Sắp tới, Bộ Quốc phòng xử lý kỷ luật đến đuổi việc với người đào ngũ, làm hỏng vũ khí...

Chủ nhật, 14/01/2024 07:21
Người vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng, trang bị, phương tiện kỹ thuật quân sự thì bị kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương đến giáng chức, cách chức.

Kể từ ngày 15/2/2024, Thông tư 143/2023/TT-BQP sẽ chính thức có hiệu lực. Trong Thông tư 143 có quy định các hình thức xử lý khi quân nhân vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng, trang bị kỹ thuật (hành vi vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự).

Cụ thể, Thông tư 143/2023/TT-BQP ngày 27/12/2023 của Bộ Quốc phòng quy định xử lý kỷ luật trong Quân đội nhân dân Việt Nam khi để xảy ra mất an toàn về người, vũ khí, trang bị, phương tiện, tài sản thì bị kỷ luật từ cảnh cáo, hạ bậc lương đến giáng chức, cách chức.

Nếu người vi phạm thuộc một trong các trường hợp: là chỉ huy, đã bị xử lý kỷ luật mà còn vi phạm, hay là người có chuyên môn nghiệp vụ về vũ khí, trang bị kỹ thuật quân sự thì bị kỷ luật từ giáng cấp bậc quân hàm, tước quân hàm sĩ quan đến tước danh hiệu quân nhân, buộc thôi việc.

Sắp tới, Bộ Quốc phòng xử lý kỷ luật đến đuổi việc với người đào ngũ, làm hỏng vũ khí...- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ: Cổng TTĐTCP

Thông tư 143 cũng quy định mức kỷ luật với người có hành vi vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng, trang bị kỹ thuật quân sự.

Cụ thể, người vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng, trang bị, phương tiện kỹ thuật quân sự thì bị kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương đến giáng chức, cách chức.

Nếu vi phạm một trong các trường hợp sau: là chỉ huy; Trong chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu; Không có biện pháp tích cực ngăn chặn thì bị kỷ luật từ giáng cấp bậc quân hàm, tước quân hàm sĩ quan đến tước danh hiệu quân nhân, buộc thôi việc.

Kỷ luật nặng người vắng mặt trái phép, đào ngũ

 Thông tư 143/2023/TT-BQP ngày 27/12/2023 của Bộ Quốc phòng quy định hình thức kỷ luật với người vắng mặt trái phép, đào ngũ, trốn tránh nhiệm vụ (hành vi vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự).

Người nào vắng mặt trái phép thì bị kỷ luật khiển trách.

Nếu vi phạm một trong các trường hợp: là chỉ huy; Đã bị xử lý kỷ luật mà còn vi phạm;  Lôi kéo người khác tham gia; Trong sẵn sàng chiến đấu; Gây ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị thì bị kỷ luật từ cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức, cách chức đến giáng cấp bậc quân hàm, tước quân hàm sĩ quan.

Nếu tái phạm và đã bị xử lý kỷ luật hình thức cao nhất mà tiếp tiếp tục vi phạm thì bị kỷ luật tước danh hiệu quân nhân, buộc thôi việc.

Người nào đào ngũ thì bị kỷ luật cảnh cáo, hạ bậc lương.

Nếu vi phạm một trong các trường hợp: Là chỉ huy; Đã bị xử lý kỷ luật mà còn vi phạm; Lôi kéo người khác tham gia; Gây hậu quả nhưng chưa đến mức độ nghiêm trọng; Khi đang làm nhiệm vụ thì bị kỷ luật từ giáng chức, cách chức, giáng cấp bậc quân hàm, tước quân hàm sĩ quan đến tước danh hiệu quân nhân, buộc thôi việc.

Ngoài ra, với người tự gây thương tích, gây tổn hại đến sức khỏe của mình, giả bị bệnh hoặc dùng các hình thức gian dối khác để trốn tránh, thoái thác nhiệm vụ được giao thì bị kỷ luật cảnh cáo, hạ bậc lương.

