"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn

Chủ nhật, 28/04/2024 18:50
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.

Sau khi dùng thử dòng Galaxy S24, cây bút Adam Doud của Slash Gear nhận ra chiến lược cho ba mẫu điện thoại cao cấp của hãng có lẽ không phù hợp. Thay vào đó, công ty nên tham khảo cách làm của Apple trên iPhone. Dưới đây là quan điểm của anh.

Chiếc điện thoại lỡ cỡ

Điện thoại ngày nay có kích thước ngày càng lớn. Nếu muốn sở hữu những tính năng tốt nhất, đồng nghĩa với việc bạn phải mang theo một chiếc điện thoại kích thước quá khổ.

Samsung Galaxy S24 Ultra là chiếc duy nhất trong dòng S24 có zoom quang 5X. iPhone 15 Pro Max có cảm biến zoom quang 5X tương tự và Google Pixel 8 Pro cũng như vậy.

Tuy nhiên, iPhone có hai thiết bị có thể nói là tương đương nhau về tính năng là dòng Pro và Pro Max, sự khác nhau chỉ là kích thước.

Tôi chỉ mang theo iPhone 15 Pro. Lý do rất đơn giản - kích thước màn hình 6 đến 6,2 inch là giới hạn yêu thích của tôi dành cho kích thước điện thoại. Tôi thích một thiết bị có thể chạm tới bất kỳ đâu trên màn hình bằng ngón cái mà không cần phải cố rướn tay như trên các mẫu to hơn.

Trái ngược với iPhone, ở giữa S24 Ultra và S24 thường là Samsung có S24 +. Màn hình và pin của chiếc máy này nhỏ hơn Ultra, cũng như các tính năng thua thiệt khá nhiều, trong khi so sánh với S24 lại không quá nhiều nổi bật.

Có thể nói, iPhone 15 có thể so sánh tương đương với iPhone 15 Pro Max về mọi thứ, lựa chọn chỉ là kích thước, trong khi S24+ lại không thể so sánh với Ultra.

Doanh số bán hàng của S24+ là không tốt. Có vẻ như mọi người hoặc là mua máy nhỏ hoặc là mua máy lớn thay vì mua một thiết bị ở giữa - đó là lý do tại sao S24+ trông có vẻ lỡ cỡ.

Khi xem xét tổng thể doanh số bán hàng của dòng thiết bị Galaxy S, những thiết bị có dấu “+” luôn tụt xuống phía sau. Vào năm 2023, Samsung Galaxy S23+ chỉ chiếm khoảng 18% doanh số bán hàng (của cả dòng Galaxy S23) theo báo cáo từ Android Authority. 

Năm nay với S24, tình trạng tương tự cũng xảy ra khi S24+ chiếm 21% tổng doanh số bán hàng của dòng S24 vào tháng 1 và tháng 2 năm 2024 theo báo cáo của Counterpoint Research.

Vì vậy, Samsung có lẽ nên áp dụng chiến lược của Apple khi chỉ tung ra hai điện thoại có kích thước khác nhau – Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24.

Với hướng đi này, Samsung có thể chăm chút hơn cho chiếc S24 thường và biến đây thành sản phẩm cao cấp hơn, giúp hãng giảm chi phí cho việc sản xuất dàn trải.

Đây là một chiến lược đã mang lại hiệu quả rất tốt cho Apple, vì vậy nó chắc chắn đáng để suy nghĩ.

Samsung nên bỏ S24+ đi?

Tôi đã sử dụng S24 làm điện thoại hàng ngày của mình được vài tuần nay và đó là một trải nghiệm khá tích cực, xét trên mọi khía cạnh. Tôi đang sử dụng mẫu điện thoại cơ bản - bộ nhớ 128 GB và RAM 8GB. Tôi không cảm thấy có gì đó kém hơn trên S24 Ultra.

Mối quan tâm lớn nhất của tôi là pin và rõ ràng đó không phải là vấn đề trên S24. Khi đánh giá Galaxy S23 vào năm ngoái, tôi thấy thời lượng pin rất ấn tượng so với kích thước.

Nếu năm nay S24 có đi lùi một bước thì đó chỉ là một bước nhỏ. Tôi có thể sử dụng một ngày chỉ với một lần sạc khá dễ dàng trên S24.

Camera trên S24 tất nhiên không sánh bằng S24 Ultra về hiệu suất chụp thiếu sáng và khả năng thu phóng. Ống kính tele trên S24 có khả năng zoom quang 3x. Cảm biến chính là camera 50 megapixel, trong khi ống kính siêu rộng và ống kính tele lần lượt là 12 và 10 megapixel.

Nhìn chung camera khá tốt, ảnh chụp đêm với độ nhiễu hạt và mất chi tiết tối thiểu. Hiệu suất video vẫn còn một chút thất vọng trên S24, đặc biệt là khi so sánh với S24 Ultra.

