Cụ ông 80 tuổi là sếp lớn, về hưu từng ở cùng con trai, vào viện dưỡng lão vẫn khó bình yên: Hóa ra tuổi già cần nhất 3 điểm tựa “xương máu” này

Thứ 3, 02/07/2024 15:46
Đây là kinh nghiệm từ chính thực tế mà cụ ông này đã rút ra để cuộc sống tuổi xế chiều luôn vui vẻ, hạnh phúc dù sống ở đâu hay một mình.

Khác biệt với nhịp sống thành phố hối hả ở thành phố ngoài kia, thì ông Lý năm nay đã 80 tuổi sống bình lặng trong một khu dân cư cổ kính. Ngày còn trẻ ông từng là sếp lớn, thu nhập dư dả vì vậy ông tưởng mình sẽ sống an nhàn sau khi nghỉ hưu nhưng không ngờ lại gặp nhiều trở ngại như vậy.

Ông Lý từng nghĩ mình và vợ sẽ có những ngày điền viên, trồng rau và nuôi cá mà không cần ở với bất kỳ đứa con nào. Tuy nhiên, người vợ yêu của ông bất ngờ qua đời vì bạo bệnh, để ông bơ vơ một mình.

Các con của ông dù hiếu thảo nhưng cũng không thể giành nhiều thời gian bên cha vì bận bịu công việc. Và để giải quyết vấn đề chăm sóc tuổi già, ông Lý đã chuyển đến sống trong một bệnh viện dưỡng lão có tiếng trong thành phố.

Ông ở trong căn phòng đơn rộng lớn, khang trang. Tuy nhiên, cuộc sống tại nơi này không tốt như những gì ông vẫn tưởng tượng. Dù có người chăm lo nhưng vẫn thiếu đi sự ấm áp, hạnh phúc của gia đình.

Hầu hết mọi người sống xung quanh đều ít nói, ngại giao tiếp cùng nhau khiến ông Lý cảm thấy buồn chán như thể bị xã hội lãng quên, mỗi ngày chỉ có thể ngồi ngơ ngác như bầu trời bên ngoài cửa sổ.

Kinh nghiệm của cụ ông 80 tuổi: Về già muốn sống thoải mái đủ đầy, phải nhớ lấy 3 lời này mà làm theo

 Ảnh minh hoạ

Sau thời gian ngắn sống tại đây, ông quyết định rời đi. Ông Lý nhận ra dù viện dưỡng lão cung cấp dịch vụ chăm sóc và đảm bảo cuộc sống của người già khá tốt nhưng nó không phải những thứ mà nội tâm ông muốn. Ở tuổi này ông khao khát có sự đồng hành và tình cảm ấm áp của gia đình.

Sau khi rời viện, ông đã đến sống tại nhà con trai. Con trai và con dâu rất hiếu thảo đã chuẩn bị cho ông một căn phòng lớn với những bữa ăn ngon, hợp khẩu vị. Tuy nhiên, sau một thời gian sinh sống ông phát hiện ra điểm khác trong lối sống của bản thân và các con cháu.

Bạn thân ông có thói quen ngủ sớm, dậy sớm trong khi các con thường xuyên thức khuya. Ông Lý thích yên tĩnh nhưng cháu trai lại thường gây ồn ào ở nhà. Sự khác biệt trong lối sống và tuổi tác khiến ông cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

Hơn nữa, ông cũng cảm thấy khó chịu khi gia đình con thường xảy ra những mâu thuẫn từ những việc nhỏ nhất hay phong cách nuôi dạy con cháu.

Vì vậy chỉ sau vài tháng sống ở nhà con trai ông Lý đã quyết định rời đi. Ông nhận ra không phải lúc nào cứ sống cạnh con cháu là vui vẻ và hạnh phúc. Các con đã lớn cần có cuộc sống và không gian sống riêng.

Ông nhận ra tuổi già sống vui vẻ không nhất thiết phải ở cảnh các con cháu, mà cứ độc lập, vui vẻ dành nhiều thời gian cho nhau sẽ là hạnh phúc nhất.

Và ông Lý cũng ngộ ra rằng muốn sống bình yên, tự tại khi về già thì có 3 điều quan trọng nhất: tinh thần vui vẻ, tích cực trải nghiệm kết bạn và kết nối với con cháu theo cách phù hợp.

