Sát lễ 30/4, vé máy bay bất ngờ giảm mạnh, dân buôn xả lỗ

Thứ 6, 29/04/2022 10:25
Sát kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá vé máy bay từ Hà Nội, TPHCM đến các điểm du lịch bất ngờ quay đầu giảm mạnh, kéo theo nhiều combo "xả hàng".

Cận lễ 30/4 - 1/5, việc các hãng bay tăng chuyến, tăng tải đã có hiệu quả ngay lập tức khi giá vé máy bay trong những ngày cuối tháng 4/2022 đã "hạ nhiệt" đáng kể.

Cụ thể, theo khảo sát vào ngày 28/4 của Dân trí, vé máy bay sát ngày 30/4 - 1/5 bất ngờ quay đầu, rẻ bằng 1/3 lần so với cao điểm. Với chặng bay Hà Nội - TPHCM, giá vé khứ hồi sát ngày rẻ nhất hiện chỉ ở mức 1,7 triệu đồng, hãng bay thực hiện là Vietjet Air. Trong khi đó, giá vé khứ hồi trên chặng này của Bamboo Airways rẻ nhất là 4,3 triệu đồng, của Vietnam Airlines khoảng 4 triệu đồng.

Ảnh minh họa - Nguồn Itnernet

Với hành trình Hà Nội - Phú Quốc, giá vé khứ hồi rẻ nhất hiện thuộc về chuyến bay của Vietjet Air (2,2 triệu đồng). Cùng địa điểm, chuyến bay của Bamboo Airways đang được bán với giá vé rẻ nhất khoảng 3,2 triệu đồng, của Vietnam Airlines là 6,2 triệu đồng.

Với chặng TPHCM - Phú Quốc đi từ ngày 29/4 và về ngày 3/5, giá vé khứ hồi rẻ nhất hiện thuộc về chuyến bay của Vietjet Air (2,1 triệu đồng), kế đến là Vietnam Airlines (3,8 triệu đồng) và Bamboo Airways (4 triệu đồng).

Trong khi đó, với hành khách từ Hà Nội đi du lịch Nha Trang, Vietjet Air đang có lựa chọn chuyến bay khứ hồi rẻ nhất ở mức 3 triệu đồng. Trong khi đó, Bamboo Airways có giá 4,9 triệu đồng và Vietnam Airlines ở mức 4,1 triệu đồng.

Còn nếu muốn đi du lịch Nha Trang từ TPHCM, giá vé máy bay khứ hồi rẻ nhất đang là 2,8 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet Air. Ở mức giá cao hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Vietnam Airlines (2,9 triệu đồng), còn Bamboo Airways thông báo hết chuyến.

 

Không chỉ vé máy bay, phòng khách sạn ở các điểm du lịch cũng đang giảm giá. Khách sạn 3 sao ở Sa Pa, Lào Cai giảm 25-30%, biệt thự ở khu nghỉ Đại Lải, Vĩnh Phúc giảm 30%. Phú Quốc, điểm đến khan phòng trước đó, cũng giảm mức tương tự.

Theo VnExpress dẫn lời bà Nguyễn Thu Phương, Giám đốc Indochina Pride Travel, xác nhận tình trạng giảm giá trên thị trường du lịch sát lễ 30/4. Trước đó công ty đã chuẩn bị quỹ phòng lớn ở Phú Quốc nhưng do giá vé máy bay cao, du khách chuyển hướng nên khó bán.

Các công ty đang bán combo ở New World Phú Quốc giá 5,8 triệu một người dịp lễ. Ảnh: Khu nghỉ dưỡng

Sát ngày, công ty phải "xả phòng", giảm thêm 30% nên combo du lịch Phú Quốc gồm vé máy bay, biệt thự 5 sao còn khoảng 5,8 triệu đồng. Đây là mức giá rẻ hiếm có so với cách đây nửa tháng. Bà Phương cũng cho biết do dự báo thời tiết xấu ngày 30/4 nên phòng nghỉ ở Sa Pa, Lào Cai cũng không thể bán hết.

Ông Bùi ThanhTú, Giám đốc Marketing BestPrice Travel nhận định việc giảm giá giờ chót này là ảnh hưởng chung của thị trường du lịch. Ông lý giải dịp Tết Âm lịch và giỗ Tổ vừa qua lượng khách tăng mạnh, khiến các công ty du lịch "ôm" phòng, vé máy bay lớn, dẫn đến tình trạng khan hàng ảo. Giá đã tăng cao cách đây tầm nửa tháng, nhiều du khách hủy chuyến.

"Cung giảm nên cầu cũng giảm là quy luật thị trường, nên có thể thấy giờ đây giá vé máy bay đang hạ, cộng thêm các đại lý bán tháo phòng nên combo có giá tốt", ông nói và cho biết dù vậy mức giá này vẫn cao hơn so với bình thường.

Hiện nay nhiều vé máy bay, combo du lịch được xả bán giá rẻ là cơ hội để du khách quyết định đi chơi giờ chót. Song các công ty du lịch cảnh báo không nên giao dịch với các cá nhân nhỏ lẻ, không rõ thông tin, đăng bán các sản phẩm giảm sâu trên thị trường, để tránh lừa đảo.

PN (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn