Sự hết thời của một sao hạng A: Phim không bán được vé nào, bị tẩy chay vì thái độ xấc xược

Thứ 3, 02/07/2024 12:08
Đóng phim nào cũng flop, tính cách kênh kiệu là những nguyên nhân khiến địa vị của sao nữ này xuống dốc nhanh chóng.

Theo 163, cách đây chỉ khoảng 2 năm, Châu Đông Vũ là ngôi sao điện ảnh sáng giá nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Đặc biệt là khi cô trở thành Tam kim Ảnh hậu (Kim Mã, Kim Tượng, Kim Kê) trẻ nhất trong lịch sử và với tình hình hiện tại khó có ai có thể lập lại thành tích này. Nhưng hiện nay, Châu Đông Vũ lại là cái tên bị khán giả bỏ quên, nhà sản xuất lắc đầu xua đuổi vì thất bại phòng vé liên tiếp.

Từ Tam kim Ảnh hậu trở thành thuốc độc phòng vé

Mới nhất, bộ phim Mưa Sớm Mây Chiều do Châu Đông Vũ đóng cùng nam diễn viên gạo cội Phạm Vỹ công chiếu trong hai tháng nhưng chỉ thu về 18,8 triệu NDT doanh thu phòng vé. Với tỷ lệ ăn chia, nhà sản xuất thường nhận về 37% doanh thu thì những người thực hiện bộ phim này chỉ có 6,29 triệu NDT, không đủ để trả tiền cát-xê cho nam hay nữ chính.

Khi Mưa Sớm Mây Chiều được phát sóng trực tuyến trên các trang mạng như Tencent hay iQiyi, quản lý trang mạng còn không đăng poster phim ngoài trang bìa. Vì thế, trong ngày đầu tiên bán vé online, phim chẳng nhận được bất kỳ lượt xem nào.

Doanh thu bết bát của Mây Sớm Mây Chiều do Châu Đông Vũ và Phạm Vỹ đóng chính

Theo 163, Mưa Sớm Mây Chiều là bộ phim thất bại lớn nhất trong sự nghiệp của Châu Đông Vũ. Thế nhưng, loạt tác phẩm gần đây cũng chẳng khá hơn là mấy.

Cuộc Sống Về Đêm doanh thu 20 triệu NDT, Nhiên Đông không chỉ có doanh thu thấp 26 triệu NDT mà còn bị chê về đủ mọi mặt như kịch bản nát, diễn xuất gượng gạo, nghệ thuật nửa mùa. Đến phim Anh Vũ Sát cũng không đạt kỳ vọng dù thể loại lừa đảo phá án thường có nhiều người xem, phim chỉ đạt doanh thu 40 triệu NDT. Gần nhất, bộ phim Hot Search lấy đề tài tội phạm giật gân giới truyền thông cũng chỉ thu về 60 triệu NDT.

Mưa Sớm Mây Chiều chính là "cọng rơm cuối cùng đánh gục con lạc đà", khán giả bày tỏ họ đã quá chán ngán với những sản phẩm điện ảnh nhàm chán, thiếu chỉn chu, diễn xuất một màu của Châu Đông Vũ. Còn các nhà sản xuất thì không còn kiên nhẫn để đầu tư cho cô. Chính vì vậy, Châu Đông Vũ buộc phải tự mình sản xuất phim để đóng.

Sự hết thời của một sao hạng A: Phim không bán được vé nào, bị tẩy chay vì thái độ xấc xược - Ảnh 2.

Châu Đông Vũ giờ bị gán danh "thuốc độc phòng vé"

Thực ra, Châu Đông Vũ từng có thời kỳ huy hoàng với những tác phẩm như Thất Nguyệt Và An Sinh, Chúng Ta Của Sau Này, Thích Anh, Em Của Thời Niên Thiếu đều có doanh thu khả quan. Nhưng đó đã là câu chuyện xưa, danh tiếng của Châu Đông Vũ giờ tuột dốc vì scandal đời tư và những lựa chọn sai lầm trong sự nghiệp.

