Router wifi đặt cao hay thấp thì truyền tín hiệu tốt hơn: Hóa ra bấy lâu nay nhiều người đang làm ngược

Router wifi đặt cao hay thấp thì truyền tín hiệu tốt hơn: Hóa ra bấy lâu nay nhiều người đang làm ngược

Thứ 2, 23/09/2024 18:17
Nếu thiết bị nhà bạn đang gặp vấn đề, thì rất có thể là do vị trí chưa thích hợp.

Trước đây, mọi người thường gặp phải vấn đề hiệu suất của router wifi kém gây ra tình trạng truyền tín hiệu chậm. Hiện nay, hiệu suất và cấu hình của những thiết bị đã tăng lên, nhưng một số người vẫn gặp phải tình trạng này. Nếu đã thử mọi cách nhưng không cải thiện, bạn có thể kiểm tra lại đặt hướng và vị trí của router.

Ăng-ten tín hiệu của router wifi về cơ bản là ăng-ten đa hướng, tín hiệu được truyền đi dưới dạng sóng điện từ. Nếu dùng hình dạng chùm tia để mô tả thì có thể nói giống như hình dạng của một chiếc “bánh donut”. Nói cách khác, tín hiệu do ăng-ten đa hướng phát ra được truyền theo mọi hướng theo phương thẳng đứng.

Vị trí đặt router wifi phù hợp

Khi lắp đặt thiết bị, nhiều gia đình chọn vị trí thuận tiện mà không quan tâm đến hiệu quả truyền tín hiệu. Thậm chí có người cho rằng nên đặt ở thấp thì tốt hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy.

Theo các chuyên gia, vị trí tốt nhất để đặt router wifi thực sự là trên đỉnh của phòng. Bởi vì thông thường trong nhà chúng ta có tủ lạnh, tivi và các thiết bị gia dụng khác… Ngoài ra còn có các thiết bị gia dụng thông minh khác có thể gây nhiễu tín hiệu. Router wifi đặt ở vị trí thấp ít nhiều sẽ bị nhiễu tín hiệu. Ngược lại, thiết bị được đặt ở phía trên sẽ giúp tín hiệu truyền đi tốt nhất, có thể phủ sóng rộng hơn so với bình thường.

Vì vậy, khi lắp đặt, bạn nên đặt router wifi càng cao càng tốt, nơi không có vật cản. Tất nhiên, chúng ta cũng có thể sử dụng một số phần mềm để hỗ trợ, chẳng hạn như router có chức năng phát hiện và tối ưu hóa kênh. Điện thoại di động có phần mềm có thể đo được độ phủ sóng tín hiệu hiện tại để từ đó điều chỉnh.

66f1490e040e8

Ngoài vị trí đặt, việc bảo trì bộ định tuyến cũng rất quan trọng. Để router truyền tín hiệu tốt nhất, ngoài vị trí, bạn còn cần chú ý một số chi tiết sau. 

1.Lau bụi thường xuyên

Thông thường, router wifi hoạt động 365 ngày trong năm. Một lượng lớn bụi thường tích tụ bên trong bộ định tuyến và ở một số lỗ tản nhiệt. Điều này sẽ dẫn đến khả năng tản nhiệt kém và có thể gây ra sự cố và mạng không dây không ổn định trong thời gian dài. Vì vậy, bạn phải nhớ lau bụi trên thiết bị thường xuyên.

2.Tắt thiết bị định kỳ

Do tần suất sử dụng mạng cao nên router thường được bật. Tuy nhiên, điều này không chỉ gây ra quá nhiều dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm trong bộ định tuyến, ảnh hưởng đến tốc độ mạng mà còn rút ngắn tuổi thọ của thiết bị. Việc tắt định kỳ có thể xóa bộ nhớ đệm của router và kéo dài tuổi thọ.

Thùy Anh

Theo Sohu, The Paper

Cùng chuyên mục

Nữ NSƯT từng bán xe hơi để có tiền học thạc sĩ, 47 tuổi trở thành giảng viên, sống hạnh phúc bên ông xã kín tiếng và 2 con

Thứ 2, 23/09/2024 20:13
Dù đã có sự nghiệp thành công, NSƯT Hạnh Thúy vẫn quyết tâm theo đuổi con đường học vấn để sở hữu tấm bằng thạc sĩ.

Chăm sóc mẹ chồng suốt 13 năm nhưng không có tên trong di chúc: Sau khi bà mất 5 ngày, tôi được yêu cầu đến ngân hàng

Thứ 2, 23/09/2024 20:00
Người phụ nữ này đã vô cùng hốt hoảng khi nhận được thông báo của ngân hàng. Bởi bản thân cô không có khoản vay nào, cũng chẳng gửi tiết kiệm.  

Cụ ông được con rể đi 300km đón đến nhà con gái dưỡng già nhưng 3 tháng sau “quay xe” về quê, lý do không ai ngờ đến

Thứ 2, 23/09/2024 19:57
Người đàn ông Trung Quốc từng rất hy vọng vào cuộc sống chung với gia đình con gái nhưng thực tế lại không như ông mong muốn.

Một nam nghệ sĩ được phong NSƯT ở tuổi 65: “Tôi đã đắc đạo”

Thứ 2, 23/09/2024 19:54
“Học trò tôi được danh hiệu NSƯT còn tôi không có cũng không sao” – Bạch Long chia sẻ.

Diễn biến "nóng" vụ đánh nhau gây náo loạn bãi xe sân bay Nội Bài

Thứ 2, 23/09/2024 19:53
Ngày 23-9, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Gia nhập đội bóng “đại gia mới nổi”, Công Phượng chấp nhận điều khoản đặc biệt trong hợp đồng

Chủ nhật, 22/09/2024 07:49
Công Phượng sẽ gắn bó lâu dài với CLB Bình Phước.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi ở Làng Nủ: "Sau 12 ngày, con tôi đã được gặp mẹ, bà và hai chị rồi"

Chủ nhật, 22/09/2024 11:34
Những ngày qua, anh Hoàng Văn Thới cần mẫn đi tìm thi thể con trai vẫn còn lẫn trong đống bùn đất ở Làng Nủ.

Nữ ca sĩ đắt show nhất ở cả hải ngoại lẫn Việt Nam: Hát hay, nói duyên, giỏi cả xin tiền khán giả

Chủ nhật, 22/09/2024 16:15
"Nguyễn Hồng Nhung kêu gọi rất duyên dáng, thuyết phục được khán giả bỏ tiền ủng hộ. Đó là năng khiếu của Nguyễn Hồng Nhung khi có thể khiến khán giả bỏ tiền mà vẫn vui vẻ”, Quang Lê chia sẻ.

Thú vị giải chạy gia đình lớn bậc nhất Việt Nam: Cự ly hấp dẫn, trao tặng 50 suất học bổng

Chủ nhật, 22/09/2024 21:17
Nhằm hưởng ứng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm báo Thiếu niên Tiền phong ra số đầu tiên, báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi đồng phối hợp cùng Hanoi EventMore sẽ tổ chức giải chạy Hanoi TienPhong 2024.

Phá đảo Black Myth: Wukong, game thủ vẫn hoang mang, không thể giải mã những bí ẩn này (p2)

Thứ 2, 23/09/2024 10:15
Các game thủ Black Myth: Wukong vẫn phải chờ tới khi các DLC ra mắt để có lời giải chính xác.
xe.nguoiduatin.vn