Nhưng nếu để so sánh với S24+ thì S24 chẳng khác biệt là mấy vì cơ bản là hai máy giống hệt nhau về phần cứng máy ảnh. Bạn có thể nhận thấy hiệu suất cao hơn một chút với dung lượng và RAM bổ sung trên S24 +, nhưng xét đến số tiền chi thêm thì điều đấy có vẻ như không đáng.

Khi kết hợp tất cả những vấn đề lại, có ý kiến rằng khi phần cứng về cơ bản giống nhau, có lẽ đã đến lúc Samsung nên bỏ bớt một mẫu điện thoại.

Lập luận duy nhất chống lại quan điểm này là sự chênh lệch giữa S24 và S24 Ultra. Có rất nhiều khác biệt giữa cả hai – kích thước màn hình, kích thước pin, tốc độ sạc, Spen và máy ảnh cải tiến. Đúng là S24+ sẽ đóng vai trò trung gian giữa hai thiết bị nói trên, nhưng số lượng bán ra thấp là dấu hiệu cho thấy mọi người không quan tâm đến điều đó.

Cuối cùng thì việc có thay đổi hay không tùy thuộc vào Samsung, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy công ty trình làng một cặp điện thoại mới vào cuối năm tới thay vì bộ ba.

Mạnh Kiên

Cùng chuyên mục

Ô tô Trung Quốc 'đánh sập' thị trường Thái Lan với giá rẻ, vào Việt Nam có làm được điều tương tự?

Chủ nhật, 12/05/2024 21:51
Một vài hãng xe Trung Quốc tới Thái Lan đang có ý định khuynh đảo thị trường nước này bằng sản phẩm có giá rẻ.

Giữa buổi phỏng vấn, YouTuber hàng đầu thế giới lôi Galaxy S24 Ultra để trêu ngươi các sếp Apple: Nhà báo nổi tiếng dự báo viễn cảnh tăm tối

Chủ nhật, 12/05/2024 21:36
Đây là một trong những YouTuber hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ.

Trò cưng thầy Park lập công, HLV Kim Sang-sik vẫn đầy lo lắng trước ngày chào SVĐ Mỹ Đình

Chủ nhật, 12/05/2024 21:25
Đón tiếp Philippines trên SVĐ Mỹ Đình, nhiệm vụ cho HLV Kim Sang-sik sẽ là phải dẫn dắt ĐT Việt Nam chiến thắng. Mà muốn thắng thì phải ghi bàn…

Ca sĩ chuyển giới xinh đẹp hàng đầu hiện nay: Đang có bạn trai nhưng không dám khoe

Chủ nhật, 12/05/2024 21:25
"Tôi đang hạnh phúc trong tình yêu nhưng tôi chỉ nói thế thôi chứ không dám khoe nhiều. Nếu khoe nhiều về hạnh phúc của mình thì sợ là không ổn" – Lynk Lee chia sẻ.

Khách Việt trầm trồ khi bước vào nhà vệ sinh ở Trung Quốc: "Tôi chưa từng thấy nơi nào như vậy trước đây"

Chủ nhật, 12/05/2024 20:59
Dù chỉ là một chi tiết nhỏ trong nhà vệ sinh song đã khiến du khách Việt phải trầm trồ bởi sự hiện đại và tinh tế tại "đất nước tỷ dân".
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia khí tượng: Cuối năm 2024 sẽ có thay đổi đột biến về thời tiết

Thứ 7, 11/05/2024 06:36
Theo lãnh đạo Tổng cục Khí tượng thủy văn, hiện tượng El Nino đang suy yếu dần kết hợp với biến đổi khí hậu có thể sẽ gây ra những hiện tượng thiên tai phức tạp.

Vợ 1 NSND nổi tiếng: Bán nhà lúc chồng ngã bệnh dù bị mang tiếng xấu, sau 3 năm mới nói rõ lý do

Thứ 7, 11/05/2024 08:25
"Một số người còn nói mình tranh thủ anh Lý ngã bệnh để kiếm cớ bán nhà lấy hết tiền, rồi bỏ đi...", vợ NSND Công Lý viết.

Game thủ Steam Việt Nam không được mua Ghost of Tsushima

Thứ 7, 11/05/2024 10:26
Sony quyết định áp đặt chính sách hạn chế mua game Ghost of Tsushima lên 177 quốc gia và vùng lãnh thổ không có PlayStation Network.

Báo Indonesia gây xôn xao với thông tin sai lệch về vụ 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị bắt vì ma túy

Thứ 7, 11/05/2024 11:56
Truyền thông Indonesia đã đăng tải nhiều bài viết về vụ việc xảy ra với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bà lão giàu nhất làng có 6 tỷ đồng tiết kiệm, vì lời con rể mà không cho con gái thừa kế một đồng: Lý do đằng sau gây phẫn nộ

Thứ 7, 11/05/2024 13:56
Biết sự thật đằng sau, nhiều người đồng cảm với quyết định không cho con gái thừa kế tài sản của bà lão.
xe.nguoiduatin.vn