Thắng tưng bừng sau 180 phút

Thắng tưng bừng sau 180 phút "thuỷ chiến", Thái Lan gây áp lực lớn lên đội tuyển Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 06:25
Dù gặp khó khăn lớn nhưng tuyển Thái Lan vẫn tận dụng được ưu thế để vượt qua Philippines, qua đó có cơ hội lên ngôi ở đấu trường King’s Cup 2024.

Đối đầu Philippines ở trận ra quân King’s Cup, tuyển Thái Lan với lợi thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn đã dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Thế nhưng, đội chủ nhà lại vấp phải sức kháng cự cực kỳ quyết liệt từ phía hàng phòng ngự đội khách.

Không phải Thái Lan, chính Philippines mới là đội nhập cuộc hiệu quả hơn. Ngoài việc phòng ngự tốt thì Philippines còn tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, suýt trừng phạt đội chủ nhà. Phút 15, hàng thủ Thái Lan chơi có phần thiếu quyết liệt, để lộ khoảng trống cho tiền vệ Philippines dứt điểm từ xa. May cho “Voi chiến” khi cú sút của cầu thủ áo trắng lại đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Thái Lan chỉ thực hiện được một pha tấn công thật sự chất lượng. Đội chủ nhà có pha chuyển đội trạng thái rất hay ở phút 20, tuy nhiên cú sút của Anan Yodsangwal ở tư thế thuận lợi lại đi thiếu chính xác.

Trong thế trận giằng co, trận đấu bất đắc dĩ phải tạm hoãn vì cơn mưa quá lớn. Sự cố ngoài ý muốn khiến cuộc chiến bị hoãn khoảng gần 1 tiếng mới có thể tiếp tục trở lại.

b61
Mưa lớn ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của Thái Lan.

Sau khi trận đấu được quay trở lại, hai đội đã cống hiến cho khán giả một màn “thuỷ chiến” vô cùng căng thẳng. Việc mặt sân chơi với nhiều vũng nước ảnh hưởng cực lớn tới lối đá bóng ngắn, thiên về kỹ thuật của Thái Lan, trong khi đó Philippines với lối bóng dài, thiên về thể lực thể hình lại chiếm lợi thế.

Thời điểm cuối hiệp 1, suýt chút nữa Thái Lan đã bị thủng lưới trong một tình huống bóng lập bập, nhưng “đen” cho Philippines khi bóng lại lại dội cột dọc bật ra.

Sau hiệp 1 bất phân thắng bại, Thái Lan với quyết tâm giành chiến thắng buộc phải dâng đội hình lên cao hơn. Trong thời điểm “Voi chiến” gặp khó, nhạc trưởng Chanathip đã kịp thời toả sáng với pha xử lý mẫu mực giúp đội nhà ghi bàn mở tỷ số.

Phút 53, “Messi Thái” nhận bóng chếch phía cánh phải. Anh đi bóng vài nhịp rồi tung ra cú sút chéo góc vô cùng hiểm hóc không cho thủ môn Philippines cơ hội cản phá.

Thế nhưng, tuyển Thái Lan một lần nữa bị đặt trong thử thách, khi mà Philippines cũng cho thấy họ không dễ dàng chấp nhận thất bại. Chỉ 10 phút sau bàn mở tỷ số của Chanathip, thủ môn Thái Lan đã phải vào lưới nhặt bóng. Xuất phát từ sai lầm của hậu vệ Khemdee, tiền đạo Bjorn Kristensen bên phía Philipines đã chớp thời cơ để dứt điểm gọn gàng tung lưới đội chủ nhà, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhưng cũng chỉ khoảng hơn 3 phút sau đó (phút 67), một cầu thủ khác của Thái Lan lại toả sáng để giúp “Voi chiến” vượt lên. Sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo chủ lực Suphanat Mueanta đã để lại bàn thắng rất đẹp với pha bay người đánh đầu sau pha căn ngang của đồng đội, khiến thủ môn Philippines hoàn toàn bất lực.

b5
Thái Lan thi đấu hiệu quả hơn trong hiệp 2.

Bàn thắng của Mueanta khiến tinh thần của các cầu thủ chủ nhà lên cao, trong khi Philippines lại có dấu hiệu nôn nóng. Phút 74, đội khách còn bị dính 1 thẻ đỏ do Amani Aguinaldo có pha xoạc bóng rất nguy hiểm. Sau khi xem VAR, trọng tài người Việt Nam Ngô Duy Lân đã truất quyền thi đấu của hậu vệ Philippines.

Trong thế hơn người, Thái Lan đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi thêm bàn thắng. Phút 87, tỷ số đã là 3-1 cho đội chủ nhà, sau khi Suphanat đi bóng tự tin rồi tung sút chéo góc hạ gục thủ môn đối phương. Đây cũng là pha lập công ấn định tỷ số trận đấu.

