Tập trung vào kính AR/VR, Apple sẽ không nâng cấp nhiều sản phẩm vào 2023?

Tập trung vào kính AR/VR, Apple sẽ không nâng cấp nhiều sản phẩm vào 2023?

Thứ 2, 09/01/2023 09:54
Với việc Apple sử dụng nhiều nguồn lực của mình để phát triển kính thực tế ảo, được đồn đại là Reality Pro, có vẻ như công ty sẽ chậm hơn trong việc nâng cấp một số thiết bị hiện tại của mình.

Là sản phẩm chủ lực trong tương lai, Apple chắc chắn cần phải đảm bảo rằng thiết bị đeo AR/VR của họ hoạt động hoàn hảo ngay khi xuất xưởng vì thiết bị này có thể có giá lên tới 3.000 USD.

Reality Pro được cho là sản phẩm phức tạp nhất từng được Apple sản xuất, điều đó có nghĩa là hãng phải dành thời gian, tiền bạc, các bộ phận và trí lực. Do đó, có thể không thực tế khi mong đợi công ty thực hiện các bản nâng cấp lớn vào năm 2023 cho một số sản phẩm hiện có của mình. Và Mark Gurman của Bloomberg, trong bản tin Power On hàng tuần của ấn phẩm, giải thích những thiết bị nào Apple có thể sẽ để yên trong năm nay.

apple


Gurman viết rằng đừng mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào đối với dòng iPad Pro cho đến năm sau.

Chuyên gia này cho rằng chúng ta không nên mong đợi bất kỳ bản cập nhật lớn nào cho dòng iPad Pro trong năm nay. Ông nói rằng, mặc dù Apple đang nghiên cứu kích thước màn hình lớn hơn cho máy tính bảng, nhưng chúng sẽ không được phát hành trong năm nay. Gurman cũng nói rằng ông được thông báo rằng các bản cập nhật cho các mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch sẽ không đến cho đến nửa đầu năm 2024. Vào thời điểm đó, máy tính bảng iPad Pro sẽ có thiết kế mới và sẽ được trang bị Tấm nền OLED, tấm nền đầu tiên cho sản phẩm.

Gurman tiếp tục nói thêm rằng mọi bản cập nhật cho iPad mini, iPad Air và iPad cơ bản, nếu thực sự có bất kỳ bản cập nhật nào, sẽ ở dạng tăng thông số kỹ thuật nhỏ. Ông cũng mong đợi điều gì đó tương tự sẽ xảy ra với Apple Watch Series 9. Ông dự đoán Apple sẽ đem đến "một số cải tiến hiệu suất nhỏ". Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ không thấy tính năng đo cảm biến đường huyết không xâm lấn vốn được chờ đợi từ lâu trong các sản phẩm của năm nay.

loa thong minh apple

Apple dự kiến ​​sẽ mang trở lại loa thông minh HomePod lớn hơn. Trước đó, khi đứng trước những thất bại về doanh số bán hàng, xuất phát phần lớn từ mức giá đắt đỏ 349 USD, Apple cuối cùng đã giảm 50 USD nhưng không ăn thua. Hãng cuối cùng đã quyết định phát hành HomePod mini, một phiên bản nhỏ hơn và rút gọn của loa thông minh, với giá 99 USD. HomePod mini đã hoạt động tốt hơn phiên bản gốc trên thị trường.

HomePod 2023 dự kiến ​​sẽ rẻ hơn và có thể có bảng điều khiển cảm ứng mới trên đỉnh thiết bị. Mặc dù thiết kế của HomePod mới có thể sẽ giống với thiết bị gốc, nhưng nó có thể có chip S8 mới được sử dụng trên các mẫu Apple Watch mới nhất.

Đi cùng với đó, các chuyên gia của Bloomberg cũng dự báo cẽ có một số thay đổi về phần cứng cho dòng iPhone 15 năm tới.

Những điều được Gurman trích dẫn bao gồm việc bổ sung hệ thống "tai thỏ" Dynamic Island cho các mẫu iPhone 15 không phải Pro trong khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra chuyển sang khung titan từ thép không gỉ. Hai mẫu iPhone 15 cao cấp sẽ có nút cảm ứng thay cho phím vật lý. Hệ thống haptic sẽ cung cấp phản hồi cho người dùng tăng hoặc giảm âm lượng trên điện thoại của họ.

Ngoài ra, các mẫu Pro (bao gồm iPhone 15 Ultra) sẽ có cổng sạc USB-C thay thế cổng Lightning độc quyền và sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset A17 Bionic. Sản phẩm sau sẽ được sản xuất bởi TSMC bằng cách sử dụng nút quy trình 3nm của nó. Các thiết bị không phải Pro sẽ có chip A16 Bionic 4nm. Đó là chipset hiện đang được sử dụng trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Là sản phẩm quan trọng nhất của Apple, bạn sẽ không mong đợi bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc phát triển phần cứng mới cho iPhone.

Anh Nguyễn

Apple Watch Ultra ra mắt vào năm 2024 với màn hình micro-LED 2.1 inch

Thứ 3, 03/01/2023 17:34
Báo cáo mới cho thấy, Táo Khuyết đang gấp rút chuẩn bị cho phiên bản Watch Ultra 2024 với màn hình lớn nhất từ trước tới nay, lên tới 2,1 inch.

Apple chào đón Tết Nguyên đán với AirPods Pro hoa văn thỏ phiên bản giới hạn

Thứ 7, 31/12/2022 16:42
Mỗi năm, Apple đều tung ra một phiên bản giới hạn của AirPods cho Tết Nguyên đán. Năm nay, Nhà Táo quyết định dành cho AirPods Pro thế hệ thứ hai mới với vỏ ngoài được khắc hoa văn đặc biệt cho Năm con thỏ (tại Trung Quốc).

Apple đang thực sự sản xuất iPad gập, đó có phải sẽ là sản phẩm siêu cao cấp mới?

Thứ 4, 28/12/2022 09:57
Trước các thông tin đồn đoán về việc Apple đang phát triển một chiếc iPad có khả năng gập lại, nhà phân tích Ming-chi Kuo cho rằng, điều này là khó có thể. Nếu có, cũng sẽ không có trước 2025.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Theo Báo Công Thương ghi nhận, hiện nay có nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Theo Báo Công Thương ghi nhận, hiện nay có nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
xe.nguoiduatin.vn