Tính xấu ngôi sao và thói xấc xược phá hủy sự nghiệp

Hồi tháng 3, Châu Đông Vũ bị một blogger thời trang "bóc phốt" không tôn trọng ai, có thái độ rất tệ, kênh kiệu. Theo đó, sự tham dự sự kiện của thương hiệu và có nhiệm vụ tương tác với các khách mời VVIP, nhưng Ảnh hậu lại luôn tỏ ra không vui, không tương tác với nhiếp ảnh gia và từ chối chụp ảnh cùng khách mời. Cuối cùng blogger đăng bài chê bai thái độ thiếu chuyên nghiệp của Châu Đông Vũ và khiếu nại với hãng thời trang.

Đây không phải lần đầu Châu Đông Vũ mắc bệnh ngôi sao. Cô từng nhiều lần vướng phốt vì cách hành xử láo xược với các bậc cha chú như Cát Ưu, Tôn Hồng Lôi. Do đó, Châu Đông Vũ không nhận được sự đồng cảm của công chúng mà mọi người còn muốn tẩy chay cô.

Sự hết thời của một sao hạng A: Phim không bán được vé nào, bị tẩy chay vì thái độ xấc xược - Ảnh 3.

Châu Đông Vũ tính xấu nổi danh Cbiz và cô phải chịu hậu quả vì điều này

Theo 163, thực chất duyên khán giả của Châu Đông Vũ kém đi kể từ khi cô giành được ba giải Ảnh hậu tại các lễ trao giải danh giá (Kim Mã, Kim Tượng, Kim Kê) đứng ngang với các đàn chị như Chương Tử Di hay Châu Tấn. Thế nhưng, khán giả đồng loạt cho rằng diễn xuất của Châu Đông Vũ một màu, có rất nhiều điểm yếu. Cô bị gọi là "ảnh hậu tư bản", được các bên liên quan có quyền lực nâng đỡ.

Tin tức này lan truyền khi trong một bữa tiệc, ông trùm giới giải trí Hong Kong Tăng Chí Vỹ lớn tiếng thừa nhận có quan hệ với Châu Đông Vũ. Sau đó, nữ diễn viên lại đóng phim Em Của Thời Niên Thiếu do Tăng Quốc Cường, con trai Tăng Chí Vỹ, làm đạo diễn.

Sự hết thời của một sao hạng A: Phim không bán được vé nào, bị tẩy chay vì thái độ xấc xược - Ảnh 4.

Châu Đông Vũ bị nghi có quan hệ bất thường với ông trùm Tăng Chí Vỹ

Sai lầm tiếp theo của Châu Đông Vũ là rời bỏ công ty quản lý Thái Dương Xuyên Hòa. Công ty môi giới này từng giúp Châu Đông Vũ nhận về những kịch bản hay với ê-kíp làm phim chất lượng, nhờ đó, từng có quãng thời gian Châu Đông Vũ một mình một ngựa tung hoành trên màn ảnh lớn Trung Quốc. Những bộ phim như Thích Anh, Em Của Thời Niên Thiếu, Chúng Ta Của Sau Này... giúp cô nằm trong top 3 nữ diễn có tổng doanh thu cao nhất Trung Quốc.

Tuy nhiên, năm 2020, Châu Đông Vũ tuyên bố ngừng hợp tác với Thái Dương Xuyên Hòa và tự lập công ty riêng. Cô đánh mất người đại diện Triệu San, đây là một trong những nguyên nhân khiến tài nguyên điện ảnh của Châu Đông Vũ xuống dốc trầm trọng. Thậm chí, Châu Đông Vũ còn bị nghi ngờ trốn thuế khi nhận tới 109 triệu NDT cho vai nữ chính phim truyền hình Mạc Hậu Chi Vương, scandal này suýt chút nữa đã khiến Ảnh hậu 9X bị "bay màu".

Sự hết thời của một sao hạng A: Phim không bán được vé nào, bị tẩy chay vì thái độ xấc xược - Ảnh 5.

