Sinh viên bị mất hơn 5 triệu đồng ngay trong lớp học, Hiệu trưởng có hành động

Sinh viên bị mất hơn 5 triệu đồng ngay trong lớp học, Hiệu trưởng có hành động "lạ" khiến netizen đổ bộ fanpage trường

Thứ 7, 28/09/2024 21:58
Hiện tại vụ việc này đang được tiến hành điều tra.

Tờ Red Star News đưa tin, mới đây có một bài đăng trên mạng của một sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Tây An (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội. Sự việc bắt đầu từ ngày 18/9, một nữ sinh bị mất trộm ví sau khi để quên trong lớp học và không thể tìm lại được. Trong ví có 1.500 nhân dân tệ (khoảng hơn 5 triệu đồng).

Chiều ngày 22/9, sinh viên này đến đồn cảnh sát để trình báo, sau khi nghe toàn bộ vụ việc, cảnh sát yêu cầu nữ sinh trở lại trường xem lại camera giám sát. Khi trở về trường, nữ sinh này được thông báo rằng chỉ có lớp học thông minh mới có camera giám sát, còn lớp học thông thường thì không có. 

"Tôi thấy điều này rất kỳ lạ, vì trong lớp học rõ ràng có camera. Tôi cũng yêu cầu xem lại camera ở hành lang, bởi tôi nhận thấy có rất nhiều camera được lắp đặt tại đây, nhưng lại được thông báo rằng camera hành lang không hoạt động. Giáo viên sau đó bảo tôi liên hệ với bộ phận bảo vệ", sinh viên này viết trong bài đăng. 

Sau đó, sinh viên liên quan đã đến bộ phận bảo vệ và được thông báo rằng "camera giám sát không sử dụng được". Sau sự việc, sinh viên này cho biết "lần đầu tiên cảm thấy lo ngại về vấn đề an toàn trong khuôn viên trường". Vì quá bất lực, nên nữ sinh đã viết một bức thử gửi lên hiệu trưởng nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ, cô viết rất khéo rằng "hy vọng nhà trường có thể sớm phục hồi hệ thống giám sát ở tòa nhà giảng đường, làm rõ trách nhiệm của phòng giám sát, và không nên tiếp tục đùn đẩy trách nhiệm khi sinh viên phản ánh vấn đề".

photo2024 09 2818 11 301
Một nữ sinh Đại học Ngoại ngữ Tây An (Trung Quốc) đã mất 1.500 nhân dân tệ ngay trong lớp. (Ảnh minh họa)

Tới ngày 24/9, Hiệu trưởng của Đại học Ngoại ngữ Tây An, ông Ngô Diệu Vũ, đã đến lớp học của nữ sinh này để xem xét tình hình và quyết định bỏ tiền túi ra để trả 1.500 nhân dân tệ đã mất cho cô bạn. 

Về việc hiệu trưởng tạm ứng, người liên quan đã viết trong bài đăng: "Tôi thực sự rất cảm động và hành động của thầy cũng nằm ngoài dự đoán của tôi. Tôi không nghĩ rằng đây là trách nhiệm của hiệu trưởng, việc mất tiền là lỗi của bản thân tôi, khi hiệu trưởng đề xuất bồi thường cho tôi, tôi cũng đã từ chối, nhưng hiệu trưởng không muốn vì sự việc này mà tôi thất vọng về trường. Sau cùng, tôi đã nhận của thầy, bởi vì lúc đó đầu óc tôi quả thực không biết hành xử thế nào cho đúng". 

Hành động của Hiệu trưởng Ngô Diệu Vũ không chỉ khiến nữ sinh mất tiền cảm động mà các sinh viên khác trong trường cũng như các netizen biết đến câu chuyện cũng vô cùng ngưỡng mộ. Nhiều người còn nhanh chóng "đổ bộ" fanpage của Đại học Ngoại ngữ Tây An nhằm thả tim và bình luận khen ngợi vị hiệu trưởng tâm lý.

