Tên trộm "có tâm" để lại số điện thoại và lời khuyên tới khổ chủ sau khi hành sự

Thứ 3, 25/06/2024 04:10
Đột nhập vào một cơ sở kinh doanh để trộm đồ nhưng tên trộm lại số điện thoại kèm lời khuyên khổ chủ nên cải thiện hệ thống an ninh gây bão mạng xã hội.

SCMP dẫn thông tin từ Cảnh sát thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết vụ trộm xảy ra vào ngày 17/5. Người đàn ông họ Sang đã trèo qua bức tường bên ngoài của tòa nhà trước khi đột nhập vào trong và lấy trộm một chiếc đồng hồ cùng một chiếc Apple MacBook.

Không chỉ vậy, người đàn ông sau khi hành sự còn để lại số điện thoại của mìm kèm với lời nhắn nhắc nhở chủ nhân cơ sở này cần phải nâng cấp hệ thống an ninh. “Tôi đã lấy một chiếc đồng hồ đeo tay và một chiếc máy tính xách tay. Bạn nên cải thiện hệ thống chống trộm của mình. Tôi không lấy hết điện thoại và máy tính xách tay vì sợ nó có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn. Nếu muốn lấy lại laptop, điện thoại, hãy liên hệ với tôi”, lời nhắn nêu rõ.

Tên trộm "có tâm" để lại số điện thoại và lời khuyên tới khổ chủ sau khi hành sự. Ảnh: SCMP

Tên trộm "có tâm" để lại số điện thoại và lời khuyên tới khổ chủ sau khi hành sự. Ảnh: SCMP

Lực lượng cảnh sát sau đó thông qua camera giám sát công cộng và số điện thoại trên lời nhắn thành công tìm ra danh tính tên trộm. Người này bị bắt giữ chỉ vài giờ sau khi gây án. Sự việc khi được chia sẻ đã ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng phản ứng bằng những bình luận hài hước về “kẻ trộm tốt bụng”.

“Anh ấy đã phạm tội quá tự mãn”, một người trên mạng xã hội viết. Một người khác nói đùa: “Thay vì yêu cầu công ty cải thiện hệ thống chống trộm, lẽ ra anh ấy nên cải thiện kỹ năng tẩu thoát của mình”. “Giống như người xưa vẫn nói rằng luôn có danh dự giữa những tên trộm”, người thứ ba bình luận.

Trước đó, vào năm 2022, một sự việc hi hữu khác cũng từng diễn ra ở thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. Một người đàn ông đã lấy trộm một máy tính xách tay, 4 điện thoại di động cùng hai thùng thuốc lá đắt tiền từ một công ty và để lại một mảnh giấy nói rằng chỉ mượn đồ và sẽ “trả lại sau ba ngày và kèm theo khoản phí cảm ơn 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng)”.

Người này cầu xin công ty tin tưởng anh ta và đừng báo cảnh sát, nhưng công ty vẫn gọi cảnh sát. Ba ngày sau, người đàn ông quay trở lại với tất cả số đồ bị đánh cắp và số tiền 1.000 nhân dân tệ mà anh ta đã hứa. Hóa ra anh ta đã thế chấp những món đồ đó để vay tiền đánh bạc và tình cờ thắng lớn.

Người chủ công ty đã tha thứ cho tên trộm, đồng thời cảnh sát cũng đưa ra hình phạt nhẹ hơn là tạm tha cho người này. Vài tháng sau, người đàn ông lại thực hiện nhiều vụ trộm ở cùng khu vực.

Theo SCMP

Cùng chuyên mục

Nơi duy nhất miễn visa cho khách quốc tế tại Việt Nam được tạp chí Mỹ dành nhiều ca ngợi

Thứ 7, 28/09/2024 11:58
Tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ Travel + Leisure ca ngợi Phú Quốc là ngôi sao đang lên trong số những hòn đảo đẹp nhất thế giới.

Clip: Kinh hoàng khoảnh khắc nam sinh chạy xe máy "lao như gió", tông trúng cô giáo

Thứ 7, 28/09/2024 11:43
Hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao tông trúng xe máy cô giáo mầm non đang sang đường.

Nam sinh chạy xe máy "xé gió", tông cô giáo tử vong: Camera ghi lại điều gì?

Thứ 7, 28/09/2024 11:39
Theo trích xuất từ camera người dân ghi lại, chiếc xe máy chở theo 2 em học sinh chạy với tốc độ cao, không làm chủ tốc độ nên gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Nga "gieo cơn ác mộng" mang tên UAV "rồng lửa" xuống "thành phố pháo đài" Ugledar

Thứ 7, 28/09/2024 11:39
Quân đội Nga đang gia tăng áp lực lên thành phố Ugledar, một pháo đài chiến lược của Ukraine tại tỉnh Donetsk, bằng cách sử dụng đạn cháy trong các cuộc tấn công.

Những thói quen cực kỳ hại gan mà nhiều người Việt thường xuyên mắc phải

Thứ 7, 28/09/2024 10:53
Những thói quen thường ngày như uống nhiều rượu bia, lạm dụng thuốc và chất bổ sung, ngủ không đủ giấc... có thể phá hủy gan từ từ.
     
Nổi bật trong ngày

Nhận định soi kèo trận Arsenal vs Leicester, Ngoại hạng Anh 21h ngày 28/9: Mèo tiên tri sợ Pháo thủ

Thứ 7, 28/09/2024 06:54
Với phong độ áp đảo của Arsenal và điểm yếu phòng ngự của Leicester, chú mèo tiên tri đã hoàn toàn nghiêng về “Pháo thủ”.

Vụ cướp xe tải, tông 2 người tử vong: Tài xế kể phút nghẹt thở truy bắt nghi phạm

Thứ 7, 28/09/2024 07:53
Nghe tiếng tri hô "cướp xe", ông Vũ chạy ra chỉ kịp chạm vào vô lăng. Nam tài xế cùng công an lái xe máy truy đuổi suốt một giờ đến khi bị bắt mới dừng lại.

Vụ nữ sinh bị 3 cô gái hành hung dã man ở TP.HCM: Người thân tiết lộ điều gì?

Thứ 7, 28/09/2024 10:10
Ngày 28/9, Mạng xã hội lan truyền các đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh lớp 10 bị 3 cô gái hành hung dã man. Vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM.

Vụ cô giáo "dỗi" vì không được hỗ trợ mua laptop: 25/27 phụ huynh muốn chuyển lớp cho con

Thứ 7, 28/09/2024 01:35
Dù trường tổ chức hòa giải nhưng vẫn có đến 25/27 phụ huynh tham dự ký đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc chuyển lớp cho con em mình.

Cầu bắc qua Sông Thai có nguy cơ đổ sập, Quảng Bình hạn chế phương tiện qua lại

Thứ 7, 28/09/2024 03:45
Cầu sông Thai (Quảng Bình), sau gần 30 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào, đe dọa hàng nghìn người qua lại mỗi ngày.
xe.nguoiduatin.vn