Nếu vi phạm một trong các trường hợp: Là chỉ huy; Đã bị xử lý kỷ luật mà còn vi phạm; Lôi kéo người khác tham gia thì bị kỷ luật từ giáng chức, cách chức, giáng cấp bậc quân hàm đến tước quân hàm sĩ quan, tước danh hiệu quân nhân, buộc thôi việc.



Trang Anh

Cùng chuyên mục

Vụ "quên" mua BHYT cho học sinh dù phụ huynh đã đóng tiền: Nhân viên đến từng nhà trả tiền, xin lỗi

Thứ 6, 18/10/2024 08:47
Trước đó, bà H. cho biết lý do "quên" mua BHYT cho học sinh là do gia đình bà gặp sự cố và phụ huynh đóng tiền rải rác.

MC Quyền Linh lần đầu lên tiếng chuyện "ăn gian" giúp gia đình Phạm Thoại thoát nghèo

Thứ 6, 18/10/2024 08:45
Nam MC cho biết mình rất vui vì những việc mà Phạm Thoại đã làm cho cộng đồng.

7 nghệ sĩ siêu “hot hit” và 150 bạn trẻ cùng thực hiện 1 MV về Nha Trang: Vừa lên sóng có luôn 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ  

Thứ 6, 18/10/2024 08:06
Đằng sau dự án âm nhạc này là nhiều mục tiêu được đề ra với mong muốn giúp ích cho cộng đồng. 

Thông tin mới nhất vụ sát hại người yêu trong nhà nghỉ sau khi cầu hôn

Thứ 6, 18/10/2024 07:33
Cơ quan điều tra xác định Minh đã dùng dao tấn công khiến chị H. tử vong.

Sao tuyển Indonesia đột nhiên tăng giá mạnh, gần... gấp rưỡi ĐT Việt Nam

Thứ 6, 18/10/2024 07:11
Mees Hilgers vốn đã có giá trị chuyển nhượng cao hơn cả ĐT Việt Nam cộng lại. Giờ ngôi sao này lại còn vừa tăng giá mạnh...
     
Nổi bật trong ngày

WHO xem xét hơn 5.000 nghiên cứu để chỉ rõ mối liên hệ bất ngờ giữa wifi và bệnh ung thư: Liệu có thực sự gây hại?

Thứ 5, 17/10/2024 07:15
Cuộc sống hiện đại, tín hiệu wif-fi trở thành 1 yếu tố cần thiết, có mặt ở nhiều không gian sống. Nhưng liệu rằng, wi-fi có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Cho các nhân vật nữ ăn vận theo chủ đề "suối nước nóng", tựa game này bất ngờ bị chỉ trích nặng nề

Thứ 5, 17/10/2024 10:50
Đã có những ý kiến trái chiều từ phía các game thủ trong trường hợp này.

1 Chị Đẹp bị Thu Phương hủy kết bạn vì scandal đấu tố, lên tiếng về thái độ của đàn chị sau khi tái ngộ

Thứ 5, 17/10/2024 12:00
Mối quan hệ giữa Chị Đẹp này với Thu Phương gây chú ý ngay từ khi cả hai được công bố sẽ tham gia chung mùa 2.

Đặt OPPO Find X8 cạnh iPhone 16 Pro mới thấy OPPO đỉnh thế nào: Màn hình lớn hơn iPhone nhưng mỏng nhẹ hơn nhiều, pin tận 5.630mAh

Thứ 5, 17/10/2024 15:31
Một mẫu máy điện thoại flagship với kích thước "vừa tay" đáng để người dùng chờ đợi.

Làm rõ nguyên nhân hai nữ sinh rủ nhau ra sông tự vẫn, để lại thư tuyệt mệnh

Thứ 5, 17/10/2024 17:43
Cơ quan chức năng huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đang phối hợp làm rõ nguyên nhân hai em học sinh nhảy cầu tự vẫn. Thi thể 2 em đã được tìm thấy, gia đình đang tổ chức lo hậu sự.
xe.nguoiduatin.vn