Được biết, Hiệu trưởng Ngô Diệu Vũ mới nhậm chức hồi tháng 6 vừa qua và đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến của đông đảo sinh viên cũng như cán bộ công nhân viên của Đại học Ngoại ngữ Tây An. Về profile, nam Hiệu trưởng sinh năm 1977, là Giáo sư (cấp 3), Tiến sĩ, hướng dẫn Tiến sĩ. Ngoài ra, ông còn đang giữ vị trí Giám đốc điều hành Hiệp hội Phiên dịch Quốc gia, Phó Giám đốc Ủy ban chuyên gia Kiểm tra trình độ chuyên môn Dịch thuật Quốc gia, Giám đốc điều hành Ủy ban chuyên môn Nghiên cứu dịch vụ ngôn ngữ của Hiệp hội Nghiên cứu So sánh ngôn ngữ Anh-Trung Trung Quốc...

Quay trở lại với sự việc, chiều ngày 27/9, đại diện nhà trường cho biết trường đang xử lý sự việc này và sẽ tăng cường các biện pháp an toàn sau này. Cũng theo thông tin từ các cơ quan chính quyền, hiện tại vụ việc sinh viên bị mất tiền đang được điều tra.

Theo 163.com

Đông

Cùng chuyên mục

Người đàn ông 45 tuổi nhưng trẻ như thanh niên 24 tuổi: Bí quyết là 7 thói quen đơn giản, ai cũng dễ dàng áp dụng 

Thứ 7, 28/09/2024 23:00
Người đàn ông này đã duy trì 7 thói quen mỗi ngày để đảo ngược quá trình lão hoá. 

Căng nhất tập 12 Chông Gai: Phan Đinh Tùng phản ứng gắt chỉ vì 1 yêu cầu của Kay Trần

Thứ 7, 28/09/2024 22:34
Vì là công diễn cuối cùng ở chương trình nên các Anh Tài có vẻ khá căng thẳng.

500k mua đồ ăn cả tuần cho 2 người đầy đủ từ ăn sáng tới ăn vặt, dân mạng trầm trồ vì "chi tiêu tiết kiệm quá"

Thứ 7, 28/09/2024 22:31
Nhiều dân mạng còn ngạc nhiên khi 2 bạn trẻ này mua được đồ ăn với mức giá rất rẻ.

Chuyện ít người biết về Thân vương William

Thứ 7, 28/09/2024 21:58
Chuyện gì đã xảy ra với Thân vương xứ Wales?
     
Nổi bật trong ngày

Ôm tham vọng lớn, tuyển Indonesia bất ngờ thua đậm không tưởng

Thứ 6, 27/09/2024 10:17
Tuyển nữ Indonesia vừa có thất bại tới 1-18 khi đá giao hữu cùng một CLB của Nhật Bản.

Bát canh ở canteen ĐH Thanh Hoa bất ngờ gây sốt: Nhờ nó, tôi nhận ra sự khác biệt "cao vời vợi" giữa trường top đầu và trường bình thường

Thứ 6, 27/09/2024 12:17
Khi gia đình không thể đưa cho bạn xuất phát điểm cao thì nhà trường sẽ là nơi định hình lại vạch xuất phát của bạn.

BTC Hoa hậu lên tiếng khi bị nói "phông bạt" suất thi quốc tế của Kỳ Duyên, Á hậu 1 thì sao?

Thứ 6, 27/09/2024 15:59
Ban tổ chức Hoa hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 đã lên tiếng về nghi vấn "phông bạt" suất dự thi Miss Supranational của Tân Hoa hậu.

Khách Tây thử bánh đặc sản của vùng núi Việt Nam, bất ngờ vì ngon hơn tưởng tượng, trầm trồ bởi cách làm

Thứ 6, 27/09/2024 17:20
Món bánh được làm từ chính một loại cây, hoa của địa phương vùng núi Việt Nam khiến du khách nước ngoài phải trầm trồ.

“Đè bẹp” đối thủ bằng mưa bàn thắng, tuyển Việt Nam vẫn đối diện hiểm hoạ trước trận quyết định

Thứ 6, 27/09/2024 21:07
U20 Việt Nam đã thắng đậm U20 Bangladesh nhưng thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vẫn có lý do để phải lo ngại trước trận quyết đấu Syria để định đoạt vé đi tiếp.
xe.nguoiduatin.vn