Review cực nóng Cám: Màn trả thù đẫm máu của thiếu nữ đáng sợ nhất Việt Nam

Review cực nóng Cám: Màn trả thù đẫm máu của thiếu nữ đáng sợ nhất Việt Nam

Thứ 3, 17/09/2024 19:48
Dị bản Cám đúng là một phiên bản kinh dị đẫm máu và rùng rợn với nhiều cú bẻ lái gắt đến mức bay cả nón bảo hiểm.

Có thể nói Tấm Cám là câu chuyện cổ tích quốc dân khi mà từ trẻ em 5 tuổi tới cụ già 85 tuổi đều có thể thuộc nằm lòng. Việc biến phiên bản điện ảnh Cám thành kinh dị là một nước đi gây tò mò, nhưng cũng lắm rủi ro vì nếu làm không tốt sẽ bị khán giả phản ứng. May mắn thay, phim lại ghi điểm khi khéo léo kể lại những tình tiết quen thuộc của bản cổ tích nhưng thêm thắt một màn trả thù đẫm máu và kịch bản đầy plot twist.

Dị bản độc đáo, trả thù tàn nhẫn

cam still 170900060

Nếu như trong truyện cổ tích, Cám là một đứa em mưu mô, xảo quyệt, cùng mẹ kế bắt nạt cô chị Tấm hiền lành thì phim điện ảnh Cám lại đi theo một hướng độc đáo là biến Cám (Lâm Thanh Mỹ) trở thành người bị hại. Hóa ra, vì chịu nghiệp của gia tộc mà Cám sinh ra đã có gương mặt dị dạng, bị cả cha là Hai Hoàng (Quốc Cường) và Mẹ Kế (Thúy Diễm) bạc đãi. Tấm (Rima Thanh Vy) là người duy nhất yêu thương em gái.

Đây là lý do mà Cám đã có màn trả thù vô cùng tàn nhẫn và đẫm máu sau khi “hắc hóa”. Bộ phim có những cảnh giết chóc, tàn sát vô cùng dã man của Cám theo đúng chất 18+. Nhiều đoạn xem mà ớn lạnh với thủ đoạn và sự tàn nhẫn của Cám, nhưng cũng “đã cái nư” vì đa số đều là những kẻ từng đối xử tồi tệ với cô gái trẻ. Thủ pháp kinh dị được đạo diễn Trần Hữu Tấn áp dụng từ Kẻ Ăn Hồn (2023) và Chuyện Ma Gần Nhà (2022) đủ để những ai yếu bóng vía được phen lên tim trong rạp.

Plot twist tung não từ những tình huống lạ mà quen

cam still 170900078

Dù là dị bản kinh dị nhưng những tình tiết quen thuộc trong truyện cổ tích vẫn được Cám kể lại theo một góc nhìn hoàn toàn khác. Câu chuyện Cám kêu Tấm ngụp xuống ao, hình ảnh con cá bống, chi tiết quả thị, trèo cây cau… đều xuất hiện. Song, plot twist thì phải gọi là bẻ cua bay cả mũ bảo hiểm. Kẻ điên điên khùng khùng lại tỉnh nhất phim, người tưởng tốt thì ra ác từ trong trứng. Cuối phim cứ tưởng đã an bài thì hóa ra chỉ là “cú lừa”.

Bối cảnh chỉn chu, phục trang đậm nét văn hóa

cam still 170900070

Đây là thứ mà đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân chăm chút nhất cho từng tác phẩm. Từ Bắc Kim Thang (2019), Chuyện Ma Gần Nhà cho tới Tết Ở Làng Địa Ngục (2023), Kẻ Ăn Hồn đều rất chỉn chu trong khâu sản xuất với bối cảnh được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng. Phần phục trang phim cũng mang đậm màu sắc văn hóa Việt Nam, từ hoàng cung cho đến Thái tử, thậm chí là quý tộc, người hầu đều có sự khác biệt, đặc trưng rõ ràng. Chi tiết lễ hội làng với các trò đánh đu, đánh cười người hay buổi thử hài của Thái tử đều rất đặc sắc, gần gũi với khán giả Việt.