Vì vậy, ông Lý bắt đầu chăm chỉ tham gia các hoạt động dành cho người cao tuổi trong cộng đồng và kết bạn với những người cùng chung suy nghĩ.

Cụ ông 80 tuổi là sếp lớn, về hưu từng ở cùng con trai, vào viện dưỡng lão vẫn khó bình yên: Hóa ra tuổi già cần nhất 3 điểm tựa “xương máu” này- Ảnh 2.

Ông thường xuyên đi chơi bài, chơi cờ, tập thể dục,... và tìm thấy sự vui vẻ, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Hơn nữa, ông Lý cũng học được cách duy trì khoảng cách và làm bạn cùng con cháu. Cuối tuần con cháu sẽ về cùng ông ăn cơm, chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Bắt nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc

Thứ 5, 04/07/2024 16:31
Bộ Công an khởi tố 5 bị can liên quan đến sai phạm tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận.

Xuất hiện tình trạng dùng ảnh tĩnh cũng có thể xác thực chuyển tiền trên 10 triệu đồng, NHNN nói gì?

Thứ 5, 04/07/2024 16:19
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây lên tiếng về việc chuyển được tiền bằng ảnh tĩnh và bản chất của mục tiêu "xác thực sinh trắc học".

Rộ tin hẹn hò với chàng game thủ đào hoa nhất giới, "profile" của bóng hồng này nét cỡ nào?

Thứ 5, 04/07/2024 16:15
Tình tin đồn mới của Bray chẳng phải dạng vừa!

Đang... cởi quần, sao Hà Lan dở khóc dở cười vì bị lên sóng trực tiếp Euro

Thứ 5, 04/07/2024 16:01
Rất may cho cầu thủ Hà Lan này là đài BBC đã "chữa cháy" rất nhanh bằng cách lướt qua anh, khiến mọi người chưa kịp nhận ra đó là ai.

Nam sinh Trung Quốc tử vong ngay trước kỳ thi đại học: Bác sĩ chỉ ra sai lầm "chí mạng"

Thứ 5, 04/07/2024 15:56
Mắc một số thói quen xấu trong thời gian ôn thi có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Trường hợp của nam sinh ở Hà Bắc, Trung Quốc dưới đây là một ví dụ điển hình.
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ hôn mê, phải chạy thận cấp cứu sau khi ăn chuối: Bác sĩ chỉ ra 1 sai lầm "chí mạng"

Thứ 4, 03/07/2024 06:28
Chuối là loại quả bổ dưỡng, tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ có thể gây hại sức khỏe. Trường hợp của bệnh nhân nữ (60 tuổi) ở Đài Loan, Trung Quốc là một ví dụ điển hình.

Bất ngờ vụ taxi "drift" trước BX Mỹ Đình: Tài xế nổ máy, kẻ lạ lấy xe phóng đi

Thứ 4, 03/07/2024 07:08
Lợi dụng tài xế taxi vẫn nổ máy, C. lên xe điều khiển chạy ngược chiều, lòng vòng, "drift" gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình.

PGĐ Bệnh viện Vạn Hạnh: Nỗi lo khi Tế bào gốc bị thổi phồng thành chữa bách bệnh và 'nguyên tắc' trong kinh doanh y tế

Thứ 4, 03/07/2024 08:19
Là thế hệ đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào thực tế chữa bệnh tại Việt Nam, cho đến nay khi ngành này trở thành một 'mảnh đất màu mỡ', TS.BS Lê Thị Bích Phượng nói về nỗi đau chung của ngành y khi có nhiều doanh nghiệp quảng cáo tế bào gốc có thể chữa bách bệnh.

Chưa ra mắt, Zenless Zone Zero đã đạt thành tích siêu khủng, đủ sức khiến cả hai người “đàn anh” phải “thèm thuồng”

Thứ 4, 03/07/2024 10:37
Tân binh nhà miHoYo quả thực là một “cú nổ” trong mùa hè năm nay.

87 tuổi, chồng qua đời, thú cưng cũng chết sau 18 năm bầu bạn, bà lão lo âu: ‘Tôi sợ qua đời trong cô độc!’

Thứ 4, 03/07/2024 11:44
Khu dân cư từng tràn ngập tiếng cười đùa của trẻ con nhưng đến nay chỉ còn người già ở lại, điều này khiến họ vô cùng lo lắng về tương lai phải qua đời trong cô độc của mình.
xe.nguoiduatin.vn