Tất cả những sản phẩm quan trọng vừa được Google công bố tại Hội nghị I/O 2023

Tất cả những sản phẩm quan trọng vừa được Google công bố tại Hội nghị I/O 2023

Thứ 5, 11/05/2023 15:34
Hội nghị nhà phát triển thường niên Google I/O 2023 vừa được diễn ra với sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm, ứng dụng quan trọng như Máy tính bảng Pixel, Điện thoại gập Pixel Fold, Điện thoại Pixel 7a, Wear OS mới, Mô hình trí tuệ nhân tạo PaLM 2, Search Labs, Bard, AI trong ứng dụng Photos...

1. Máy tính bảng Pixel

may tinh bang pixel
Máy tính bảng Pixel của Google.

Lần đầu tiên Google hé lộ về Máy tính bảng Pixel 1 năm trước và cuối cùng thì nó cũng đã sđược giới thiệu. Như đã đề cập vào mùa thu năm ngoái, đây thực sự là một màn hình thông minh 11 inch lai. Nó có thể nằm trong đế loa để đóng vai trò là trung tâm Trợ lý Google và thiết bị Chromecast, nhưng sẽ tách ra khi bạn sẵn sàng xem video hoặc kiểm tra nguồn cấp dữ liệu xã hội của mình.

Máy tính bảng Google Pixel được cung cấp bởi Tensor G2 giống như Pixel 7 và cung cấp thời lượng pin khỏe mạnh trong 12 giờ. Nó cũng nhận được sự hỗ trợ của bút cảm ứng, được bán ra với giá 499 USD.

2. Điện thoại gập Pixel Fold

dien thoai gap google pixel fold

Điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Google có chip Tensor G2 giống như Pixel 7 Pro, nhưng mở ra như một cuốn sách để lộ màn hình 7,6 inch. Khi gập lại, nó sẽ có một màn hình ngoài 5,8 inch và các camera chất lượng cao, camera chính 48 MP, ống kính tele và siêu rộng 10,8 MP và một máy ảnh trước 8 MP. Đây cũng là một trong những thiết bị có thể gập lại mỏng hơn ở mức 0,48 inch khi đóng lại. Nó có sẵn để đặt hàng trước ngay hôm nay và sẽ được bán với giá 1.799 USD, giao hàng vào tháng 6 tới.

3. Điện thoại Pixel 7a

google pixel 7a
Google Pixel 7a.

Điện thoại tầm trung của Google vừa có một bản nâng cấp đáng kể, Pixel 7a trang bị Tensor G2 giống như các phiên bản Pixel 7 đắt tiền hơn của nó, đồng thời bổ sung các tính năng vô cùng thiếu sót trên các mẫu A-series trước đó, chẳng hạn như màn hình 90Hz mượt mà, camera chính 64 MP và sạc không dây. Chiếc điện thoại đã cho phép được đặt trước, giá bán 499 USD, cao hơn 50 USD so với người tiền nhiệm của nó.

4. Wear OS mới

wear os moi

Google vẫn cam kết cải thiện nền tảng đồng hồ thông minh Wear OS của mình sau cuộc đại tu năm ngoái. Tại I/O, công ty đã giới thiệu các ứng dụng đồng hồ gốc được tìm kiếm từ lâu cho Gmail và Lịch cho phép người dùng quản lý tin nhắn và lịch trình từ từ thiết bị đeo tay của mình. WhatsApp cũng được cho là sắp có trên Wear OS.

Google cũng đã phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển đầu tiên cho Wear OS 4, một bản cập nhật lớn hứa hẹn cải thiện thời lượng và hiệu suất của pin, sao lưu đồng hồ đơn giản và nhiều khả năng truy cập hơn. Tất cả các phần mềm mới sẽ đến vào cuối năm nay.

5. Mô hình trí tuệ nhân tạo PaLM 2

palm google

 Google đã công bố mô hình ngôn ngữ AI PaLM 2 sẽ làm nền tảng cho hơn hai chục sản phẩm của công ty, bao gồm cả Bard. Nó nhanh hơn, hiệu quả hơn và có thể chạy cục bộ trên thiết bị di động. Nó chuyên nghiệp hơn trong việc xử lý nhiều ngôn ngữ và có thể tạo mã JavaScript và Python.

6. Search Labs

search labs

Trong số rất nhiều phần giới thiệu liên quan đến AI của Google có 3 tính năng thử nghiệm có sẵn thông qua Search Labs. Trải nghiệm tạo tìm kiếm cung cấp tổng quan, gợi ý khám phá và theo dõi được tạo tự động. Code Tips thậm chí sẽ cung cấp các đoạn mã lập trình và lời khuyên. Trong khi đó, Thêm vào Trang tính cho phép bạn thêm kết quả tìm kiếm vào bảng tính.