Diễn xuất bùng nổ của “thiếu nữ đáng sợ nhất Việt Nam”

Lâm Thanh Mỹ từng được mệnh danh là “thiếu nữ đáng sợ nhất Việt Nam” khi liên tục góp mặt trong các dự án kinh dị như Đoạt Hồn (2014), Bóng Đè (2022)… Và diễn xuất của cô nàng trong Cám thì đúng là sởn gai óc. Từ một cô gái hiền lành, nhút nhát, Cám bỗng lột xác với ánh mắt đáng sợ, nụ cười gây ám ảnh. Từ cách đi đứng, nói chuyện cho đến hành động, cử chỉ như thay đổi 180 độ, nhuốm máu quỷ dị. Cám trước và sau khi “hắc hóa” có sự khác biệt đến mức khiến người xem phải ớn lạnh.

cam still 170900061

Một điểm nhấn khác trong phần diễn xuất phải kể đến Rima Thanh Vy. Ai từng bất ngờ trước vai diễn ma nhập quá đỉnh của cô gái sinh năm 1995 trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại (2022) thì sẽ tiếp tục phải à ố với sự thay đổi của Tấm trong phim. Đặc biệt, Rima Thanh Vy còn có một cảnh nóng “bỏng con mắt” mà không phải nữ diễn viên nào cũng dám làm trên màn ảnh rộng.

cam still 170900079

Có thể nói, Cám là một nước đi độc đáo và mới lạ trong dòng phim kinh dị Việt. Phải dành lời khen cho sự dũng cảm của nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn khi liều lĩnh đi tiên phong khai thác các câu chuyện cổ tích theo màu sắc rùng rợn mà khó có ai dám nghĩ đến.

 

Nhật Quang

Cùng chuyên mục

Ẩn ý trong phát ngôn của BTQP Israel và lệnh điều chuyển sư đoàn tinh nhuệ: Phủ đầu trước đòn đánh lớn?

Thứ 5, 19/09/2024 14:59
Đây là lần đầu tiên quan chức cấp cao của Israel đưa ra phát ngôn mang tính thừa nhận vai trò của Tel Aviv trong vụ tấn công hôm 17/9.

Vợ chồng Lý Hải xin lỗi vụ kêu gọi từ thiện

Thứ 5, 19/09/2024 13:52
Minh Hà và Lý Hải đã lên tiếng giải đáp hết những thắc mắc của cư dân mạng về việc kêu gọi đóng góp cho bà con miền Bắc.

Showbiz có một sao nam ai nghe tên cũng ám ảnh: Đã kém sắc còn diễn dở, bị tẩy chay vì thiếu tôn trọng phụ nữ

Thứ 5, 19/09/2024 12:02
Nam diễn viên khiến khán giả ngán ngẩm mỗi khi có phim mới.

Nổ súng gần Điện Kremlin, hàng chục người bị bắt giữ: Thực hư thông tin các tay súng Chechnya nổi loạn

Thứ 5, 19/09/2024 11:50
Không lâu sau vụ nổ súng ngày 18/9, trang tin Dialog.ua của Ukraine bất ngờ đăng bài viết với tiêu đề: "Quân của Kadyrov vừa nổ súng gần Kremlin, chiếm giữ trụ sở Wildberries".
     
Nổi bật trong ngày

Liên tiếp tín hiệu quan trọng của dự án 70 tỷ USD, giấc mơ ăn sáng Hà Nội, ăn trưa TP HCM ngày càng gần?

Thứ 4, 18/09/2024 09:34
Một bước tiến mới của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cho thấy giấc mơ sáng ở Hà Nội, ăn trưa ở TP HCM ngày càng gần.

Chủ tịch 9X bất ngờ bị điều tra giữa lúc vụ ngoại tình với nàng thơ gây dậy sóng

Thứ 4, 18/09/2024 18:30
Thông tin này hiện đang gây bùng nổ MXH.

Bão số 4 giật cấp 10 đổ bộ đất liền; Quảng Bình, Quảng Trị gấp rút sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm

Thứ 5, 19/09/2024 08:06
Chiều 19-9, bão số 4 giật cấp 10 đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Hoàn lưu bão gây gió rất mạnh và mưa rất to trong những giờ tới tại Trung Bộ, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

“Nữ hoàng rating” Thúy Diễm hóa thân mẹ kế xinh đẹp trong phim kinh dị mới: Tuổi 38 xinh đẹp, được chồng nổi tiếng ủng hộ hết lòng

Thứ 4, 18/09/2024 09:42
Diễn viên Thúy Diễm gây ấn tượng với vai diễn mẹ kế trong phim Cám - dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam nhưng với một phiên bản kinh dị hoàn toàn mới.

"Công Phượng sẽ có cơ hội trở lại ĐTVN nhưng chưa chắc chắn được gì đâu!"

Thứ 4, 18/09/2024 20:32
BLV Quang Huy cho rằng Công Phượng sẽ cần nỗ lực rất nhiều mới mong trở lại được ĐT Việt Nam, chứ không đơn giản là hồi hương thì sẽ được triệu tập.
xe.nguoiduatin.vn