Trong khi cộng đồng mạng xót xa cho câu chuyện của nam game thủ Mèo Béo thì trang đồ ăn nhanh McDonald's Việt Nam lại có động thái đăng tải quảng cáo, "ăn theo" câu chuyện thương tâm của anh chàng này. Sau khi nhận về bão chỉ trích, đòi tẩy chay của dân tình, trang fanpage chính thức (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) của cửa hàng đã lên tiếng xin lỗi:
"Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald’s đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald’s với ngôn từ không phù hợp liên quan đến Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm.
Việc này tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi - đội ngũ McDonald's Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald’s", hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng viết.
Phía cửa hàng cho biết đã nghiêm túc xem xét vấn đề. Họ nhận ra được việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Hơn hết, hãng đồ ăn nhanh thừa nhận lỗi sai do thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung. Hãng cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến gia đình chàng trai xấu số và khẳng định sẽ tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng của thương hiệu.
Nhận sai sau hành động phản cảm nhưng dân mạng vẫn chưa nguôi bức xúc.
Đây không phải lần đầu McDonald’s đùa kém duyên như vậy. Trước đó, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này tại Singapore đã phải lên tiếng xin lỗi về một quảng cáo chế nhạo chỉ số ô nhiễm PSI trong lúc người dân đang vô cùng hoang mang trước tình trạng ngộp thở vì khói bụi từ Indonesia bay sang.