7. Mô hình trí tuệ nhân tạo Bard

bard
Mô hình ngôn ngữ Bard mới được công bố tại Hội nghị Google I/O 2023.

Google đang nhanh chóng mở rộng khả năng của Bard. Ngoài việc sử dụng PaLM2, chatbot AI tổng quát sẽ sớm cho phép bạn đưa hình ảnh vào truy vấn của mình và đưa hình ảnh vào phản hồi của nó. Nó cũng sẽ tích hợp các ứng dụng của Google (chẳng hạn như xuất sang Tài liệu và Gmail) cũng như các sản phẩm của đối tác như Adobe Firefly (để biến ý tưởng thành hình ảnh). Quan trọng hơn, việc sử dụng Bard ngay từ đầu sẽ dễ dàng hơn nhiều — Google sẽ bỏ danh sách chờ và cung cấp Bard bằng tiếng Anh cho hơn 180 quốc gia, cùng với hỗ trợ cho tiếng Nhật và tiếng Hàn.

8. AI trong ứng dụng Photos và Workspace

ai anh

Dù muốn hay không, Google đang đưa trí tuệ nhân tạo vào nhiều ứng dụng phổ biến. Để bắt đầu, Photos đang có Trình chỉnh sửa ma thuật có thể di chuyển đối tượng, thêm nội dung và thậm chí thay thế bầu trời. Tính năng thử nghiệm sẽ khả dụng trên một số điện thoại Pixel vào mùa thu này.

AI sáng tạo cũng sẽ khả dụng trên các ứng dụng Workspace cốt lõi thông qua Duet AI. Gmail trên di động sẽ giúp bạn soạn tin nhắn. Slides sẽ giúp bạn tạo ảnh nền bằng văn bản mô tả. AI trong Trang tính sẽ phân tích dữ liệu của bạn, trong khi Tài liệu sẽ cung cấp tính năng "viết có hỗ trợ". Ngay cả Meet cũng sẽ sử dụng công nghệ này để tạo hình nền cuộc gọi video độc đáo.

Nguyên Đỗ

Google mở quyền truy cập cho người dùng vào AI chuyển văn bản thành nhạc

Thứ 5, 11/05/2023 15:04
Google hiện đã mở quyền truy cập vào AI chuyển văn bản thành nhạc cho người dùng. Tính năng dùng thử đã có sẵn trên MusicLM phiên bản web, Android và iOS.

Các tính năng mới nhất của Android 14 vừa được công bố tại Google I/O 2023

Thứ 5, 11/05/2023 14:45
Bản cập nhật Android 14 của Google sẽ ra mắt vào cuối năm nay, tuy nhiên những tính năng nổi trội của nó đã được tiết lộ tại hội nghị Google I/O 2023 vừa qua.

Google chính thức ra mắt điện thoại gập Pixel Fold, giá từ 1.800 USD

Thứ 5, 11/05/2023 12:49
Google cuối cùng đã công bố Pixel Fold, thiết bị gập đầu tiên của hãng, có giá từ 1.799 USD, được xem là đối thủ trực tiếp của Samsung Galaxy Z Fold 4, Oppo Find N2,...

Tiết lộ về điện thoại gập sắp ra mắt của Google: Pixel Fold

Thứ 6, 05/05/2023 16:41
Chỉ vài ngày trước khi ra mắt sản phẩm, Google đã tiết lộ hình ảnh sớm về chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên của mình là Pixel Fold.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.

Điểm danh những công nghệ 'vàng' trong điều trị vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam hiện nay

Thứ 3, 14/05/2024 08:23
Đối với lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn, công nghệ đang từng bước tạo nên những phép màu, giải quyết những vấn đề nan giải mà trước kia không thể thực hiện. Đây cũng là điểm mạnh mà những bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam như Đức Phúc, An Thịnh đang không ngừng đầu tư, phát triển trong những năm qua.

Cách tải tin nhắn trên Messenger từ máy tính cực dễ

Thứ 2, 13/05/2024 09:36
Bạn có thể tải tin nhắn Messenger về máy để xem lại và lưu trữ theo nhu cầu của mình mà không lo bị mất các thông tin quan trọng vì lỗi ứng dụng hay lỗi máy.
     
Nổi bật trong ngày

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.
xe.nguoiduatin.vn