Sau vụ 5 cầu thủ bị bắt vì ma túy, HLV của Đình Bắc đề xuất VFF dùng cách đặc biệt để phòng tránh

Thứ 5, 09/05/2024 06:24
Vụ việc tại CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận và khiến các HLV tại V.League không khỏi tâm tư.

"Nếu muốn hướng đến môi trường bóng đá chuyên nghiệp thì đầu tiên các cầu thủ phải chuyên nghiệp. Các bạn ấy phải tự giác vì đó là nghề của các bạn ấy mà. Đến bây giờ có ít nghề kiếm được rất nhiều tiền như bóng đá mà lại được cả người hâm mộ nếu như cầu thủ đó là một ngôi sao xuất sắc", HLV Văn Sỹ Sơn chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Quảng Nam và CLB CAHN vào tối qua (8/5) khi được hỏi về vụ việc 5 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị bắt do tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ông nói tiếp: "Các cầu thủ cần phải giữ mình trước tất cả những cám dỗ, trước tất cả cuộc chơi. Quan trọng nhất phải là hoàn thiện, hoàn thiện làm sao bước chân ra đời mình phải là con của bố mẹ, chồng của vợ và bố của con mình".

Sau vụ 5 cầu thủ bị bắt vì ma túy, HLV của Đình Bắc đề xuất VFF dùng cách đặc biệt để phòng tránh- Ảnh 1.

HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng tính tự giác của các cầu thủ vẫn là yếu tố quan trọng nhất để tránh vướng phải tệ nạn xã hội.

Đáng chú ý, HLV của CLB Quảng Nam cũng đề xuất tới VFF một phương án có thể xem xét. Ông nói:

"Cách đây vài năm, bóng đá chuyên nghiệp đã có cơ chế kiểm tra doping. Tại sao bây giờ chúng ta lại không làm? VFF hoàn toàn có thể làm được điều đó để ngăn ngừa. VFF cứ đưa ra cơ chế để làm, bạn nào sai bạn đó chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Còn sự quản lý từ cấp lãnh đạo, CLB thì luôn luôn sâu sát với các cầu thủ thôi. Cầu thủ bây giờ không thể kè kè giám sát được, người ta cũng là còn người mà, ví dụ trong đội bóng có 5, 7 ngôi sao thì làm sao có thể đi kè kè người ta được.

Quan trọng nhất với các cầu thủ là sống với nghề, đam mê với nghề thì phải hy sinh thôi. Còn nhiệm vụ của những người làm ban tổ chức giải có thể là kiểm tra doping. Tôi thấy điều đó rất hợp lý".

Sau vụ 5 cầu thủ bị bắt vì ma túy, HLV của Đình Bắc đề xuất VFF dùng cách đặc biệt để phòng tránh- Ảnh 2.

5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị công an Hà Tĩnh bắt giữ vào ngày 4/5.

Về phía CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Nguyễn Thành Công cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về vụ việc của 5 cầu thủ Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường. Ông nói sau trận đấu với Bình Định vào tối qua:

"Sự việc nào cũng như thế thôi, đây là bóng đá chuyên nghiệp và chúng tôi đều là người lớn cả rồi. Chúng tôi biết điều gì quan trọng hơn. Đối với chúng tôi, tập thể đội bóng là quan trọng nhất.

Bất kể CLB nào cũng thế, quan trọng nhất vẫn là đội bóng. Cá nhân nào vi phạm quy chế sẽ bị CLB xử phạt. Đây là một bài học đắt giá cho riêng chúng tôi và cả những đội bóng khác".

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Linh Đan

Cùng chuyên mục

Hãng xe điện Trung Quốc xin lỗi vì sử dụng bản đồ hiển thị sai tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Thứ 2, 20/05/2024 07:46
Đại diện Yadea Việt Nam nói sơ suất khi đăng tải bản đồ vi phạm chủ quyền, đồng thời sẽ chỉnh sửa thông tin về hình ảnh trên bản đề phù hợp với quy định tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến sáng 20/5, người dùng vẫn bị “treo” khi truy cập hình ảnh bản đồ trên website của hãng này.

Phát hiện nguồn nhiệt nghi từ mảnh vỡ trực thăng chở Tổng thống Iran, thu được tín hiệu từ phi hành đoàn

Thứ 2, 20/05/2024 07:37
Các đội cứu hộ Iran vừa báo cáo rằng họ phát hiện thấy có mùi nhiên liệu tại khu vực khoanh vùng chiếc trực thăng gặp nạn.

Trường Đại học công lập nhưng chương trình học 100% tiếng Anh, cơ sở vật chất "ngập mùi tiền", 95% sinh viên làm đúng ngành sau tốt nghiệp

Thứ 2, 20/05/2024 07:35
Ngôi trường này không chỉ nổi danh về cơ sở vật chất “xịn sò", đạt chuẩn quốc tế mà còn bởi nhiều cái “đỉnh của đỉnh”, “ngập mùi tiền" khác nữa.

'Quái ngư' ở hồ nước sâu 1.642m của Nga: Bên trong có 'hạt ngọc' cực đắt, chi bội tiền chưa chắc mua được

Thứ 2, 20/05/2024 07:32
Hồ nước sâu nhất thế giới tại Nga chứa loài 'quái ngư' nặng hàng trăm kg.

Con gái 3 tuổi biến mất bí ẩn sau vụ tai nạn, mẹ tìm mỏi mòn suốt 24 năm, nói 2 đặc điểm không thể nhầm lẫn

Thứ 2, 20/05/2024 07:22
Trong một lần dạt nhà vào Sài Gòn, bà Dự để lạc mất đứa con mới đang bập bẹ biết nói. Ký ức về vụ tai nạn, bà nửa quên nửa nhớ.
     
Nổi bật trong ngày

Hàng trăm cảnh sát Pháp ồ ạt đến New Caledonia dẹp loạn: Trung Quốc bỗng thành "ngư ông đắc lợi"?

Chủ nhật, 19/05/2024 06:54
New Caledonia nằm ở Thái Bình Dương, nơi Trung Quốc đang nỗ lực mở rộng quan hệ an ninh.

Chủ tịch Android: AI sẽ tái định hình cuộc chạy đua smartphone với Apple

Chủ nhật, 19/05/2024 09:23
Cuộc chiến giành ngôi vương trên thị trường di động đang được định nghĩa lại bởi AI. Google, với nền tảng Android, đang nắm bắt cơ hội "vàng" này để tạo ra những trải nghiệm độc đáo, thách thức vị thế của Apple.

Toyota Hilux điện sản xuất từ năm sau: Mới có bản cabin đơn, dự kiến sẽ sớm đến Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 10:47
Toyota xác nhận phiên bản thuần điện của Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp từ cuối 2025 tại Thái Lan rồi xuất khẩu sang các nước khác.

Nghiên cứu: Nhiều người sống đến 80, 90 tuổi đều đã BỎ 3 việc này khi ở độ tuổi 35 - 40

Chủ nhật, 19/05/2024 14:15
Theo nghiên cứu, nhiều người sống đến độ tuổi 80, 90 bắt đầu từ bỏ 3 điều ở độ tuổi 40: làm việc thêm giờ tới khuya, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội và dành quá nhiều thời gian cho hoạt động giải lao, giải trí.

Từ đêm nay, miền Bắc có mưa to đến rất to, nhiệt độ giảm

Chủ nhật, 19/05/2024 17:20
Miền Bắc được dự báo mưa dông trong nhiều ngày tới do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu.
xe.nguoiduatin.vn