thứ 7, 11/05/2024 18:00
BĐBP Quảng Trị vừa phối hợp với các lực lượng triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ biên giới về nội địa tiêu thụ.

Nghệ An: 100% ý kiến không đồng ý việc khai thác vàng ở huyện Tương Dương

Thứ 7, 11/05/2024 12:00
Người dân tại 2 xã Yên Na và Yên Tĩnh, huyện Tương Dương (Nghệ An) đã bỏ phiếu 100% không đồng ý cho triển khai dự án khai thác vàng tại địa bàn.

Đăng tin sai sự thật về lực lượng Công an, nam thanh niên bị xử phạt

Thứ 7, 11/05/2024 10:00
Nam thanh niên trú tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức.

Điều tra vụ 2 nữ nhân viên doanh nghiệp tham ô gần nửa tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 18:00
Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đang điều tra 2 vụ án 'Tham ô tài sản' xảy ra trên địa bàn, số tiền chiếm đoạt tổng cộng gần nửa tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nghệ An: 100% ý kiến không đồng ý việc khai thác vàng ở huyện Tương Dương

Thứ 7, 11/05/2024 12:00
Người dân tại 2 xã Yên Na và Yên Tĩnh, huyện Tương Dương (Nghệ An) đã bỏ phiếu 100% không đồng ý cho triển khai dự án khai thác vàng tại địa bàn.

Phá đường dây mua bán, vận chuyển 6.610 viên ma túy

Thứ 7, 11/05/2024 18:00
BĐBP Quảng Trị vừa phối hợp với các lực lượng triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ biên giới về nội địa tiêu thụ.
xe.nguoiduatin.vn