Người xem phát ngán với những bộ phim nghệ thuật nửa mùa của Châu Đông Vũ

Sự hết thời của một sao hạng A: Phim không bán được vé nào, bị tẩy chay vì thái độ xấc xược - Ảnh 6.

Gương mặt trẻ thơ vốn giúp cô chiếm cảm tình của khán giả, đóng được các vai niên thiếu nhưng giờ đây lại trở thành rào cản sự nghiệp

Ngoài ra, theo 163, Châu Đông Vũ bị khán giả quay lưng còn vì ngoại hình trẻ con khiến cô bị hạn chế trong việc lựa chọn nhân vật. Châu Đông Vũ khó hóa thân thành một người phụ nữ quyền lực hay lam lũ, cô chỉ mãi là thiếu nữ ngây thơ bị ức hiếp, nàng thơ nghệ thuật mơ màng. Nhưng những vai diễn như vậy đã không còn được người xem yêu thích. Do đó, Châu Đông Vũ dần bị đào thải khỏi giới điện ảnh.

Chiêu Dương

Cùng chuyên mục

Sam lên tiếng về đoạn clip có thái độ lạ trong đám cưới Midu

Thứ 5, 04/07/2024 12:50
Trước sự bàn tán của netizen về biểu cảm sượng trân trong đám cưới Midu, Sam đã phản hồi.

Kết luận cuối vụ khách mất 26,5 tỷ đồng trong tài khoản: Ngân hàng không phải bồi thường, khách hàng "trắng tay"

Thứ 5, 04/07/2024 12:48
Vào ngày 3/7, TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử phúc thẩm vụ bà Trần Thị Chúc (ở Từ Sơn, Bắc Ninh) kiện 2 ngân hàng liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh công khai dung mạo và tên thật con gái đầu lòng

Thứ 5, 04/07/2024 12:24
Cuối cùng, vẻ ngoài đáng yêu của nhóc tỳ nhà Đỗ Mỹ Linh cũng đã được hé lộ.

Người phụ nữ tí hon cao 1m30 ở Hà Nội sinh con gái nặng 3,5 kg

Thứ 5, 04/07/2024 12:24
Người phụ nữ mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương chỉ cao 1m30 nhưng với khao khát được làm mẹ, chị quyết tâm mang thai bằng phương pháp IVF.

Nhan sắc biến dạng của "quốc bảo diễn xuất"

Thứ 5, 04/07/2024 12:05
Người hâm mộ lo lắng việc níu kéo tuổi xuân bằng cách can thiệp thẩm mỹ sẽ làm ảnh hưởng đến diễn xuất của đại hoa đán này.
     
Nổi bật trong ngày

Lan truyền 6 cái tên bị loại của Anh Trai Say Hi, có cả sao nam hot nhất show khiến netizen bùng nổ tranh cãi!

Thứ 4, 03/07/2024 08:59
Danh sách bị rò rỉ trên mạng khiến fan của Anh Trai Say Hi đứng ngồi không yên.

Tân binh Gen Z được gọi "Billie Eilish Việt Nam": Thế hệ nào cũng có sự tan vỡ, người dũng cảm là người dám đối diện với nỗi đau

Thứ 4, 03/07/2024 13:51
Cùng 52Hz đến với những chiêm nghiệm sâu sắc của một nghệ sĩ đang ở ngưỡng trưởng thành.

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thiên vị 1 Anh Tài trong MV chủ đề

Thứ 4, 03/07/2024 19:06
Trọn vẹn phần chia line hát trong MV chủ đề đang khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Vì sao 350 phiếu vote trường quay Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai "chọc điên" khán giả?

Thứ 4, 03/07/2024 23:56
Khi một chương trình thi đấu về âm nhạc lên sóng, khán giả trường quay lại trở thành nhân tố gây tranh cãi không kém gì nghệ sĩ tham gia.

Midu xin netizen đừng chỉ trích vì 1 hành động sau đám cưới

Thứ 5, 04/07/2024 09:00
Midu cập nhật liên tục những khoảnh khắc trong đám cưới và xin mọi người thông cảm.
xe.nguoiduatin.vn