Với chiến thắng tương đối khó khăn nhưng cũng đầy thuyết phục, Thái Lan sẽ chạm trán tuyển Syria (đội vừa thắng Tajikistan 1-0) ở trận tranh chức vô địch King’s Cup 2024. Với lực lượng mạnh nhất, “Voi chiến” đang có đủ cơ sở để vượt qua đối thủ Tây Á và lên ngôi trên sân nhà.

Việc giành kết quả tốt ở King’s Cup cũng sẽ giúp tuyển Thái Lan nhiều khả năng tăng hạng trên BXH FIFA, có thể nới rộng cách biệt với tuyển Việt Nam. Rõ ràng, việc 2 đội ở khu vực Đông Nam Á là Indonesia và Thái Lan thi đấu ấn tượng, cũng sẽ tạo ra áp lực không nhỏ cho thầy trò HLV Kim Sang-sik khi toàn đội chuẩn bị đá trận giao hữu gặp tuyển Ấn Độ vào tối mai (12/10).

Tỷ số chung cuộc: Thái Lan 3-1 Philippines.

Đội hình xuất phát:

d22
Đội hình của Thái Lan
d1
Đội hình của Philippines.

Tiểu Lâm Mộc

Cùng chuyên mục

Danh tính mỹ nhân cầm biển trong hội thao khiến hơn 3 triệu người "đứng tim"

Thứ 7, 12/10/2024 08:49
Vẻ đẹp của cô gái này được nhiều netizen nhận xét như “bạch nguyệt quang” trong trẻo và ngọt ngào.

Review tính cách thật của bạn gái HIEUTHUHAI

Thứ 7, 12/10/2024 08:45
Từ visual đến tính cách của bạn gái HIEUTHUHAI ngoài đời khác với trên mạng thế nào? 

Đội hình tuyển Việt Nam vs Ấn Độ: Chân sút 2k4 đá chính, Hoàng Đức nhận yêu cầu đặc biệt?

Thứ 7, 12/10/2024 08:43
Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục thử nghiệm trong cuộc đọ sức với tuyển Ấn Độ.

Dự án 10 năm miệt mài mang 275 thư viện đến gần 135.000 học sinh, 35 tỉnh thành Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 08:00
Tính đến hết tháng 9/2024, dự án đã xây dựng được 275 thư viện ước mơ tại hơn 35 tỉnh thành khắp Việt Nam. Tống số học sinh tiếp cận được sách và các hoạt động nghệ thuật là hơn 134,500.

NSND Thanh Lam: “Chúng tôi mua khán giả bằng tài năng, không chơi với người bỏ tiền”

Thứ 7, 12/10/2024 07:52
“Nhìn lại đi, nhóm chúng tôi ăn mặc sành điệu như thế này, nhóm Thanh Hà như đàn ông vậy” – NSND Thanh Lam đáp.
     
Nổi bật trong ngày

Nhận miễn phí hai tựa game bom tấn giá trị gần nửa triệu, cùng thuộc thể loại nổi tiếng

Thứ 6, 11/10/2024 10:20
Các game thủ có lẽ không nên bỏ qua hai phần quà ấn tượng này.

Gia đình 4 người mất tích bí ẩn sau khi lên xe sơ tán tránh bão, kết cục sau đó khiến dư luận lặng người

Thứ 6, 11/10/2024 11:04
Khi cơn bão tiến đến gần bang ven biển với lũ lụt thảm khốc, gia đình đã cố gắng chạy trốn vào phút chót.

Hot girl "phú bà" đã lên tiếng đính chính nhưng phía Zeros lại có động thái lạ

Thứ 6, 11/10/2024 16:00
Trong lúc nửa kia nóng bỏng đã lên tiếng thì Zeros lại có động thái "lạ".

Mỹ nhân khiến gia đình Beckham nhiều lần “chiến tranh lạnh”: Xuất thân tài phiệt, có bố tỷ phú chi trả toàn bộ hôn lễ 99 tỷ đồng

Thứ 6, 11/10/2024 18:09
Sau khi kết hôn với cậu cả nhà Beckham, nữ diễn viên Nicola Peltz gây chú ý với nhiều tin đồn xoay quanh mối quan hệ với gia đình nhà chồng.

Xuất hiện tựa game sinh tồn siêu hấp dẫn trên Steam, sở hữu cơ chế "chưa từng có" trong lịch sử

Thứ 6, 11/10/2024 10:25
Các game thủ đã có thể tải trước demo của tựa game này trên Steam để thử nghiệm.
xe.nguoiduatin.vn