Theo Carnewschina, Geely vừa chính thức ra mắt dòng xe điện SUV Galaxy E5 với nhiều công nghệ tiên tiến và mức giá bất ngờ.
Mẫu xe mới này tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm pin lithium iron phosphate ngắn Aegis và hệ thống thông tin giải trí Flyme Auto của Meizu.
Điểm đáng chú ý nhất trong sự kiện là mức giá chính thức của xe chỉ từ 112.800 nhân dân tệ (tương đương 394 triệu đồng). Trước ngày 1 tháng 10, khách hàng sẽ được hưởng chiết khấu 3.000 nhân dân tệ, giảm giá khởi điểm chỉ còn 109.800 nhân dân tệ (387 triệu đồng).
Galaxy E5 sở hữu màn hình điều khiển trung tâm nổi, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD). Các mẫu xe cao cấp có tới 16 loa, bao gồm loa gối đầu, và được trang bị hệ thống Flyme Auto, được thiết kế để dễ sử dụng như một chiếc điện thoại thông minh.
Xe được trang bị CPU Dragon Eagle One 7 nm của Trung Quốc.
Đáng chú ý, trong sự kiện ra mắt, Geely cũng giới thiệu công nghệ tay nắm cửa ẩn mới. Hãng đặc biệt nhấn mạnh về việc chia sẻ công nghệ này với ngành công nghiệp ô tô.
Tay nắm cửa ẩn đã từng được các hãng xe lớn như Tesla, Mercedes hay Land Rover áp dụng dạng thiết kế này. Đây tuy được coi như một tính năng tự bảo vệ hữu hiệu với người trong xe, tuy nhiên, có một vài vấn đề khá bất tiện xảy ra như tay nắm bị đóng băng vào mùa đông và không thể nhô ra, hay dây điện bên trong bị đứt khiến cửa không thể mở. Những điều này được Geely chia sẻ thêm, Galaxy E5 hứa hẹn có thể hoạt động tin cậy ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.
Galaxy E5 có kích thước dài 4615mm, rộng 1901mm và cao 1670mm, với chiều dài cơ sở 2750mm. Những thông số này ngang ngửa với một chiếc SUV cỡ C như Honda CR-V (4.691 x 1.866 x 1.681 mm).
Trọng lượng không tải của xe chỉ là 1615 kg. Xe được trang bị động cơ điện với công suất tối đa 160 kW và mô-men xoắn 320 Nm, đạt thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,9 giây. Xe có hai cấu hình pin: 49,52 kWh và 60,22 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lần lượt là 440 km và 530 km.
Galaxy E5 có hệ số cản gió 0,269 Cd và bánh xe khí động học với lốp 235/50 R19. Xe được xây dựng trên kiến trúc GEA mới, xuất phát từ nền tảng SEA, sử dụng công nghệ tích hợp pin CTB (cell-to-body) để đạt tỷ lệ tải trọng trước-sau 50:50.
Điều này giúp giảm trọng lượng, hạ thấp trọng tâm và tăng cường độ cứng. Galaxy E5 cũng tích hợp hệ thống lái thông minh 11 trong 1 của Geely, tích hợp các thành phần quan trọng vào một đơn vị nhỏ gọn nặng 79,8 kg và có dung tích 72 lít.
Nội thất của Galaxy E5 cung cấp không gian lên tới 4,03 mét vuông. Xe có 33 ngăn chứa đồ, được cho là tốt nhất trong phân khúc. Điều này bao gồm các ngăn kéo bổ sung dưới cửa gió phía sau và một ngăn khác dưới ghế sau.
Galaxy E5 sẽ có sẵn trong tám màu: đỏ, hồng, xám, xanh lá cây, trắng, bạc, đen và xanh dương. Đầu năm 2025, các mẫu xe khác từ dòng Geely Galaxy, L7 và L6, sẽ nhận được bản cập nhật hệ thống Flyme Auto của Meizu qua OTA.
Theo các thử nghiệm trên chương trình Sunday China Drive tuần trước, Galaxy E5 được thiết kế để cạnh tranh với dòng BYD Atto 3 (Yuan Plus).
Về kích thước và công suất, E5 vượt trội hơn một chút so với BYD Atto 3.
Phiên bản cao cấp của E5 hiện có giá chỉ 145.800 nhân dân tệ (khoảng 510 triệu đồng), bao gồm ghế massage và hệ thống đỗ xe tự động; cùng với hệ thống Flyme Auto của Meizu.
Phiên bản cao cấp của BYD Atto 3 (Yuan Plus) có giá 147.800 nhân dân tệ (khoảng 517 triệu đồng) nhưng ít tính năng hơn. Với phiên bản lái tay phải đang được phát triển song song, Galaxy E5 sẽ đối đầu với Atto 3 trên cả thị trường nội địa và quốc tế.