Ra mắt Apple Watch Series 9: Mạnh hơn, giá không đổi

Thứ 4, 13/09/2023 05:12
Năm nay, Apple Watch Series 9 có hiệu suất nhanh hơn với khả năng xử lý Siri linh hoạt, nhiều phiên bản dây đeo thời trang cao cấp.

Video giới thiệu đồng hồ Apple Watch Series 9.

Thực tế, Apple Watch Series 9 không có thay đổi lớn về thiết kế cũng như không bổ sung bất kỳ cảm biến sức khỏe mới nào. Điều đáng chú ý là dòng đồng hồ mới sẽ hoạt động nhanh hơn đáng kể so với thế hệ Apple Watch tiền nhiệm nhờ tích hợp chip S9.

Apple Watch Series 9.

Bộ xử lý S9 cũng được tích hợp chip Ultra Wideband thế hệ thứ hai. Giống như trên dòng iPhone 15, chip này sẽ cung cấp “khoảng cách và hướng, hướng dẫn bằng hình ảnh, xúc giác và âm thanh để tìm ra iPhone bị thất lạc”.

Ngoài ra, màn hình của Apple Watch Series 9 cũng sáng hơn đáng kể, độ sáng tối đa lên tới 2000 nit, cho khả năng hiển thị rõ ràng dưới ánh sáng ban ngày — gấp đôi so với thế hệ trước và có thể giảm xuống 1 nit.

Chưa hết, trợ lý ảo Siri cũng được cải tiến tốc độ và tập trung vào sức khỏe. Các truy vấn về sức khỏe của Siri sẽ ra mắt “vào cuối năm nay bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác”.

Các thông số đáng chú ý của Apple Watch Series 9.

Apple cho biết, với Neural Engine của Watch, việc đọc chính tả sẽ chính xác hơn tới 25% so với Apple Watch Series 8.

Thêm vào đó, "Nhà Táo" cũng đã giới thiệu một cách mới để ra lệnh. Với Double Tap, người dùng chỉ cần chạm ngón trỏ và ngón cái vào nhau hai lần để trả lời cuộc gọi, dừng bộ hẹn giờ, v.v. Tính năng này sẽ có sẵn vào tháng tới.

Cũng theo nhà sản xuất, Apple Watch Series 9 sẽ có thời lượng pin "cả ngày", lên tới 18 giờ.

Tác động tích cực tới môi trường

Apple Watch Series 9 với sự kết hợp nhất định giữa Đồng hồ và dây đeo là thiết bị trung hòa carbon đầu tiên của Apple.

Theo lãnh đạo Apple, các sản phẩm trung tính carbon sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon từ vật liệu, điện và giao thông thông qua đổi mới và thiết kế.

Apple Watch Series 9 mới sử dụng 100% nhôm tái chế và 100% coban tái chế trong pin.

Chưa hết, hộp đựng của Apple Watch đã được giảm kích thước. Với hộp nhỏ hơn, Apple có thể vận chuyển nhiều đồng hồ hơn tới 25% cùng một lúc và với phương thức vận tải đường biển, công ty đã giảm được 78% lượng khí thải carbon.

Dây đeo đồng hồ mới

Đúng như dự đoán, Apple đã loại bỏ dây đeo bằng da của Apple Watch, bao gồm cả dây đeo bằng da Hermes truyền thống của hãng.

Dây đeo thời trang mới của Apple Watch Series 9.

Tuy nhiên, "Táo Khuyết" vẫn tiếp tục hợp tác với Hermes và Nike khi tung loạt dây đeo mới, thân thiện với môi trường - Nike Sport Loop. Theo đó, dây đeo sẽ tái sử dụng sợi từ những năm trước.

Bản thân Apple cũng đang sản xuất các dây đeo tốt hơn cho môi trường. Công ty đã tung ra dây đeo FineWoven khá giống với da lộn.

Giá và ngày bán ra

Apple Watch Series 9 cùng các dây đeo Apple Watch Hermes và Nike hiện đã cho phép đặt hàng trước và sẽ giao hàng đến người dùng từ ngày 22/9/2023. Đồng hồ thông minh có giá khởi điểm 399 USD (tương đương 9,62 triệu đồng).

Các dây đeo Apple Watch Hermes.

Phiên bản viền nhôm của Apple Watch Series 9 có các màu: Trắng ánh sao, Đen nửa đêm, Bạc, Đỏ Product RED và hồng. Phiên bản viền thép không gỉ có 3 màu: Vàng, Bạc và Đen than chì.

Phiên bản Apple Watch Series 9 Hermes viền thép không gỉ sẽ có màu Bạc hoặc Đen không gian.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn