Sẽ như thế nào nếu voi trong sở thú đánh nhau?

Thứ 3, 07/05/2024 09:53
Voi đánh nhau trong sở thú có thể là một sự việc nguy hiểm và đáng sợ. Hậu quả có thể nghiêm trọng cho cả voi và những người xung quanh.

Đối với những người sống ở thành phố, sở thú không chỉ là một nơi để giải trí cuối tuần mà còn là nơi để trẻ em có thể quan sát, khám phá những loài động vật trong tự nhiên nên rất nhiều người lựa chọn đến sở thú vào cuối tuần. Tại Trung Quốc, Công viên động vật hoang dã Thượng Hải được coi là một nơi sôi động và có rất nhiều khách du lịch đến đây vào mỗi cuối tuần.

Mặc dù động vật sống trong vườn thú không quá hoang dã nhưng việc đánh nhau vẫn thường xuyên xảy ra. Mới đây, một vụ ẩu đả giữa động vật xảy ra ở Công viên hoang dã Thượng Hải khiến nhiều du khách phải thốt lên: Đây là lần đầu tiên họ thấy trong đời họ!

Sẽ như thế nào nếu voi trong sở thú đánh nhau?- Ảnh 1.

Nhiều con voi đánh nhau theo nhóm, một con voi đực bị đánh ngã xuống đất

Trước đây, khi đến thăm Công viên động vật hoang dã Thượng Hải, hầu hết các loài động vật đều tỏ ra rất hiền hòa và thoải mái để cho mọi người theo dõi, trong khi đó loài khỉ lại tỏ ra hoạt động tích cực hơn nên các cuộc ẩu đả giữa các loài động vật chủ yếu diễn ra ở loài khỉ. Tuy nhiên, cảnh tượng voi chiến đấu theo đàn mới đây đã xảy ra tại Công viên động vật hoang dã Thượng Hải.

Trên thực tế, sau một thời gian được nuôi nhốt tại đây, giữa những con voi đã xảy ra một số xích mích nhỏ. Lúc đầu, du khách tưởng đó là một cuộc ẩu đả nhỏ và thấy rất thú vị nhưng khi tình hình phát triển căng thẳng hơn, mọi người nhận ra có điều gì đó không ổn.

Sẽ như thế nào nếu voi trong sở thú đánh nhau?- Ảnh 2.

Sự xích mích giữa những con voi ngày càng leo thang và cuối cùng biến thành một cuộc chiến. Theo mô tả của những người tham quan tại hiện trường, những con voi này va chạm, xô đẩy nhau, bốc lên khói bụi cuồn cuộn, thỉnh thoảng phát ra những âm thanh ầm ĩ giống như những cảnh tượng trong bộ phim "Công viên kỷ Jura".

Cuộc chiến giữa những con voi chỉ kết thúc khi một con voi đực bị hai con voi khác tấn công, nó bị đẩy ra rìa hàng rào và cuối cùng khuỵu xuống. Tuy nhiên, con voi đực này rất linh hoạt và nó đã nhanh chóng đứng dậy chống cự sau khi bị xô ngã.

Sẽ như thế nào nếu voi trong sở thú đánh nhau?- Ảnh 3.

Voi thích sống theo nhóm và các thành viên trong nhóm thường rất thân thiện và hiền hòa với nhau!

Hiện có hai chi voi là voi châu Phi và voi châu Á còn tồn tại trên hành tinh của chúng ta. Tuy nhiên, nhóm voi có tính chiến đấu cao thuộc về voi châu Phi. Chúng là loài động vật có vú lớn nhất trên cạn. Khi đến tuổi trưởng thành, voi đực có thể cao tới hơn 3 mét và nặng 2,7-6 tấn.

Voi châu Phi thích sống theo nhóm, thường tạo thành một nhóm gia đình gồm hai mươi hoặc ba mươi con. Thỉnh thoảng, một số con voi đực sẽ sống một mình. Đàn voi thường được dẫn dắt bởi một con voi cái lớn tuổi, có kinh nghiệm sinh tồn phong phú và có thể dẫn dắt đàn voi sinh tồn tốt trong tự nhiên.

Sẽ như thế nào nếu voi trong sở thú đánh nhau?- Ảnh 4.

Mặc dù voi rất lớn nhưng chúng là loài động vật rất hiền lành đối với đồng loại. Tất cả các thành viên trong đàn hầu hết đều hòa hợp với nhau và rất hòa bình.

Mặc dù voi trưởng thành không có đối thủ trong tự nhiên và voi châu Phi cũng là loài bất khả chiến bại trên đồng cỏ. Nhưng chúng thường cạnh tranh với các loài động vật khác một cách nhẹ nhàng và chỉ trở nên hung dữ khi bị khiêu khích, tức giận hoặc sợ hãi. Khi một con voi châu Phi nổi giận, ngay cả một con tê giác khỏe mạnh cũng sẽ phải sợ hãi và chạy rút lui.

Sẽ như thế nào nếu voi trong sở thú đánh nhau?- Ảnh 5.

Voi đôi khi tranh giành lãnh thổ

Mặc dù các thành viên trong đàn voi đều thân thiện với nhau. Nhưng không có gì là tuyệt đối. Ví dụ, nhóm voi châu Phi ở Công viên hoang dã Thượng Hải trên thực tế là những cá thể chưa trưởng thành. Khi chúng dần lớn lên, nhận thức về lãnh thổ của voi đực dần dần được củng cố và chúng sẽ chiến đấu để giành được một số tài nguyên sinh tồn.

