Sau đêm ân ái, cặp vợ chồng phải đến viện cấp cứu: BS cảnh báo kiểu “yêu” cực hại thân thể

Thứ 4, 26/06/2024 23:56
Một cặp vợ chồng ở Hồ Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu sau đêm ân ái.

Sau đêm ân ái, cặp vợ chồng phải đến viện cấp cứu

Theo tờ Xiaoxiang Morning News, Thanh Thanh (nữ, 26 tuổi) và Hứa Đông (nam, 28 tuổi) là một cặp vợ chồng mới cưới. Tuy nhiên, họ phải sống xa nhau do Hứa Đông đang làm việc ở một thành phố khác.

Sau nửa năm sống xa nhau, Hứa Đông trở về Hồ Nam để thăm vợ và gia đình. Xa cách lâu ngày nên buổi tối cả hai vợ chồng đã phát sinh quan hệ tình dục vô cùng mãnh liệt.

Tuy nhiên, khi đang làm “chuyện ấy”, Thanh Thanh bỗng cảm thấy đau dữ dội ở vùng bụng dưới. Sắc mặt cô tái nhợt, mồ hôi chảy đầm đìa. Điều này khiến Hứa Đông vô cùng sợ hãi, anh vội vã đưa vợ đến bệnh viện để cấp cứu.

Sau khi kiểm tra và chụp CT ổ bụng, các bác sĩ nhận thấy trong khoang chậu và khoang bụng của bệnh nhân tích tụ một lượng lớn máu và dịch. Mạch của bệnh nhân là 102 nhịp/phút, nhịp thở là 22 nhịp/phút, huyết áp là 89/54 mmHg. Bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu do vỡ nang hoàng thể.

Bác sĩ ngay lập tức tiến hành phẫu thuật hút dịch và máu trong ổ bụng, cắt bỏ nang hoàng thể và cầm máu cho bệnh nhân. Vài ngày sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, bệnh nhân hồi phục tốt.

Sau đêm ân ái, cặp vợ chồng phải đến viện cấp cứu: BS cảnh báo kiểu “yêu” cực hại thân thể- Ảnh 1.

Người phụ nữ bị đau bụng dữ dội khi đang ân ái. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ cảnh báo kiểu cực ân ái cực hại thân

Chia sẻ thêm về vấn đề vỡ nang hoàng thể ở nữ giới, bác sĩ Trương Ngọc Bình, bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện số 3 trực thuộc Đại học Y Quảng Châu, Trung Quốc cho biết: “Vỡ nang hoàng thể là một trong những bệnh lý phụ khoa cấp tính. Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 20 đến 40 tuổi có nguy cơ cao gặp phải tình trạng này. Một trong những nguyên nhân dẫn đến vỡ nang hoàng thể là do bị ngoại lực tác động. Tình trạng vỡ nang hoàng thể thường gặp ở các cặp đôi quan hệ tình dục quá mạnh bạo, quan hệ tình dục với tư thế mới lạ, sâu và nguy hiểm”.

Bên trong nang là các mạch máu chằng chịt. Nang hoàng thể vỡ có thể gây ra tình trạng tích tụ dịch và xuất huyết trong ổ bụng. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị suy giảm chức năng sinh sản hoặc phải cắt bỏ buồng trứng. Một số trường hợp nặng có thể bị sốc mất máu, máu chảy nhiều gây chèn ép tim, phổi và có thể dẫn đến tử vong.

Do đó, để hạn chế nguy cơ vỡ nang hoàng thể, các chuyên gia y tế khuyến cáo các cặp đôi nên quan hệ tình dục nhẹ nhàng.

Sau đêm ân ái, cặp vợ chồng phải đến viện cấp cứu: BS cảnh báo kiểu “yêu” cực hại thân thể- Ảnh 2.

Quan hệ tình dục quá mạnh bạo có thể làm tăng nguy cơ vỡ nang hoàng thể. (Ảnh minh họa)

Triệu chứng của vỡ nang hoàng thể

Bác sĩ Trương Ngọc Bình cho biết triệu chứng của vỡ nang hoàng thể thường là đau bụng dưới đột ngột, dữ dội trong hoặc sau khi quan hệ tình dục. Vỡ nang hoàng thể có thể gây xuất huyết nên một số bệnh nhân sẽ có triệu chứng suy nhược, chóng mặt, chân tay lạnh, choáng váng...