Điều này đúng trong điều kiện nuôi nhốt cũng như trong tự nhiên. Vì voi rất lớn nên cuộc chiến của chúng trông rất khốc liệt. 

Sẽ như thế nào nếu voi trong sở thú đánh nhau?- Ảnh 6.

So với môi trường hoang dã, việc voi đánh nhau trong vườn thú không phải là hiếm. Chuyện này đã xảy ra hơn một lần ở Công viên hoang dã Thượng Hải. Ngoài ra, tại một công viên quốc gia ở Kenya, người ta còn quan sát thấy 5 con voi châu Phi dùng ngà đẩy nhau, cũng như dùng vòi để đánh vào điểm yếu của nhau và phát động tấn công.

Nguyên nhân khiến voi đánh nhau theo đàn thường xuyên xảy ra ở các vườn thú cũng rất đơn giản. Bởi vì trong tự nhiên, voi đực thường sống đơn độc, và khi chúng được nuôi nhốt trong một không gian không đủ lớn, việc chúng đánh nhau để tranh lãnh thổ sẽ là điều tất yếu.

Sẽ như thế nào nếu voi trong sở thú đánh nhau?- Ảnh 7.

Voi là loài động vật rất tình cảm và chúng có chỉ số IQ cao. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng loài voi có hành vi kỳ lạ khi đối mặt với hài cốt của đồng loại. 

Trong tự nhiên, hầu hết các loài động vật không tỏ ra quan tâm nhiều đến xương cùng loại. Khi một thành viên trong đàn voi chết, các thành viên sẽ tiếp tục đến “di chuyển trong im lặng”. Ngay cả mẹ của một con voi con không may qua đời, các thành viên khác trong đàn voi sẽ thay thế mẹ ruột và chăm sóc, nuôi dưỡng voi con.

Tham khảo: Zhihu

 

Đức Khương

Cùng chuyên mục

Những ai muốn chơi xe sang cũ coi chừng sụp hố: Tiền sửa quá cả tiền xe, được 1 nhưng phải bỏ ra 2

Chủ nhật, 19/05/2024 15:51
Những chiếc xe sang cũ tưởng là món hời, nhưng cũng có thể là "hố tiền khổng lồ".

Apple ra mắt tính năng chống say xe cho người dùng iPhone

Chủ nhật, 19/05/2024 15:50
Một tính năng vô cùng hữu ích cho những ai hay bị say xe khi đi tàu, xe...

Lạ lùng giới game thủ, phản đối NPH bằng mưa "rating 5 sao", trò chơi leo hạng chóng mặt

Chủ nhật, 19/05/2024 15:42
Một phản ứng khá kỳ lạ của các game thủ trò chơi này.

Chanathip tỏa sáng ở Nhật Bản, cái kết nào nếu Quang Hải theo chân?

Chủ nhật, 19/05/2024 15:34
Quang Hải được cho là có tài năng chẳng kém Chanathip. Nhưng nếu xuất ngoại sang Nhật Bản, liệu Hải có thể thành công như ngôi sao Thái Lan?

Xe máy đâm trực diện xe ben, nguyên nhân gây tranh cãi, camera "phơi bày sự thật"

Chủ nhật, 19/05/2024 15:27
Sau vụ va chạm, một người đi xe máy đã tử vong tại chỗ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị tại Thanh Xuân, Đan Phượng

Thứ 7, 18/05/2024 07:05
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành các quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị ở Thanh Xuân và Đan Phượng.

Hiện tượng lạ xuất hiện đúng vào ngày Từ Hi Thái hậu chào đời, hoàng đế Quang Đạo lầm tưởng là điềm lành nên tổ chức yến tiệc ăn mừng: Hậu quả gần 80 năm sau nhà Thanh diệt vong

Thứ 7, 18/05/2024 09:21
Khi Từ Hi Thái hậu sinh ra, sách "Thuận Thiên Phủ chí" có ghi: "Năm Đạo Quang thứ 15, tháng 10 Ất Mùi, quạ thần tụ tập, 3 ngày không tán".

Phan Thị Mơ nói gì khi giành quán quân Cười xuyên Việt?

Thứ 7, 18/05/2024 10:42
Tối 17.5, chung kết Cười xuyên Việt được phát sóng trên kênh THVL1. Phan Thị Mơ và các đồng đội như Lâm Thắng, Phú Quí, Bảo Châu bằng sự nỗ lực của mình đã giành chiến thắng.

Mô não người đông lạnh 18 tháng có thể hoạt động hoàn hảo sau khi rã đông: Liệu đây có phải là sự thật?

Thứ 7, 18/05/2024 23:43
Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một hỗn hợp hóa học mới giúp mô não hoạt động trở lại sau khi bị đông lạnh.

Giải trí cuối tuần với game sinh tồn, zombies miễn phí - Killing Floor 2

Thứ 7, 18/05/2024 15:19
Killing Floor 2 lấy bối cảnh tại châu Âu, nơi bị tàn phá với một dịch bệnh do các thí nghiệm gen gây ra.
xe.nguoiduatin.vn