Chuyên gia khuyến cáo, khi cơ thể xuất hiện tình trạng đau bụng dữ dội, đặc biệt là trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, chị em phụ nữ cần đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Việc điều trị kịp thời có thể giúp mọi người hạn chế nguy cơ gặp các biến chứng nặng.

Mộc Miên

Cùng chuyên mục

Cuối tuần săn sale: Loa Magsafe 429.000đ, iPhone 11 chỉ 8.88 triệu, máy cạo râu Xiaomi giảm 23%...

Thứ 7, 29/06/2024 17:28
Thêm loạt deal "xịn" đồ công nghệ cho anh em lựa chọn dịp cuối tháng lương về, nhiều món giảm đến 40 - 50% hoặc hơn nữa tùy khung giờ và voucher trên các sàn TMĐT.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Y tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, tình hình Việt Nam thế nào?

Thứ 7, 29/06/2024 17:04
Tại hội thảo "An toàn trong chẩn đoán và điều trị", Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định an toàn với người bệnh là ưu tiên hàng đầu.

Thái Lan loại Campuchia theo kịch bản "nghẹt thở"; tuyển Việt Nam gặp đối thủ nặng ký ở bán kết

Thứ 7, 29/06/2024 17:01
U16 Việt Nam đã xác định được đối thủ tại vòng bán kết giải U16 Đông Nam Á 2024.

KT "nổ hũ", T1 lập thành tích buồn trong lịch sử LCK

Thứ 7, 29/06/2024 16:33
T1 lại lập cột mốc mới trong lịch sử LCK nhưng đây lại là thành tích buồn.

Chủ xe Mazda bị cháy ở Hà Tĩnh và đại lý sửa xe đã đạt thỏa thuận: Kết quả ra sao?

Thứ 7, 29/06/2024 16:33
Trước đó, chị Th. cho biết bản thân không có lỗi gì trong vụ việc này và mong muốn được đền bù thỏa đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Đi họp lớp cấp 3 sau 20 năm ra trường, tôi ngộ ra: Đời 'lên voi xuống chó' là chuyện thường, nữ thần trước đây giờ đã hoá lọ lem!

Thứ 6, 28/06/2024 11:14
"Sự kiêu ngạo khi còn trẻ đã không thể chịu đựng được những khó khăn của số phận, bạn chỉ có thể bình tĩnh chấp nhận và bơi ngược dòng", cô bạn ngày nào rầu rĩ nói.

Tham vọng thay thế Google trong mảng tìm kiếm, chatbot AI tỷ đô bị cáo buộc ăn cắp nội dung và nói dối

Thứ 6, 28/06/2024 12:33
Perplexity AI, công cụ tìm kiếm tự xưng là "công cụ trả lời", đang vướng phải hàng loạt cáo buộc "đạo văn" từ các trang báo. Liệu công ty được đầu tư bởi Jeff Bezos có thể vượt qua bê bối và cạnh tranh với Google trong tương lai?

Cận cảnh smartphone chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh ngang Galaxy S24 Ultra nhưng giá chỉ hơn 11 triệu đồng, lại còn có pin khủng 6100mAh

Thứ 6, 28/06/2024 14:29
OnePlus Ace 3 Pro là dòng sản phẩm tập trung mạnh vào hiệu năng nhưng vẫn có mức giá rẻ.

Du hành không gian dài ngày có thể khiến một bộ phận cơ thể teo nhỏ, ngành hàng không vũ trụ gặp khó

Thứ 6, 28/06/2024 15:51
Nghiên cứu mới ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thành công của sứ mệnh Sao Hỏa tương lai.

Nissan Navara dọn kho giảm giá tới 190 triệu tại đại lý: Bản ‘full’ còn 850 triệu, rẻ hơn Ranger Wildtrak cả trăm triệu đồng

Thứ 6, 28/06/2024 17:40
Theo thông tin từ người bán, đây là lô Nissan Navara sản xuất 2023 được bán nốt để đón lô mới về nước.
xe.nguoiduatin.vn